Phim ảnh

Điểm qua 10 tựa phim Trung hay nhất 2022 mọt phim không nên bỏ qua

Quỳnh Trang - 08/12/2022 14:42 GMT+7

Trong năm 2022, màn ảnh Hoa ngữ đã mang đến cho khán giả rất nhiều tác phẩm đa dạng. Dưới đây là danh sách 10 bộ phim Trung hay nhất 2022 mọt phim nhất định phải xem

10. Thương Lan Quyết - phim ngôn tình chuyển thể từ tiểu thuyết

Thể loại: Ngôn tình, cổ trang, lãng mạn, huyền huyễn

Diễn viên: Vương Hạc Đệ, Ngu Thư Hân, Trương Lăng Hách, Quách Hiểu Đình, Từ Hải Kiều, Lâm Bá Duệ

Số tập: 36 tập

Ngày phát sóng: 07/08/2022

Thương Lan Quyết - phim ngôn tình chuyển thể từ tiểu thuyết
Thương Lan Quyết - phim ngôn tình chuyển thể từ tiểu thuyết

Nhắc đến những phim Hoa ngữ ấn tượng nhất năm 2022 đương nhiên không thể không kể đến cái tên "Thương Lan Quyết". Phim đạt 7,9 điểm trên Douban cùng lượng đánh giá lên tới hơn 586 nghìn lượt. "Thương Lan Quyết" được cải biên từ tiểu thuyết "Ma Tôn" của Cửu Lộ Phi Hương, xoay quanh chuyện tình giữa Hoa Lan Nhỏ ngây thơ và Nguyệt tôn Đông Phương Thanh Thương.

Mặc dù cả hai thuộc hai phe đối đầu nhau nhưng vẫn yêu thương và tìm cách bảo vệ đối phương. Tuy kịch bản không mới nhưng "Thương Lan Quyết" vẫn thu hút khán giả bởi cách xây dựng nhân vật và nội dung hấp dẫn, cùng dàn diễn viên trẻ đẹp và tài năng.

9. Cảnh Sát Vinh Dự

Thể loại: Chính kịch, hiện đại, cảnh sát

Diễn viên: Bạch Lộc, Trương Nhược Quân, Từ Khai Sính, Tào Lộ, Ninh Lý, Triệu Dương

Số tập: 38 tập

Ngày phát sóng: 28/05/2022

Cảnh Sát Vinh Dự
Cảnh Sát Vinh Dự

"Cảnh sát vinh dự" với sự góp mặt của Trương Nhược Quân và Bạch Lộc cũng là một bộ phim gây ấn tượng với nhiều người xem. Phim khai thác chân thực câu chuyện của những cảnh sát trẻ mới bước chân vào nghề. Lý Đại Vi, Hạ Khiết, Dương Thụ và Triệu Kế Vỹ là 4 tân binh của đồn cảnh sát Bát Lí Hà. Giữa các nhân vật chính chì có tình đồng nghiệp, không có tình yêu nhưng phim vẫn rất lôi cuốn.

8. Thiên Hạ Trường Hà - phim cổ trang Trung Quốc

Thể loại: Cổ trang, chính kịch, lịch sử, tâm lý

Diễn viên: La Tấn, Hoàng Chí Trung, Doãn Phưởng, Lương Quan Hoa, Hề Mỹ Quyên, Tô Khả

Số tập: 39 tập

Ngày phát sóng: 11/11/2022

Thiên Hạ Trường Hà - phim cổ trang Trung Quốc
Thiên Hạ Trường Hà - phim cổ trang Trung Quốc

"Thiên Hạ Trường Hà" tuy là phim mới nhưng vẫn đạt được nhiều thành tích và góp mặt trong top 10 phim Trung hay nhất 2022. Phim lấy bối cảnh thời vua Khang Hy, kể về cách trị vì và trọng dụng người tài của ông khi còn trẻ. Trong một lần đất nước gặp nạn lũ lụt, Khang Hy đã tin tưởng trao trọng trách xử lý thiên tai cho Trần Hoàng - một sĩ tử mới thi rớt. Với tài năng của mình, Trần Hoàng không hề khiến Khang Hy phải thất vọng nhưng sau đó lại bị gian thần vu oan và sát hại.

7. Mộng Hoa Lục - phim ngôn tình cổ trang

Thể loại: Cổ trang, nữ cường, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Trần Hiểu, Lâm Duẫn, Liễu Nham, Từ Hải Kiều

Số tập: 40 tập

Ngày phát sóng: 02/06/2022

Mộng Hoa Lục - phim ngôn tình cổ trang
Mộng Hoa Lục - phim ngôn tình cổ trang

"Mộng Hoa Lục" là bộ phim đánh dấu sự quay trở lại màn ảnh nhỏ của Lưu Diệc Phi sau nhiều năm. Dù thời điểm đó cũng có rất nhiều phim cổ trang ra mắt nhưng "Mộng Hoa Lục" của Lưu Diệc Phi vẫn xuất sắc mở bát với 8,6 điểm Douban. Trong phim, "Thần tiên tỷ tỷ" hóa thân thành cô nàng Triệu Phán Nhi xinh đẹp, thông minh. Vì bị hôn phu bất ngờ từ hôn, Phán Nhi đã lên kinh để đòi lại lẽ phải chho mình. Sau đó, nàng còn cùng các tỷ muội mở một tửu lâu lớn nhất kinh thành.

>>>> Xem thêm: Review Mộng Hoa Lục: Sự trở lại của "thần tiên tỷ tỷ" sau 16 năm

6. Nhìn Những Gì Cô Đã Làm Kìa!

Thể loại: Hiện đại, đời thường, hài hước

Diễn viên: Lu Xiaomeng, Zhao Xiao Dong

Số tập: 24 tập

Ngày phát sóng: 31/07/2022

Nhìn Những Gì Cô Đã Làm Kìa!
Nhìn Những Gì Cô Đã Làm Kìa!

"Nhìn những gì cô đã làm kìa!" là một bộ phim Trung hay nhất 2022 có cái tên vô cùng thú vị. Trên Douban, phim nhận được số điểm lên tới 8,2 với hơn 360 nghìn lượt đánh giá. Bộ phim xoay quanh câu chuyện đầy hài hước về cô nàng Dia. Một tuần trước khi kết hôn, Dia vô tình phát hiện tên hôn phu phản bội cô ngoại tình với người khác. Tình yêu thất bại, cô bắt đầu tập trung hơn vào công việc và tham gia những cuộc party cùng bạn bè. Từ đó, cô có cơ hội gặp gỡ những người bạn mới cũng như chữa lành vết thương lòng.

5. Tam Duyệt Có Công Việc Mới

Thể loại: Chính kịch, hiện đại, đô thị, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Châu Y Nhiên, Lương Tĩnh Khang

Số tập: 13 tập

Ngày phát sóng: 21/09/2022

Tam Duyệt Có Công Việc Mới
Tam Duyệt Có Công Việc Mới

"Tam Duyệt có công việc mới" cũng là bộ phim có số điểm Douban ấn tượng với 8,4/10. Phim kể về cô gái trẻ tên Triệu Tam Duyệt, số phận đưa đẩy cô đến một công việc mới là nhân viên của nhà tang lễ. Nhiệm vụ mỗi ngày của Tam Duyệt là trang điểm cho người đã khuất - một công việc không phải ai cũng thấu hiểu. Thế nhưng chính nó cũng giúp cô ngày một trưởng thành hơn, ngộ ra nhiều chân lý của cuộc sống. Đây cũng là một bộ phim chữa lành hiệu quả dành cho những trái tim đang bị tổn thương.

4. Nhân Thế Gian - phim Hoa ngữ về đề tài gia đình

Thể loại: Chính kịch, gia đình, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Tống Giai, Lôi Giai Âm, Tân Bách Thanh, Ân Đào

Số tập: 58 tập

Ngày phát sóng: 28/01/2022

Nhân Thế Gian - phim Hoa ngữ về đề tài gia đình
Nhân Thế Gian - phim Hoa ngữ về đề tài gia đình

"Nhân Thế Gian" là bộ phim lấy đề tài về gia đình trong bối cảnh những năm 70 của thế kỷ 20. Gia đình luôn là thể loại thu hút nhiều người xem, bởi vậy phim cũng thu về số điểm cao là 8,1. "Nhân Thế Gian" xoay quanh câu chuyện đời thường của các thành viên trong nhà họ Châu. Tuy chỉ là những câu chuyện bình dị nhưng lại vô cùng chân thực, dễ dàng đánh động đến cảm xúc của ngwoif xem.

3. Gió Thổi Bán Hạ

Thể loại: Hiện đại, nữ cường, tâm lý, tình cảm, thương chiến

Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Lý Quang Khiết, Âu Hào, Nhậm Trọng, Lưu Uy, Phùng Gia Di

Số tập: 36 tập

Ngày phát sóng: 27/11/2022

Gió Thổi Bán Hạ
"Gió Thổi Bán Hạ" do Triệu Lệ dĩnh đóng chính

"Gió thổi bán hạ" cũng là phim mới phát sóng nhưng cũng đa nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả, bằng chứng là phim đạt được tới 8,4 trên Douban. Bộ phim được cải biên từ tiểu thuyết có tên "Không được vãng sinh" do tác giả A Nại chấp bút. "Gió thổi bán hạ" kể về quá trình lập nghiệp của nữ doanh nhân Hứa Bán Hạ (do Triệu Lệ Dĩnh thủ vai), xây dựng công ty sắt thép từ hai bàn tay trắng. Diễn xuất của nữ chính Triệu Lệ Dĩnh cũng nhận được nhiều lời khen ngợi.

>>>> Xem thêm: Review Gió Thổi Bán Hạ: Phim nữ cường, lập nghiệp đầy thú vị và mới mẻ

2. Khai Đoan - phim viễn tưởng về vòng lặp thời gian

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, trinh thám, hồi hộp, kịch tính

Diễn viên: Triệu Kim Mạch, Bạch Kính Đình, Lưu Đào, Hoàng Giác, Lưu Đan, Tằng Kha Lãng

Số tập: 15 tập

Ngày phát sóng: 11/01/2022

Khai Đoan - phim viễn tưởng về vòng lặp thời gian
Khai Đoan - phim viễn tưởng về vòng lặp thời gian

Khi mới được phát sóng, "Khai đoan" không được chú ý nhiều nhưng sau đó lại bất ngờ gây hot với cốt truyện đặc sắc và diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên. Phim theo chân hai bạn trẻ là Lý Thi Tình và Tiêu Hạc Vân khi bị kẹt trên một chiếc xe buýt có chứa bom. Mỗi lần bom phát nổ, hai người không chết mà lại quay trở lại một đoạn thời gian trước đó, mãi luẩn quẩn trong một vòng lặp thời gian. Với sự thành công của "Khai đoan", tên tuổi của hai diễn viên chính là Bạch Kính Đình và Triệu Kim Mạch cũng được biết đến nhiều hơn.

>>>> Xem thêm: Review Khai Đoan: Phim trinh thám về vòng lặp thời gian gây bão màn ảnh Hoa ngữ

1. Con Gái Của Núi Rừng

Thể loại: Chính kịch, hiện đại, tâm lý xã hội

Diễn viên: Dương Dung, Lưu Dịch Quân, Trịnh Hiểu Ninh, Quyên Tử, Trần Sang

Số tập: 30 tập

Ngày phát sóng: 26/01/2022

Con Gái Của Núi Rừng
Con Gái Của Núi Rừng

"Con gái của núi rừng" là một bộ phim chinh kịch vô cùng thành công khi đạt tới số điểm 9,3/10 trên Douban, trong đó lượng vote 5 sao chiếm 73,2%. Phim xoay quanh câu chuyện của Hoàng Văn Tú, một cô gái miền quê quyết tâm lên thành phố học tập để sau này quay lại giúp đỡ quê hương. "Con gái của núi rừng" mang đến những thước phim rất chân thực, giản dị nhưng lại đánh sâu vào tâm lý của người xem.

Trên đây là những bộ phim Trung hay nhất 2022 mà các mọt phim nhất định phải xem một lần. Hy vọng bạn sẽ có khoảng thời gian xem phim vui vẻ.