Phim ảnh

Những lý do bạn không thể bỏ qua bộ phim thanh xuân "Ngôi sao lấp lánh"

Quỳnh Trang - 30/07/2022 09:15 GMT+7

Không tuyên truyền rầm rộ, không có dàn diễn viên lưu lượng, "Ngôi sao lấp lánh" vẫn lội ngược dòng trở thành một trong những phim thanh xuân Trung Quốc đáng xem nhất năm 2022.

Thông tin về bộ phim "Ngôi sao lấp lánh"

Thể loại: Tình cảm, học đường, giả tưởng, xuyên không

Đạo diễn: Trần Hiểu Minh, Chương Phàn

Biên kịch: Đoạn Dư Lặc

Diễn viên: Khuất Sở Tiêu, Trương Giai Ninh, Ngô Hi Trạch, Phó Tinh, Lạc Minh Cật, Từ Tử Nhân

Số tập: 24 tập

Thời lượng: 40 phút/tập

Ngày phát sóng: 26/01/2022

Kênh trình chiếu: IQIYI​

ngôi sao lấp lánh

Nội dung phim "Ngôi sao lấp lánh"

"Ngôi sao lấp lánh" là một bộ phim thanh xuân vườn trường Trung Quốc có kết hợp với yếu tố xuyên không. Lâm Bắc Tinh (Trương Giai Ninh thủ vai) là một cô nàng sắp bước vào tuổi 30, tuy công việc có lúc không được như ý lắm nhưng cô vẫn rất hạnh phúc bởi cô sắp kết hôn với người bạn trai Triển Vũ (Ngô Hy Trạch) đã yêu nhau 8 năm.

Tuy nhiên, mọi chuyện không màu hồng như cô tưởng. Bắc Tinh bị chồng chưa cưới hủy hôn ngay sát ngày cưới và đến với chính người bạn thân nhất của mình, công việc cũng không thuận lợi. Cô cảm thấy dường như mọi chuyện xui xẻo dường như đều đổ ập xuống đầu mình.

Ngôi sao lấp lánh

Trong lúc thu dọn đồ đạc của người yêu cũ, Bắc Tinh vô tình tìm thấy chiếc điện thoại cũ cô từng dùng hồi cấp 3. Bất ngờ làm sao, cô vô tình xóa một tin nhắn cũ và bất ngờ du hành xuyên thời gian trở về tuổi 18. Cô cho rằng đây là một cơ hội để làm lại cuộc đời.

Nhưng trớ trêu thay, cô nhận ra rằng mình không thể ở lại đây mãi, cái chết của người bạn cùng lớp Trương Vạn Sâm (Khuất Sở Tiêu thủ vai) lại vô tình là công tắc kéo cô về hiện tại. Vậy là cô quyết tâm kết bạn với Trương Vạn Sâm và ngăn cho cái chết của anh chàng xảy ra.

Ngôi sao lấp lánh

Những lý do không nên bỏ qua "Ngôi sao lấp lánh"

Cốt truyện hấp dẫn, mới mẻ

Tuy chủ đề xuyên không, du hành thời gian không hề xa lạ nhưng "Ngôi sao lấp lánh" vẫn được đánh giá là sở hữu kịch bản tương đối hấp dẫn và mới lạ. Ngay đầu phim, nữ chính liên tục rơi vào vòng lặp thời gian và phải đau đầu đối phó với kỳ thi đại học là một yếu tố rất thú vị. Dù có học đáp án trước, hoàn thành bài thi xuất sắc nhưng sau đó cô vẫn bị tống trở về hiện tại để rồi phải làm bài thi thêm lần nữa.

Ở những tập sau đó, khi Bắc Tinh được trở về 1 năm trước kỳ thi đại học, người xem sẽ được cảm nhận một thanh xuân nhẹ nhàng mà cũng đầy nhiệt huyết của các cô cậu mới lớn. Từng người trong nhóm bạn đều có những ước mơ riêng và họ đều nỗ lực để đạt được ước mơ đó.

Ngôi sao lấp lánh

Trong nửa phần sau của phim, nội dung không còn nhẹ nhàng mà chuyển sang u buồn hơn khi Bắc Tinh biết được rằng nguyên nhân cái chết của Trương Vạn Sâm có liên quan đến mình. Chính vì muốn giúp đỡ người anh trai mắc nợ của cô mà cậu đã vô tình bị bọn cho vay đẩy xuống từ trên ngọn hải đăng. Ta có thể thấy được tình yêu của Trương Vạn Sâm dành cho Bắc Tinh lớn đến mức có thể bất chấp tính mạng.

Thêm nữa, cô cũng dần nhận ra Trương Vạn Sâm đã thầm thích mình từ rất lâu và cả hai đã từng gặp nhau khi còn nhỏ. Cuối cùng, cô phát hiện ra công tắc khiến cho cô quay về thế giới thực không phải là cái chết của Trương Vạn Sâm mà là khi một trong hai người bày tỏ tình cảm cho đối phương.

Ngôi sao lấp lánh

Kết phim, Lâm Bắc Tinh cũng quay về thế giới thật, tiếp tục đương đầu với những khó khăn tại đây. Việc du hành ngược thời không của Lâm Bắc Tinh có vẻ như là để cứu lấy Trương Vạn Sâm nhưng thực chất lại là để cô có cái nhìn rõ hơn về quá khứ, nhận ra mình đã lỡ mất điều gì để nỗ lực hơn cho tương lai.

Diễn xuất của nam nữ chính được đánh giá cao

Dàn diễn viên của "Ngôi sao lấp lánh" đa số đều là những cái tên khá mới trong màn ảnh Hoa ngữ. Nam nữ chính Trương Giai Ninh và Khuất Sở Tiêu tuy đã có vài tác phẩm nhưng cũng không quá có tiếng. Tuy vậy, diễn xuất của cả hai nhận được khá nhiều đánh giá tích cực.

Trương Giai Ninh có dáng người nhỏ nhắn, gương mặt trẻ hơn tuổi nên dù đã hơn 30 nhưng cô vẫn vào vai nữ sinh 18 tuổi rất ngọt. Với diễn xuất tốt và không hề gượng ép, Trương Giai Ninh đã mang đến một Lâm Bắc Tinh tưởng như đã trưởng thành nhưng vẫn rất trẻ con.

Trương Giai Ninh dù đã hơn 30 nhưng cô vẫn vào vai nữ sinh 18 tuổi rất ngọt
Trương Giai Ninh dù đã hơn 30 nhưng cô vẫn vào vai nữ sinh 18 tuổi rất ngọt

Còn về Khuất Sở Tiêu, vai diễn Trương Vạn Sâm quả thật quá hợp với anh chàng. Khuất Sở Tiêu đã thể hiện vô cùng thành công một cậu học bá ít nói, khi đứng trước người mình thích thì vô cùng ngượng ngùng nhưng lại vô cùng dũng cảm khi bảo vệ nữ chinh Lâm Bắc Tinh khỏi bọn cho vay nặng lãi.

Khuất Sở Tiêu quá hợp với vai diễn Trương Vạn Sâm
Khuất Sở Tiêu quá hợp với vai diễn Trương Vạn Sâm

Kỹ xảo, bối cảnh và tạo hình được chăm chút

Vì đây là một bộ phim về du hành thời gian nên đương nhiên không thể thiếu các yếu tố kỹ xảo. Màu phim khác biệt cũng giúp khán giả dễ nhận ra quá khứ và hiện đại. Những phân cảnh trong phim cũng được khắc họa rất đẹp, khiến chúng khắc sâu trong lòng người xem.

 Đặc biệt nhất phải kể đến cảnh Trương Vạn Sâm che ô cho Lâm Bắc Tinh trong tập đầu. Ở chi tiết này, Lâm Bắc Tinh không hề biết Trương Vạn Sâm là ai, cho thấy cô chỉ đuổi theo những thứ trước mắt mà chưa bao giờ để ý đến điều nhỏ nhặt xung quanh mình.

ngôi sao lấp lánh

Tuy không sở hữu dàn diễn viên đình đám hay được tuyên truyền rầm rộ nhưng "Ngôi sao lấp lánh" vẫn là một bộ phim thanh xuân học đường rất đáng xem trong năm 2022.

>>>> Xem thêm: Review "Làm trái tim em mỉm cười": Bộ phim thần tượng Trung Quốc vô cùng ngọt ngào cùng dàn diễn viên toàn là trai xinh gái đẹp