Phim ảnh

Top 9 phim live action Nhật Bản hay nhất cho các mọt phim

Quỳnh Trang - 29/08/2022 21:52 GMT+7

Bạn yêu thích manga và anime của Nhật Bản? Vậy đừng bỏ qua top những bộ phim live action Nhật Bản thành công và được đánh giá cao mà Saodaily sắp giới thiệu dưới đây.

1. Death Note - Cuốn sổ thiên mệnh (2006)

Thể loại: Kinh dị, siêu nhiên

Diễn viên: Tatsuya Fujiwara, Kenichi Matsuyama, Shunji Fujimura, Takeshi Kaga, Asaka Seto, Shigeki Hosokawa, Erika Toda

Thời lượng: 125 phút

Death Note - Cuốn sổ thiên mệnh
Death Note - Cuốn sổ thiên mệnh

Yagami Raito, con của vị cảnh sát trưởng, là một học sinh cấp III rất thông minh và nhạy bén nhưng luôn cảm thấy cuộc sống xung quanh thật tẻ nhạt. Cuộc sống của Yagami chỉ thay đổi sau khi cậu tình cờ nhặt được một cuốn sổ kỳ bí có tên “Death Note". Lời hướng dẫn sử dụng trên cuốn sổ đã ghi rõ rằng những người bị viết tên vào đây sẽ chết.

Lúc đầu Yagami nghi ngờ về tính xác thực của cuốn sổ, cứ nghĩ rằng đây là trò đùa tinh quái của ai đó. Tuy nhiên, sau khi dùng nó để giết hai tên tội phạm, cậu đã tin vào sự kỳ diệu của Death Note. Khi gặp được thần chết giữ cuốn sổ tên Ryuk, Raito quyết định sẽ trở thành “vị Chúa của thế giới mới” bằng việc thay thế luật pháp phán xử những kẻ phạm tội chỉ bằng một bản án duy nhất, cái chết.

2. From Me To You - Nguyện ước yêu thương (2010)

Thể loại: Học đường, lãng mạn

Diễn viên: Mikako Tabe, Haruma Miura, Misako Renbutsu, Mirei Kiritani

Thời lượng: 128 phút

From Me To You - Nguyện ước yêu thương
From Me To You - Nguyện ước yêu thương

Bộ phim live action Nhật Bản "Nguyện ước yêu thương" được chuyển thể từ manga "Kimi ni Todoke" của họa sĩ Karuho Shiina. Nội dung phim xoay quanh Sawako Kuronuma (Mikako Tabe), cô học sinh tốt bụng nhưng lại khó gần gũi với mọi người xung quanh. Bởi có mái tóc trông như nhân vật chính trong bộ phim kinh dị "Ringu" nên Sawako đã bị bạn bè đặt cho biệt danh là "Sadako". Cuộc sống của cô bỗng nhiên thay đổi khi Shota Kazehaya (Haruma Miura), người rất được yêu mến, có tình cảm với Sawako.

>>>> Xem thêm: Top 9 bộ phim học đường thanh xuân Nhật Bản đáng xem nhất

3. Series Rurouni Kenshin - Lãng khách Kenshin (2012, 2014, 2021)

Thể loại: Phiêu lưu, hành động

Diễn viên: Satoh Takeru, Takei Emi, Aoi Yu

Thời lượng: 135 phút

Rurouni Kenshin - Lãng khách Kenshin
Rurouni Kenshin - Lãng khách Kenshin

Series phim live action Nhật Bản "Lãng khách Kenshin" gồm 3 phần, được chuyển thể từ manga cùng tên của họa sĩ Watsuki Nobuhiro. Nội dung phim theo chân cựu sát thủ huyền thoại Kenshin Himura (Takeru Sato) nay đã trở thành một samurai lang thang. Anh ta giúp đỡ và bảo vệ cho những người cần đến mình như một hành động chuộc lại những lỗi lầm trong quá khứ.

4. As The Gods Will - Trò chơi sinh tồn (2014)

Thể loại: Kinh dị, siêu nhiên

Diễn viên: Sota Fukushi, Ryūnosuke Kamiki, Hirona Yamazaki, Mio Yūki, Shōta Sometani, Jingi Irie, Ryosuke Yamamoto

Thời lượng: 117 phút

As The Gods Will - Trò chơi sinh tồn
As The Gods Will - Trò chơi sinh tồn

"Trò chơi sinh tồn" được xây dựng dựa trên manga của Muneyuki Kaneshiro và Akeji Fujimura. Tại một trường trung học, một giáo viên đang giảng bài bất thình lình bị nổ tung sọ ngay bên bục giảng. Kế sau đó, những vụ nổ xảy ra liên tiếp. Shun Takahata và những học sinh trong lớp bị ép buộc phải cùng tham gia một trò chơi sinh tử mà họ không hề biết ai đứng đằng sau chuyện này, tại sao và mọi việc sẽ đi về đâu?

5. Orange - Bức thư gửi tôi ngày ấy (2015)

Thể loại: Giả tưởng, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Tao Tsuchiya, Kento Yamazaki, Ryo Ryusei, Hirona Yamazaki

Thời lượng: 139 phút

 Orange - Bức thư gửi tôi ngày ấy
Orange - Bức thư gửi tôi ngày ấy

"Orange" được chuyển thể từ manga cùng tên của họa sĩ Ichigo Takano. Bộ phim bắt đầu khi Naho Takamiya (Tao Tsuchiya) - một học sinh trung học năm 2 nhận được một bức thư gửi tới từ chính mình ở tương lai 10 năm sau. Trong bức thư có đề cập tới một học sinh chuyển trường từ Tokyo tới có tên Kakeru Naruse (Yamazaki Kento). Nội dung bức thư nói về sự hối tiếc của cô khi không thể cứu Kakeru thoát khỏi vụ tai nạn. Cô sẽ làm gì để thay đổi quá khứ và giúp Kakeru có thể sống sót?

6. ReLIFE - Làm lại cuộc đời (2017)

Thể loại: Giả tưởng, tình cảm, lãng mạn

Diễn viên: Nakagawa Taishi, Taira Yuna, Takasugi Mahiro, Ikeda Elaiza, Okazaki Sae, Chiba Yudai

Thời lượng: 120 phút

ReLIFE - Làm lại cuộc đời
ReLIFE - Làm lại cuộc đời

"ReLife" được chuyển thể từ web manga cùng tên của tác giả Yayoiso. Arata Kaizaki sau 5 tháng đi làm ở một công ty, vì bảo vệ một đồng nghiệp mà anh đã phải nghỉ việc và trở thành kẻ thất nghiệp ở tuổi 27. Trong giai đoạn khủng hoảng đỉnh điểm, anh gặp Ryo Yoake, một người lạ mặt tự xưng đến từ dự án thí nghiệm mang tên ReLIFE – LÀM LẠI CUỘC ĐỜI. Sau khi uống viên thuốc giúp mình trẻ ra 10 tuổi, Kaizaki phải học trung học trong vòng một năm. Tại đó, anh đã phải lòng một nữ sinh trung học Hishiro Chizuru (Yuna Taira).

7. Series Gintama - Linh hồn bạc (2017, 2018)

Thể loại: Hành động, hài hước, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Oguri Shun, Suda Masaki, Hashimoto Kanna, Yoshizawa Ryo

Thời lượng: 130 phút

Gintama - Linh hồn bạc
Gintama - Linh hồn bạc

"Gintama" là series phim live action Nhật Bản được chuyển thể từ manga nổi tiếng cùng tên của họa sĩ Sorachi Hideaki. Lấy bối cảnh thời kỳ suy vong của chế độ samurai ở Nhât Bản, đồng thời cũng là lúc người ngoài hành tinh Amanto hoàn thành cuộc đổ bộ xuống trái đất. Gintoki (Oguri Shun) từng là một võ sĩ đạo với biệt danh "Quỷ Dạ Xoa nơi chiến trường”, nay đã lui về ở ẩn dưới thân phận một thanh niên lười biếng, nhiều thói hư tật xấu.

Anh ta mở cửa tiệm Vạn Năng, thu nhận hai "quả tạ" Shinpachi (Masaki Suda) và Kagura (Kanna Hashimoto), bắt đầu chuỗi ngày ai bảo gì thì làm nấy để kiếm tiền sinh nhai. Thế nhưng bóng ma từ quá khứ và những rối ren chính trị bất ổn vẫn tiếp diễn, khiến anh không thể buông bỏ thanh kiếm Touya và biệt danh sát thủ tóc trắng của mình.

8. Kingdom - Vương giả thiên hạ (2019)

Thể loại: Hành động, phiêu lưu

Diễn viên: Yamazaki Kento, Yoshizawa Ryo, Hashimoto Kanna, Hongo Kanata

Thời lượng: 134 phút

Kingdom - Vương giả thiên hạ
Kingdom - Vương giả thiên hạ

Bộ phim live action Nhật Bản "Kingdom" được xây dựng dựa trên bộ manga nổi tiếng cùng tên của Nhật Bản. Nội dung phim là hành trình thống nhất Trung Hoa của Tần Thủy Hoàng, nhưng là câu chuyển kể về một thiếu niên tên Shin (Tín) cùng những thử thách cam go, những trận chiến đẫm máu mà cậu cần vượt qua để có thể trở thành một vị tướng quân vĩ đại.

9. Tokyo Revengers - Phục thù cuộc đời (2021)

Thể loại: Chính kịch, kỳ ảo

Diễn viên: Gordon Maeda, Yamada Yuki, Kitamura Takumi, Yoshizawa Ryo, Sugino Yosuke, Imada Mio

Thời lượng: 120 phút

Tokyo Revengers - Phục thù cuộc đời
Tokyo Revengers - Phục thù cuộc đời

"Tokyo Revengers" xoay quanh nhân vật Takemichi Hanagaki, một chàng thanh niên yếu đuối và thất bại về mọi mặt. Anh ta sống trong căn hộ tồi tàn với những bức tường lạnh tanh và người sếp hơn anh chàng 6 tuổi đối xử với anh ta như một kẻ ngốc. Một ngày nọ, khi anh ta theo dõi tin tức trên tivi, Takemichi Hanagaki đã nghe tin cô bạn gái duy nhất mà anh từng quen thời còn học trung học là Hinata Tachibana đã qua đời trong một trận hỗn chiến của băng nhóm nổi tiếng tàn bạo tên là Tokyo Manji.

Trên đây là những bộ phim live action Nhật Bản hay nhất mà bạn nên xem thử một lần. Nếu yêu thích manga và anime thì đừng bỏ qua nhé.