Phim ảnh

Review Gió Thổi Bán Hạ: Phim nữ cường, lập nghiệp đầy thú vị và mới mẻ

Quỳnh Trang - 01/12/2022 12:15 GMT+7

Vừa mới phát sóng, "Gió thổi bán hạ" của Triệu Lệ Dĩnh đã nhận được nhiều phản hồi tích cực bởi kịch bản hay, diễn viên chất lượng và độ đầu tư khủng.

Vài nét về bộ phim "Gió thổi bán hạ"

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Nữ cường, đô thị, thương chiến, tâm lý, tình cảm

Đạo diễn: Mao Vi, Phó Đông Dục

Biên kịch: Phó Đông Dục, Trương Đĩnh

Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Lý Quang Khiết, Âu Hào, Nhậm Trọng, Lưu Uy, Phùng Gia Di, Vương Kính Tùng, Kha Lam, Hoàng Trừng Trừng, Tôn Thiên, Tống Hi, Thị An, Hoàng Nghĩa, Vương Tây

Số tập: 36 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Ngày khởi chiếu: 27/11/2022

Kênh trình chiếu: iQiYi

Lịch chiếu phim: 2 tập/ngày từ CN đến Thứ 5, 1 tập/ngày vào Thứ 6 và Thứ 7

Gió thổi bán hạ (tên cũ: Dã man sinh trưởng) - Wild Bloom
Gió thổi bán hạ (tên cũ: Dã man sinh trưởng) - Wild Bloom

Tóm tắt nội dung phim "Gió thổi bán hạ"

"Gió thổi bán hạ" (tên cũ: "Dã man sinh trưởng") là tác phẩm mới nhất của Triệu Lệ Dĩnh, được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả A Nại có tên là "Không được vãng sinh". Lấy bối cảnh Trung Quốc vào những năm 90, nội dung phim kể về cuộc đời của Hứa Bán Hạ (do Triệu Lệ Dĩnh đảm nhận), cô đã gây dựng sự nghiệp sắt thép của riêng mình từ hai bàn tay trắng.

Bán Hạ thiếu thốn tình thương của gia đình từ nhỏ, mẹ cô vì khó sinh mà qua đời, ông bố cũng chẳng đoái hoài gì đến cô. Lớn lên trong hoàn cảnh như vây, Bán Hạ đã sớm hình thành nên tính cách độc lập, mạnh mẽ và dám nghĩ dám làm.

Phim kể về cuộc đời của nữ doanh nhân Hứa Bán Hạ
Phim kể về cuộc đời của nữ doanh nhân Hứa Bán Hạ

Vào thời điểm đó, ngành sắt thép đang trên đà phát triển và rất thu hút gới khinh doanh. Nhưng chủ yếu là nam giới mới đầu tư vào ngành này. Nhìn thấy tiềm năng của sắt thép, Hứa Bán Hạ bỏ ngoài tai những can ngăn, cùng hai người anh em của mình là Tiểu Trần và Đồng Kiêu Kỵ thành lập một công ty buôn bán, vận chuyển sắt thép.

Nhờ tài năng và tầm nhìn của mình, Bán Hạ đã liều lĩnh tiến vào thị trường sắt thép Nga. Vượt qua nhiều thử thách, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng, công ty của Bán Hạ đã chính thức nhận được các dự án nhập khẩu sắt thép quốc tế. Từ đây, công ty ngày càng được mở rộng, Bán Hạ cũng từ đó mà có được những trải nghiệm quý giá.

Trải qua nhiều khó khăn trắc trở, Bán Hạ có được những trải nghiệm quý giá
Trải qua nhiều khó khăn trắc trở, Bán Hạ có được những trải nghiệm quý giá

Review "Gió thổi bán hạ": Điều gì làm nên sức hút của phim?

Đề tài nữ cường, lập nghiệp mới mẻ, hấp dẫn

Từ khi trailer được tung ra, "Gió thổi bán hạ" đã thu hút khá nhiều sự quan tâm của khán giả khi khai thác về cuộc đời và hành trình lập nghiệp của một nữ doanh nhân. Hơn nữa, bối cảnh phim trong những năm 90 cũng là một điểm cộng bởi thời điểm này tiếng nói và vai trò của người phụ nữ vẫn chưa được đề cao. Nhân vật Hứa Bán Hạ tựa như một tấm gương cho những người phụ nữ đồng cảnh ngộ lúc bấy giờ.

Đề tài nữ cường thu hút sự quan tâm lớn từ khán giả
Đề tài nữ cường thu hút sự quan tâm lớn từ khán giả

Bên cạnh đó, việc phim khai thác về một ngành sắt thép cũng là một bước đi khá mới lạ, khiến cho người xem vô cùng chờ mong. Tuy hành trình lập nghiệp của Hứa Bán Hạ không quá khoa trương, vĩ đại nhưng mang lại cảm giác gần gũi, chân thực. Người xem cũng dễ dàng đắm chìm vào câu chuyện của nhân vật hơn.

Dàn diễn viên chất lượng

Triệu Lệ Dĩnh là nữ diễn viên được chọn mặt gửi vàng cho vai diễn Hứa Bán Hạ. Với diễn xuất tự nhiên, linh hoạt, Triệu Lệ Dĩnh đã thể hiện thành công một bà chủ Hứa đầy bản lĩnh và mạnh mẽ trên thương trường nhưng cũng không thiếu mất sự nhiệt huyết, năng động của một cô gái trẻ. Vai diễn đày thử thách này được kỳ vọng là sẽ giúp nữ diễn viên hoàn toàn chuyển hình.

Triệu Lệ Dĩnh là nữ diễn viên được chọn mặt gửi vàng cho vai diễn Hứa Bán Hạ
Triệu Lệ Dĩnh là nữ diễn viên được chọn mặt gửi vàng cho vai diễn Hứa Bán Hạ

Đồng Kiêu Kỵ - đàn em thân cận của Hứa Bạn Hạ được giao cho ca sĩ kiêm diễn viên Âu Hào. Anh tuy là một cái tên mới trên màn ảnh Hoa ngữ nhưng cũng được đánh giá là rất có triển vọng và tài năng. Vai diễn Đông Kiêu Kỵ này là một người nóng tính, đã từng phải ngồi tù nhưng là một cánh tay đắc lực và đáng tin cậy của bà chủ Hứa.

Đồng Kiêu Kỵ - đàn em thân cận của Hứa Bạn Hạ được giao cho ca sĩ kiêm diễn viên Âu Hào
Đồng Kiêu Kỵ - đàn em thân cận của Hứa Bạn Hạ được giao cho ca sĩ kiêm diễn viên Âu Hào

Lý Quang Kiệt là người đảm nhận vai giám đốc Triệu Lũy đầy khôn khéo. Triệu Lũy là người đàn ông có sự nghiệp và cuộc sống đáng ngưỡng mộ, trong suốt quá trình lập nghiệp hầu như chưa phải gặp sóng gió gì quá lớn. Anh chàng giám đốc này đã bị Bán Hạ thu hút ngay trong lần gặp đầu tiên. Đến khi sự nghiệp Triệu Lũy tụt dốc không phanh, Bán Hạ là người ở bên ủng hộ anh đứng lên làm lại từ đầu. Hai người sau nhiều biến cố cũng dần nảy sinh tình cảm.

Lý Quang Kiệt là người đảm nhận vai giám đốc Triệu Lũy đầy khôn khéo
Lý Quang Kiệt là người đảm nhận vai giám đốc Triệu Lũy đầy khôn khéo

Bên cạnh đó, dàn diễn viên phụ như Hoàng Trừng Trừng, Tôn Thiên, Kha Lam, Lưu Uy,... cũng nhận được đánh giá tốt với diễn xuất trò vai, thể hiện được màu sắc đặc trưng của nhân vật.

Đầu tư tỉ mỉ, chỉn chu

Ngoài kịch bản và dàn diễn viên, "Gió thổi bán hạ" còn được đánh giá cao bởi độ đầu tư khủng và cách mà đoàn phim chăm chút cho từng phân đoạn. Đơn cử như dàn trang phục của bà chủ Hứa cũng khiến cho người xem phải lóa mắt. Đội ngũ sản xuất đã chuẩn bị tới 350 bộ trang phục, sau khâu chọn lọc chỉ để lại 180 bộ thích hợp nhất để Triệu Lệ Dĩnh diện lên phim.

Gió thổi bán hạ
"Gió thổi bán hạ" còn được đánh giá cao bởi độ đầu tư khủng

Review "Gió thổi bán hạ" của khán giả

Vừa mới công chiếu, "Gió thổi bán hạ" đã nhận được nhiều nhận xét tích cực:

- "Phim xem cuốn quá, dàn diễn viên ấn tượng thực sự"

- "Phim hay quá đi, lâu rồi mới có cảm giác háo hức ngồi chờ từng tập phim như thế này"

- "Phim thật sự chất lượng luôn, nội dung cuốn kinh khủng, dàn diễn viên ai nấy đều xuất sắc hết"

- "Quả thực là một bộ phim công phu, đàu tư chỉn chu từ bối cảnh, trang phục cho đến màu phim"

Nếu bạn đã chán phim ngôn tình hường phấn thì "Gió thổi bán hạ" với nữ chính đầy mạnh mẽ sẽ là một lựa chọn vô cùng mới mẻ và hấp dẫn nhé.

Tin phổ biến