Phim ảnh

Top 9 bộ phim học đường thanh xuân Nhật Bản đáng xem nhất

Quỳnh Trang - 29/08/2022 10:40 GMT+7

Bạn muốn tận hưởng những thước phim trong trẻo, lãng mạn về thời thanh xuân thì đừng bỏ qua những bộ phim học đường Nhật Bản hay nhất dưới đây nhé.

1. Tình đầu dành hết cho em - I Give My First Love to You (2009)

Thể loại: Tình cảm, lãng mạn

Diễn viên: Mao Inoue, Masaki Okada, Natsuki Harada

Thời lượng: 122 phút

Tình đầu dành hết cho em - I Give My First Love to You
Tình đầu dành hết cho em - I Give My First Love to You

Đối với mọi người, không ai có thể biết trước được tuổi thọ của mình, nhưng với Takuma thì khác. Bác sĩ chẩn đoán rằng cậu sẽ không sống quá 20 tuổi. Và điều làm cậu day dứt nhất, chính là Mayu, người con gái duy nhất mà cậu yêu. Chuyện gì sẽ đến với họ đây khi cuộc sống của Takuma chỉ như chiếc đồng hồ đếm ngược?

2. Nguyện ước yêu thương - From Me To You (2010)

Thể loại: Học đường, lãng mạn

Diễn viên: Mikako Tabe, Haruma Miura, Misako Renbutsu, Mirei Kiritani

Thời lượng: 128 phút

Nguyện ước yêu thương - From Me To You
Nguyện ước yêu thương - From Me To You

"Nguyện ước yêu thương" là bộ phim học đường Nhật Bản về Sawako Kuronuma (Mikako Tabe). Cô tốt bụng, nhưng lại khó gần gũi với mọi người xung quanh nên bị bạn bè đặt cho biệt danh là "Sadako" vì tóc cô ấy giống như nhân vật chính trong bộ phim kinh dị "Ringu". Cuộc sống của cô bỗng nhiên thay đổi khi Shota Kazehaya (Haruma Miura), người rất được yêu mến, có tình cảm với Sawako.

3. Tình yêu học trò - L-DK (2014)

Thể loại: Tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Ayame Gôriki, Kento Yamazaki, Anna Ishibashi

Thời lượng: 113 phút

Tình yêu học trò - L-DK
Tình yêu học trò - L-DK

Gia đình của Nishimori Aoi chuyển công tác, nhưng Aoi lại không muốn chuyển đến trường mới. Cô chấp nhận ở lại và sống một mình ở căn hộ. Kugayama Shuusei, một nam sinh nổi tiếng chung trường cũng chuyển đến sống ở căn hộ bên cạnh Aoi. Vì sơ suất mà Aoi đã làm cho căn phòng của Shuusei ngập nước. Trong khi đợi sửa chữa, cậu ta quyết định ở chung với Aoi.

4. Con đường mùa xuân - Blue Spring Ride (2014)

Thể loại: Học đường, lãng mạn

Diễn viên: Tsubasa Honda, Masahiro Higashide, Yua Shinkawa

Thời lượng: 122 phút

Con đường mùa xuân - Blue Spring Ride
Con đường mùa xuân - Blue Spring Ride

"Con đường mùa xuân - Blue Spring Ride" cũng là một bộ phim học đường Nhật Bản hay không nên bỏ qua. Tanaka Kou là mối tình đầu của Yoshioka Futaba năm cả hai 13 tuổi. Nhưng sang học kì II, Kou chuyển đi không nói lời tạm biệt và cả hai mất liên lạc. Bốn năm sau, Kou trở về với cái tên mới và dường như không còn là cậu bé năm cấp II ngày nào nữa.

5. Bức thư gửi tôi ngày ấy - Orange (2015)

Thể loại: Giả tưởng, tâm lý

Diễn viên: Tao Tsuchiya, Kento Yamazaki, Ryo Ryusei, Hirona Yamazaki

Thời lượng: 139 phút

Bức thư gửi tôi ngày ấy - Orange
Bức thư gửi tôi ngày ấy - Orange

Naho Takamiya (Tao Tsuchiya) là một học sinh trung học năm 2. Trong mùa hè ở tuổi 16, cô đã nhận được một bức thư gửi tới từ chính mình ở tương lai 10 năm sau. Trong bức thư có đề cập tới một học sinh chuyển trường từ Tokyo tới có tên Kakeru Naruse (Yamazaki Kento). Nội dung bức thư nói tới những điều hối tiếc của bản thân cô khi không thể giúp Kakeru thoát khỏi cái chết, chính là vụ tai nạn. Cô sẽ làm gì để thay đổi quá khứ và giúp Kakeru có thể sống sót?

6. Con dao chìm trong nước - Drowning Love (2016)

Thể loại: Tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Masaki Suda, Nana Komatsu, Daiki Shigeoka, Mone Kamishiraishi, Ryohei Shima

Thời lượng: 111 phút

Con dao chìm trong nước - Drowning Love
Con dao chìm trong nước - Drowning Love

Mochizuki Natsume (Nana Komatsu) là một người mẫu tuổi teen ở Tokyo phải trở về quê Ukigumo. Cô đang trong tình trạng tuyệt vọng vì ở Ukigumo này cô không thể làm điều mà cô muốn. Rồi một hôm, cô gặp Hasegawa Koichiro (Masaki Suda). Cậu là người kế thừa của gia đình Hasegawa. Gia đình cậu giàu có và được người trong vùng kính trọng. Mochizuki Natsume và Hasegawa Koichiro đều thấy được nét cuốn hút của lẫn nhau, nhưng có một điều gì đó khiến định mệnh của hai người thay đổi.

7. Lang nữ và hoàng tử hắc ám - Wolf Girl and Black Prince (2016)

Thể loại: Học đường, hài hước, lãng mạn

Diễn viên: Fumi Nikaido, Kento Yamazaki, Nobuyuki Suzuki, Ryusei Yokohama

Thời lượng: 116 phút

Lang nữ và hoàng tử hắc ám - Wolf Girl and Black Prince
Lang nữ và hoàng tử hắc ám - Wolf Girl and Black Prince

Bộ phim học đường Nhật Bản "Lang nữ và hoàng tử hắc ám" kể về Shinohara Erika (Fumi Nikaido) - một học sinh cấp 3 chưa từng yêu đương. Trong khi nói chuyện với bạn bè, cô đã ngụy tạo nên một người yêu giả. Sau đó Erika đã chụp trộm ảnh của một cậu bạn đẹp trai trên phố và nói với các bạn đó là bạn trai mình. Tuy nhiên, chàng trai trong ảnh đó là Kyouya Sata, cậu ta đồng ý giả làm bạn trai cô với điều kiện Erika phải đáp ứng mọi yêu cầu của cậu.

8. Kira-kun của ngày hôm nay - Closest Love to Heaven (2017)

Thể loại: Học đường, lãng mạn

Diễn viên: Taishi Nakagawa, Marie Iitoyo, Shono Hayama, Yuna Taira

Thời lượng: 109 phút

Kira-kun của ngày hôm nay - Closest Love to Heaven
Kira-kun của ngày hôm nay - Closest Love to Heaven

"Kira-kun của ngày hôm nay" là bộ phim học đường Nhật Bản kể về chuyện tình của Ninon Okamura và Yuiji Kira. Cả hai là bạn cùng lớp và hàng xóm nhưng chẳng hề thân thiết. Okamura không có bạn bè ở trường, bị mọi người chế giễu là con bé kỳ quặc còn Kira nổi tiếng là một tay nghịch ngợm và sát gái nhưng thực ra cậu bị mắc một bệnh hiểm nghèo chỉ còn sống 1 năm nữa.

Okamura biết được bí mật đó qua cha mẹ mình. Một ngày nọ, Kira bảo Okamura cậu không muốn chết và cũng không muốn cô đơn. Okamura nói sẽ ở bên cạnh Kira đến phút cuối cùng.

9. Quái vật bàn bên - My little monster (2018)

Thể loại: Học đường, hài hước, lãng mạn

Diễn viên: Masaki Suda, Tao Tsuchiya, Yuki Furukawa

Thời lượng: 105 phút

Quái vật bàn bên - My little monster
Quái vật bàn bên - My little monster

"Quái vật bàn bên" kể về câu chuyện tình lãng mạn, đáng yêu giữa Mizutani Shizuku và Yoshida Haru. Shizuku nhỏ tuổi nhưng thực sự có suy nghĩ trưởng thành. Haru là bạn ngồi cạnh cô tại lớp nhưng chẳng mấy khi cậu đến trường. Trong một lần phải chuyển bản in của lớp cho Haru, cô đã đến nhà cậu để giao trực tiếp đến tay Haru. Từ đó, hai người trở nên thân thiết hơn, Haru biết đến như một con quái vật bạo lực thì lại rất nhẹ nhàng và tốt với Shizuku, còn cô vốn vô cảm lại rất thân thiết với cậu.

Trên đây là những bộ phim học đường Nhật Bản hay nhất bạn không nên bỏ qua. Hy vọng bạn sẽ tìm được phim hay để xem trong dịp nghỉ lễ.

>>>> Xem thêm: List phim học đường Âu Mỹ đáng xem nhất mọt phim không nên bỏ qua

>>>> Xem thêm: Top 7 phim học đường Thái Lan hay nhất không nên bỏ qua