Phim ảnh

Review "Anh không thích thế giới này, anh chỉ thích em": Mối tình thanh xuân có mang lại một cái kết đẹp?

Quỳnh Trang - 03/11/2022 13:51 GMT+7

Với cốt truyện chân thực và dàn diễn viên trẻ đẹp, "Anh không thích thế giới này, anh chỉ thích em" là một bộ phim thanh xuân mà các mọt phim Hoa ngữ không nên bỏ qua.

Vài nét về bộ phim "Anh không thích thế giới này, anh chỉ thích em"

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Thanh xuân, tâm lý, tình cảm, gia đình

Đạo diễn: Vương Chi

Biên kịch: Minh Viễn, Chước Tử

Diễn viên: Ngô Thiến, Trương Vũ Kiếm, Mã Lật, Triệu Chí Vỹ, Trương Duyệt Dĩnh, An Qua, Tào Diễm Diễm, Tạ Vũ Đồng

Số tập: 35 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Ngày khởi chiếu: 29/04/2019

Kênh trình chiếu: Youku

01667458165.jpeg
Anh không thích thế giới này, anh chỉ thích em

Tóm tắt nội dung phim "Anh không thích thế giới này, anh chỉ thích em"

"Anh không thích thế giới này, anh chỉ thích em" là bộ phim thanh xuân Trung Quốc được chuyển thể từ cuốn tự truyện của tác giả Kiều Nhất. Nội dung phim xoay quanh mối tình kéo dài từ khi còn đi học đến lúc trưởng thành của đôi bạn cùng bàn Ngôn Mặc và Kiều Nhất.

Hai người hẹn nhau sẽ cùng ra nước ngoài du học sau khi tốt nghiệp cấp ba, thế nhưng Kiều Nhất đã không thể giữ lời hứa vì biến cố gia đình. Bốn năm sau, họ một lần nữa gặp lại nhau trong buổi họp lớp nhưng lại tiếp tục xảy ra những hiểu lầm.

Anh không thích thế giới này, anh chỉ thích em
Nội dung phim xoay quanh mối tình kéo dài từ khi còn đi học đến lúc trưởng thành của đôi bạn cùng bàn Ngôn Mặc và Kiều Nhất

Lần này, Kiều Nhất quyết tâm theo đuổi lại Ngôn Mặc, để cho mối tình thanh xuân của mình có một cái kết. Ngôn Mặc dù luôn tỏ ra lạnh lùng nhưng thực sự vẫn còn tình cảm với Kiều Nhất, chỉ là anh không biết bày tỏ như thế nào.

Cuối cùng, với một vài trợ giúp từ bạn bè, Kiều Nhất và Ngôn Mặc cũng được bên nhau như ý nguyện. Hai người từ bạn học, trở thành người yêu rồi vợ chồng, cả hai chẳng thể nào ngờ được người đầu tiên bước chân vào trái tim mình sẽ là người bên mình suốt cuộc đời.

Anh không thích thế giới này, anh chỉ thích em
Cuối cùng, với một vài trợ giúp từ bạn bè, Kiều Nhất và Ngôn Mặc cũng được bên nhau như ý nguyện

Review "Anh không thích thế giới này, anh chỉ thích em": Điều gì làm nên sức hút của phim?

Cốt truyện giản dị, tình tiết gần gũi

Vì được cải biên từ tự truyện, các tình tiết trong "Anh không thích thế giới này, anh chỉ thích em" rất gần gũi, chân thực và đời thường. Phim không có nhiều phân cảnh kịch tính hay những chuyện tình tay ba tay bốn rắc rối như trong một số bộ phim ngôn tình khác.

Anh không thích thế giới này, anh chỉ thích em
Các tình tiết trong phim rất gần gũi, chân thực và đời thường

Kiều Nhất và Ngôn Mặc xuất phát từ bạn cùng bạn, một học bá và một học tra ngồi cạnh nhau lại vô tình thu hút đối phương. Tình yêu của họ cũng có giận hờn, cũng có cãi vã nhưng sau tất cả là sự quan tâm, thấu hiểu nhau. Bộ phim bám khá sát nguyên tác, không thêm thắt quá đà nên rất được lòng người xem.

Dàn diễn viên trẻ đẹp, diễn xuất tốt

Bên cạnh một cốt truyện hấp dẫn, dàn diễn viên cũng là một điểm cộng cho "Anh không thích thế giới này, anh chỉ thích em". Mặc dù đều là những diễn viên trẻ, nhưng hai cặp đôi chính và phụ của phim đều được đánh giá cao về diễn xuất.

Anh không thích thế giới này, anh chỉ thích em
Dàn diễn viên cũng là một điểm cộng cho "Anh không thích thế giới này, anh chỉ thích em"

Trương Vũ Kiếm đảm nhận vai F-kun Ngôn Mặc. Mới đầu, các fan chuyên tác không có mấy cảm tình với anh chàng bởi họ cho rằng nam diễn viên không thể diễn ra được F-kun trong lòng họ. Nhưng khi phim được phát sóng, người xem phải bất ngờ với độ hợp vai của Trương Vũ Kiếm. Sánh đôi cùng anh là Ngô Thiến trong vai Kiều Nhất nhút nhát nhưng cũng rất kiên cường, dám theo đuổi tình yêu.

Anh không thích thế giới này, anh chỉ thích em
Trương Vũ Kiếm đảm nhận vai F-kun Ngôn Mặc

Bộ phim gửi gắm thông điệp nhân văn về gia đình

Không chỉ xoay quanh câu chuyện tình yêu của đôi trẻ, "Anh không thích thế giới này, anh chỉ thích em" còn gửi gắm những thông điệp đầy ý nghĩa về tình cảm gia đình. Được thể hiện rất rõ qua tình cảm mà anh trai Quan Triều dành cho em gái mình. Mặc dù luôn chọc ghẹo Kiều Nhất nhưng anh chàng cũng rất quan tâm, che chở cho cô nàng. Với anh, em gái chính là giới hạn cuối cùng.

Anh không thích thế giới này, anh chỉ thích em
"Anh không thích thế giới này, anh chỉ thích em" còn gửi gắm những thông điệp đầy ý nghĩa về tình cảm gia đình

Bên cạnh đó còn có tình yêu thương mà bà mẹ nghiêm khắc dành cho hai anh em Quan Triều và Kiều Nhất. Người cha dượng cũng rất yêu thương họ, dù không phải ruột thịt nhưng ông vẫn che chở, bảo ban họ như con ruột.

Review "Anh không thích thế giới này, anh chỉ thích em" của khán giả

- "Một bộ phim nhẹ nhàng, rất đáng xem, tình yêu của họ tuy bình dị, chân thực nhưng lại khiến người xem dễ đồng cảm"

- "Rất thích những phim kiểu thế này luôn, không drama rắc rối nên xem cảm thấy rất thoải mái"

- "Cặp đôi chính đúng hợp luôn ấy, mê hai anh chị quá đi"

- "Trong phim không chỉ có tình yêu, còn đan xen tình bạn và tình cảm gia đình, một bộ phim ngôn tình rất đáng xem"

- "Phim nhẹ nhàng nhưng càng xem càng cuốn nha, nhiệt liệt đề cử"

"Anh không thích thế giới này, anh chỉ thích em" là một bộ phim ngôn tình mang đến cảm giác bình yên, ấm áp. Rất phù hợp để xem trong những ngày đông này.

>>>> Xem thêm: Review phim "You Are The Apple of My Eye": Tuổi thanh xuân là đẹp nhất bao gồm những điều đáng tiếc đã từng bỏ lỡ