Phim ảnh

Top 12 tựa phim Nhật Bản hay trên Netflix mọt phim không nên bỏ qua

Quỳnh Trang - 12/12/2022 15:15 GMT+7

Các bộ phim truyền hình Nhật Bản cũng có sức hút không nhỏ đối với khán giả. Cùng điểm qua những tựa phim Nhật Bản hay trên Netflix các mọt phim không nên bỏ qua.

1. Doctor X - Bác sĩ X ngoại khoa: Daimon Michiko (2012 - 2021) - phim y khoa Nhật Bản

Thể loại: Y khoa, giật gân, tâm lý, hài hước

Diễn viên: Yonekura Ryoko, Yuki Uchida, Ittoku Kishibe, Kosuke Suzuki, Masanobu Katsumura, Toshiyuki Nishida, Kenichi Endo

Số tập: 69 tập (7 phần)

Bác sĩ X ngoại khoa: Daimon Michiko - phim y khoa Nhật Bản
Bác sĩ X ngoại khoa: Daimon Michiko - phim y khoa Nhật Bản

"Bác sĩ X ngoại khoa" là một trong những bộ phim truyền hình Nhật Bản hay nhất trên Netflix. Nội dung phim xoay quanh Daimon Michiko - một nữ bác sĩ ngoại khoa làm việc tại nhiều bệnh viện lớn thuộc các trường đại học ở Nhật Bản. Với tài năng y khoa của mình, Michiko sẵn sàng đảm đương vị trí mổ chính cho những ca phẫu thuật khó. Nhưng cô lại không được lòng các đồng nghiệp bởi tính cứng đầu, luôn đặt mạng sống bệnh nhân lên trước tiên bất chấp các quy tắc.

2. Death Note - Quyển số thiên mệnh (2015)

Thể loại: Siêu nhiên, hành động, tội phạm, kinh dị

Diễn viên: Masataka Kubota, Fukushima Jun, Kento Yamazaki, Mio Yuuki, Matsushige Yutaka, Sano Hinako

Số tập: 11 tập

Death Note - Quyển số thiên mệnh
Death Note - Quyển số thiên mệnh

"Quyển số thiên mệnh" được chuyển thể từ loạt manga siêu nhiên "Death Note" của Tsugumi Ohba và Takeshi Obata. Phim kể về cậu sinh viên đại học Yagami Raito vô tình nhặt được quyển sổ của Thàn chết. Cậu phát hiện ra người nào bị viết tên vào sổ đều sẽ chết nên đã lợi dụng điều này để xóa sổ nhưng tên tội phạm mà pháp luật không thể trừng trị. Cậu lấy biệt danh là Kira, dần trở thành một tên sát thủ máu lạnh và đối đầu với cảnh sát.

3. Midnight Diner: Tokyo Stories - Quán Ăn Đêm: Những Câu Chuyện Ở Tokyo (2016 - 2019)

Thể loại: Tâm lý, ẩm thực, đời thường, tình cảm

Diễn viên: Kaoru Kobayashi, Toshiki Ayata, Mansaku Fuwa, Ken Mitsuishi, Yutaka Matsushige, Asako Kobayashi, Risa Sudo, Nahoko Yoshimito, Shohei Uno, Kiyofumi Kaneko

Số tập: 20 tập (2 phần)

Quán Ăn Đêm: Những Câu Chuyện Ở Tokyo
Quán Ăn Đêm: Những Câu Chuyện Ở Tokyo

"Quán ăn đêm: Những cậu chuyện ở Tokyo" là một bộ phim Nhật Bản hay trên Netflix, lấy bối cảnh tại một quán ăn đêm bình thường tại Shinjuku (Tokyo). Tại đây không hề có thực đơn, khách ghé quan có thể yêu cầu bất kỳ món nào miễn là có đủ nguyên liệu. Những thực khách đến ăn cũng vô cùng đa dạng, từ nhân viên văn phòng, yakuza đến người nổi tiếng. Mỗi tập phim lại là một câu chuyện khác nhau và một món ăn dành riêng cho vị khách đó.

4. Samurai Gourmet - Thực Khách Samurai (2017)

Thể loại: Ẩm thực, tâm lý, hài hước

Diễn viên: Tetsuji Tamayama, Naoto Takenaka, Honami Suzuki

Số tập: 12 tập

Samurai Gourmet - Thực Khách Samurai
Samurai Gourmet - Thực Khách Samurai

"Thực khách Samurai" được cải biên từ truyện tranh "Nobushi no Gourmet" của tác giả Masayuki Kasumi. Phim xoay quanh những bữa ăn bình dị của Takeshi Kasumi - một ông lão 60 tuổi mới nghỉ hưu không lâu. Ông Takeshi hiện đang phải tìm cách cân bằng lại cuộc sống khi không biết làm gì trong quãng thời gian rảnh rỗi. Nhân vật Samurai trong phim thực chất là mọt bản ngã của ông nhưng táo bạo hơn, giúp Takeshi đối mặt với thực tại.

5. Kakegurui - Học Viện Đỏ Đen (2018) - phim Nhật Bản chuyển thể từ truyện tranh

Thể loại: Học đường, hồi hộp, tâm lý, giật gân

Diễn viên: Hamabe Minami, Takasugi Mahiro, Morikawa Aoi, Yamoto Yuma, Nakagawa Taishi

Số tập: 10 tập

Học Viện Đỏ Đen - phim Nhật Bản chuyển thể từ truyện tranh
Học Viện Đỏ Đen - phim Nhật Bản chuyển thể từ truyện tranh

"Học viện đỏ đen" xoay quanh một học viện đặc biệt mang tên Hyakkaou, thay vì thành tích học tập thì xếp hạng của học sinh nơi đây được tính bằng thành tích bài bạc. Những con bạc thắng được nhiều ván cược thì lại càng được tôn trọng và có quyền tại Hyakkaou. Nhưng sự xuất hiện của nữ sinh mới đến Yumeko Jabami nhanh chóng khiến cho học viện này chao đảo.

6. From Today, It’s My Turn - Từ Hôm Nay Đến Lượt Tôi (2018) - phim học đường Nhật Bản hài hước

Thể loại: Học đường, hài hước, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Ito Kentaro, Kaku Kento, Hashimoto Kanna, Seino Nana, Nakano Taiga

Số tập: 10 tập

Từ Hôm Nay Đến Lượt Tôi - phim học đường Nhật Bản hài hước
Từ Hôm Nay Đến Lượt Tôi - phim học đường Nhật Bản hài hước

"Từ hôm nay đến lượt tôi" là bộ phim học đường Nhật Bản xoay quanh hai cậu bạn thân là Mitsuhashi và Ito. Muốn có những năm cấp 3 đáng nhớ, hai người đã làm tóc và thay đổi bản thân sao cho giống học sinh hư. Như cũng bởi vì thế mà cả hai lại luôn dây vào những rắc rối không đâu. Mỗi tập phim lại là một câu chuyện hài hước của Mitsuhashi và Ito. 

7. Class 3A: From Now On, You Are Hostages - Lớp 3A, Từ Giờ Các Em Là Con Tin (2019)

Thể loại: Học đường, kinh dị, tâm lý, hồi hộp

Diễn viên: Suda Masaki, Hagiwara Riku, Nagano Mei, Kamishiraishi Moka, Kawaei Rina, Katayose Ryota, Suzuki Jin

Số tập: 10 tập

Lớp 3A, Từ Giờ Các Em Là Con Tin
Lớp 3A, Từ Giờ Các Em Là Con Tin

"Lớp 3A, từ giờ các em là con tin" xoay quanh người thấy giáo hiền lành Hiiragi Ibuki bỗng chốc hóa thành tội phạm. Khi chỉ còn cách lễ tốt nghiệp chừng 10 ngày, thầy Ibuki đột nhiên giam giữ và cô lập 29 học sinh của lớp 3A tại phòng học. Các học sinh ban đầu còn ngạc nhiên, mỉa mai thầy giáo và tìm cách trốn thoát dần sợ hãi khi chứng kiến thủ đoạn của Ibuki. Tất cả những việc anh làm là để điều tra và tìm ra kẻ đã sát hại nữ sinh Kageyama cũng từng là thành viên của lớp.

8. What Did You Eat Yesterday? - Hôm Qua Ăn Gì? (2019) - phim đam mỹ Nhật Bản

Thể loại: Đam mỹ, đời thường, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Uchino Seiyou, Nishijima Hidetoshi, Kaji Meiko, Makita Sports, Nakamura Yurika, Chan Kawai, Takaizumi Atsuko

Số tập: 12 tập

Hôm Qua Ăn Gì? - phim đam mỹ Nhật Bản
Hôm Qua Ăn Gì? - phim đam mỹ Nhật Bản

"Hôm qua ăn gì" xoay quanh cuộc sống hàng ngày của một cặp đôi đồng tính trung niên - Shiro Kakei và Kenji Yabuki. Họ sống chung tại Tokyo, trong khi Kenji là một người thợ làm tóc có tính cách lạc quan, vui vẻ thì Shiro lại là một vị luật sư nghiêm túc nhưng vô cùng đảm đang. Qua những bữa cơm, người xem được tìm hiểu về cuộc sống, những rắc rối mà cách mà cả hai dần hóa giải những hiểu lầm, sống yên bình bên nhau.

9. Perfect World - Thế Giới Hoàn Hảo (2019) - phim tình cảm Nhật Bản

Thể loại: Tình cảm, tâm lý, đời thường

Diễn viên: Yamamoto Mizuki, Matsuzaka Tori, Nakamura Yuri, Seto Koji, Okazaki Sae, Matsumura Hokuto

Số tập: 10 tập

Thế Giới Hoàn Hảo - phim tình cảm Nhật Bản
Thế Giới Hoàn Hảo - phim tình cảm Nhật Bản

"Thế giới hoàn hảo" kể về cô nàng Tsugumi Kawana đang công tác tại một công ty thiết kế nội thất. Trong một buổi tiệc, Tsugumi vô tình gặp lại mối tình đầu của mình - cậu bạn hoàn hảo Itsuki Ayukawa. Nhưng giờ đây Itsuki lại phải ngồi xe lăn do một tai nạn giao thông vào mấy năm trước. Itsuki đã nhờ Tsugumi giả làm bạn gái của anh để đến dự đám cưới bạn gái cũ. Cũng từ đó, hai người dần nảy sinh tình cảm với nhau, cùng nhau vượt qua khóa khăn và định kiến của xã hội.

10. Alice In Borderland - Thế giới không lối thoát (2020) - phim Nhật Bản chuyển thể từ manga

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, hành động, kinh dị, kịch tính

Diễn viên: Kento Yamazaki, Tao Tsuchiya, Keita Machida, Yuuki Morinaga, Sho Aoyagi, Nijirou Murakami, Dori Sakurada, Ayaka Miyoshi, Aya Asahina

Số tập: 8 tập

Thế giới không lối thoát - phim Nhật Bản chuyển thể từ manga
Thế giới không lối thoát - phim Nhật Bản chuyển thể từ manga

"Thế giới không lối thoát" là bộ phim Nhật Bản hay trên Netflix được cải biên từ bộ manga 'Imawa no Kuni no Arisu" của Haro Aso. Phim xoay quanh anh chàng nghiện game Ryouhei Arisu vô tình bị cuốn vào một trò chơi sinh tử, nơi những người chơi phải phá đảo game để có cơ hội sống sót. Đồng hành cùng Arisu trên hành trình đầy chết chóc này là cô bạn Yuzuha Usagi, người từng là vận động viên leo núi.

>>>> Xem thêm: Đừng bỏ lỡ những tựa phim Netflix tháng 12 hấp dẫn sắp ra mắt

11. Cursed In Love - Chúng Ta Mất Trí Rồi (2020) - phim ngôn tình Nhật Bản

Thể loại: Lãng mạn, tâm lý

Diễn viên: Yokohama Ryusei, Hamabe Minami, Takasugi Mahiro, Mizuki Alisa, Yamazaki Ikusaburo, Kishii Yukino, Okabe Takashi

Số tập: 8 tập

Chúng Ta Mất Trí Rồi - phim ngôn tình Nhật Bản
Chúng Ta Mất Trí Rồi - phim ngôn tình Nhật Bản

"Chúng ta mất trí rồi" là bộ phim tình cảm Nhật Bản xoay quanh câu chuyện tình yêu của Nanaoka Nao và Takatsuki Tsubaki. Hai người vốn là bạn hồi còn nhỏ nhưng sau khi cha của Tsubaki qua đời, cậu lại tố cáo mẹ của Nao là hung thủ sát hại ông khiến Nao bị đuổi đi. Sau nhiều năm, hai người gặp lại nhau nhưng Tsubaki không nhận ra Nao còn đề nghị cô làm vợ hờ của mình. Nao chấp nhận bước chân vào căn nhà đó một lần nữa để trả thù cho mẹ mình.

>>>> Xem thêm: Top 7 bộ phim ngôn tình Nhật Bản ngọt ngào nhất không nên bỏ qua

12. Zetsumeshi Road - Những Nhà Hàng Trong Sách Đỏ (2020 - 2022)

Thể loại: Tâm lý, ẩm thực

Diễn viên: Hamatsu Takayuki, Yamamoto Koji, Sakai Wakana, Kitayama Masayasu, Osamura Koki

Số tập: 20 tập (2 phần)

Zetsumeshi Road - Những Nhà Hàng Trong Sách Đỏ
Zetsumeshi Road - Những Nhà Hàng Trong Sách Đỏ

"Những nhà hàng trong sách đỏ" xoay quanh câu chuyện về nhân viên văn phòng Suda Tamio. Cả tuần, Suda luôn chăm chỉ làm việc và chỉ thực sự được nghỉ ngơi vào 2 ngày cuối tuần khi vợ và con gái không ở nhà. Anh đã lái chiếc xe van nhỏ của mình đi khắp các tỉnh thành của Nhật Bản, tìm kiếm những quán ăn ngon mà ít người biết đến.

Trên đây là những bộ phim Nhật Bản hay trên Netflix mà các mọt phim không nên bỏ qua. Hy vọng bạn sẽ có khoảng thời gian xem phim vui vẻ.

Tin phổ biến