Phim ảnh

Top 10+ phim lẻ Thái Lan hay nhất mọi thời đại

Quỳnh Trang - 25/10/2022 14:36 GMT+7

Phim lẻ Thái Lan đang ngày càng thu hút người xem với nội dung hấp dẫn, mới lạ. Dưới đây là những tựa phim hay nhất mà các mọt phim không nên bỏ qua.

1. Chuyện Tình Quảng Trường Siam - Love Of Siam (2007)

Thể loại: Tình cảm

Diễn viên: Witwisit Hiranyawongkul, Mario Maurer, Chermarn Boonyasak, Sinjai Plengpanich, Songsit Rungnopakunsri

Thời lượng: 150 phút

Tình Yêu Của Siam - Love Of Siam
Tình Yêu Của Siam - Love Of Siam

Lúc còn nhỏ, Mew và Tong là hai người hàng xóm rất thân nhau tại Bangkok. Mew sống với bà nội trong khi Tong sống với gia đình gồm có cha, mẹ, và người chị tên Tang. Một hôm, Tang bị mất tích trong một chuyến đi đến Chiang Mai với một số người bạn. Gia đình Tong sau đó dọn nhà đi nơi khác.

Sáu năm đã trôi qua, bà nội của Mew đã qua đời và một gia đình cô gái tên Ying đã dọn vào nhà của Tong trước đó. Mew, một chàng trai có năng khiếu âm nhạc, đang dẫn đầu một ban nhạc đang trở thành nổi tiếng tên là August và Tong có một cô bạn gái xinh đẹp tên là Donut. Một hôm, Mew và Tong tình cờ gặp nhau tại Quảng trường Xiêm. Cuộc gặp gỡ này đã khơi dậy tình cảm mà Mew đã dành cho Tong từ lúc còn nhỏ.

2. Tàu Điện Tình Yêu - Bangkok Traffic (Love) Story (2009)

Thể loại: Lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Cris Horwang, Theeradej Wongpuapan, Ungsumalynn Sirapatsakmetha

Thời lượng: 126 phút

Tàu Điện Tình Yêu - Bangkok Traffic (Love) Story
Tàu Điện Tình Yêu - Bangkok Traffic (Love) Story

"Tàu điện tình yêu" kể về Mei Li, một cô gái 30 tuổi đang cô đơn lẻ bóng. Một ngày nọ, cô tình cờ gặp Lung - chàng kỹ sư điển trai chuyên trách hệ thống tàu điện trên cao ở Bangkok. Mei Li quyết tâm theo đuổi người trong mộng dù luôn tỏ ra vụng về trong chuyện tình cảm. Chuyện bỗng trở nên rắc rối khi đối tượng của cô còn lọt vào mắt xanh của người hàng xóm Pluen.

3. Tình Đầu Thơ Ngây - A Little Thing Called Love (2010)

Thể loại: Học đường, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Mario Maurer, Pimchanok, Leuwisedpaiboon

Thời lượng: 118 phút

Tình Đầu Thơ Ngây - A Little Thing Called Love
Tình Đầu Thơ Ngây - A Little Thing Called Love

Phim lẻ Thái Lan "Tình đầu thơ ngây" xoay quanh Nam, một cô bé 14 tuổi xuất thân trong một gia đình bình thường, học lực cũng không nổi trội. Nam thường bị bạn bè giễu cợt là "vịt con xấu xí" nhưng cô không hề mặc cảm mà lúc nào cũng lạc quan và vui vẻ.

Nam thầm thích một nam sinh khóa trên tên Chon, một trong những học sinh nam nổi tiếng trong trường. Chon đẹp trai, thông minh, lém lỉnh đã làm điên đảo các cô gái trong trường và Nam cũng không ngoại lệ. Tình cảm đó đã làm thay đổi hoàn toàn con người cô. Từ "vịt con xấu xí", Nam nỗ lực hết mình để trở thành nàng công chúa dành cho chàng hoàng tử của trái tim mình.

>>>> Xem thêm: Top 10+ phim tình yêu Thái Lan hay và đáng xem nhất mọi thời đại

4. Tình Người Duyên Ma - Pee Mak (2013)

Thể loại: Hài hước, kinh dị, cổ trang, phim ma

Diễn viên: Mario Maurer, Davika Hoorne

Thời lượng: 115 phút

Tình Người Duyên Ma - Pee Mak
Tình Người Duyên Ma - Pee Mak

Mak phải ra trận trong cuộc chiến tranh khi nhà Xiêm mới được gây dựng. Trên chiến trường, anh được cứu sống bởi bộ tứ Ter, Puak, Shin, Aey và trở thành bạn với họ từ đây. Khi cuộc chiến kết thúc, Mak đã mời cả bốn người bạn về nhà để thăm người vợ Nak và cậu con trai mới sinh Dang của anh. Nhưng trong làng lại có tin đồn rằng vợ của Mak đã qua đời khi sinh hạ đứa bé.

Bốn người bạn của Mak quyết điều tra tường tận sự việc. Sau nhiều lần hù dọa mọi người, Nak để lộ ra chính cô là một hồn ma. Lúc này, Mak thừa nhận rằng anh đã biết Nak là một hồn ma từ trước đó, nhưng vì tình yêu dành cho Nak, anh không cho cô biết và giả vờ như chưa có chuyện gì xảy ra. Cuối cùng, vợ chồng Mak lại được ở bên nhau, cùng những hàng xóm là bốn người bạn tốt bụng.

>>>> Xem thêm: Top 10+ phim ma Thái Lan hài hước đáng xem nhất không nên bỏ lỡ

5. 24 Giờ Yêu - One Day (2016)

Thể loại: Tình cảm, lãng mạn

Diễn viên: Chantavit Dhanasevi, Nittha Jirayungyurn

Thời lượng: 134 phút

24 Giờ Yêu - One Day
24 Giờ Yêu - One Day

Từ lần đầu tiên gặp gỡ, Den - một nhân viên IT 30 tuổi đã rung động trước Nui bởi sự hồn nhiên và thân thiện của cô. Nhưng cô nàng lại say nắng Top, anh chàng giám đốc giỏi giang và lịch thiệp. Tuy nhiên Top đã là người có gia đình và một cậu con trai. Để bù đắp cho Nui, Top đã dẫn toàn công ty đi dã ngoại ở Hokkaido (Nhật Bản) để “hợp lý hóa” cuộc hẹn hò của hai người. Nhưng trong cuộc dã ngoại đó, vợ của giám đốc bất ngờ xuất hiện và báo tin rằng mình đã có bầu.

Sau đó Nui bất ngờ gặp phải tai nạn, vì Den luôn âm thầm dõi theo cô nên đã phát hiện kịp thời. Lúc ở trong bệnh viện, anh nghe tin rằng Nui bị mất trí nhớ trong vòng 24 giờ, qua thời gian đó sẽ hồi phục lại bình thường. Khi tỉnh dậy thấy Den đang ở bên cạnh, Nui tưởng rằng Den chính là bạn trai mình. Anh chàng cũng bắt lấy cơ hội và nhận làm người yêu cô. Liệu rằng sau 24 giờ mọi chuyện sẽ trở về như cũ hay câu chuyện tình yêu của Nui và Den sẽ chớm nở?

6. Bỗng Nhiên 20 - Suddenly Twenty (2016)

Thể loại: Chính kịch, lãng mạn

Diễn viên: Davika Hoorne, Jirawat Wachirasarunpat, Kritsanapoom Pibulsonggram, Niranuch Patamasute, Rong Kaomulkadee, Saharat Sangkapreecha

Thời lượng: 130 phút

Bỗng Nhiên 20 - Suddenly Twenty
Bỗng Nhiên 20 - Suddenly Twenty

Parn, một bà cụ đã 73 tuổi nhưng vẫn rất teen, niềm vui duy nhất của bà là khoe về đứa con trai giáo sư, nhưng đến nay vẫn còn độc thân. Một ngày nọ, Parn biết được cậu con trai đang muốn đưa bà vào viện dưỡng lão thì bà đã rất sốc và thất vọng. Sau đó, bà đến studio Chaya Lumruek để chụp ảnh chân dung. Nhưng sau khi rời đi, Parn bị sốc khi nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của bản thân là một thiếu nữ 20 tuổi đầy sức sống. Thế là Parn quyết định tận dụng điều này để tận hưởng tuổi thanh xuân.

7. Thiên Tài Bất Hảo - Bad Genius (2017)

Thể loại: Học đường, tâm lý

Diễn viên: Chutimon Chuengcharoensukying, Chanon Santinatornkul, Teeradon Supapunpinyo, Eisaya Hosuwan

Thời lượng: 130 phút

Thiên Tài Bất Hảo - Bad Genius
Thiên Tài Bất Hảo - Bad Genius

"Thiên tài bất hảo" là phim lẻ Thái Lan về đề tài gian lận thi cử đã làm mưa làm gió cộng đồng mạng vào năm 2017. Lyn là một nữ sinh nghèo nhưng có thành tích học tập vô cùng nổi trội. Để kiếm tiền trang trải việc học, Lyn đã đồng ý giúp các cô cậu thiếu gia nhà giàu gian lận trong các kỳ thi. Không dừng lại ở đó, Lyn và đám bạn còn lôi kéo cậu bạn sở hữu trí nhớ siêu phàm là Bank để gian lận bài thi kiểm tra năng lực quốc tế STIC.

>>>> Xem thêm: Top 7 phim học đường Thái Lan hay nhất không nên bỏ qua

8. Ông Anh Trời Đánh - Brother Of The Year (2018)

Thể loại: Hài hước, tình cảm, gia đình

Diễn viên: Sunny Suwanmethanon, Nichkhun, Urassaya Sperbund

Thời lượng: 125 phút

Ông Anh Trời Đánh - Brother Of The Year
Ông Anh Trời Đánh - Brother Of The Year

Chut và Jane là hai anh em ruột với tính cách hoàn toàn trái ngược nhau. Trong khi Jane thông minh, giỏi thể thao và tỉ mỉ thì Chut lại kém xa em mình ở mọi khoản và thường xuyên cãi nhau với Jane vì lý do cô nàng cứ càu nhàu, cáu kỉnh không khác gì “người mẹ thứ hai” của Chut.

Rời khỏi vùng thôn quê để đến thủ đô Bangkok xa hoa, Chut lười biếng, hay yêu cầu em gái phục vụ từ những chuyện nhỏ nhặt nhất còn Jane lại biết lo xa và tự lập. Mỗi lần Jane có người yêu thì Chut lại ngăn cản và đỉnh điểm là khi Jane phải lòng doanh nhân Moji, Chut tiếp tục có những động thái quá đáng hơn khiến mối quan hệ của hai anh em ngày càng căng thẳng.

9. Yêu Nhầm Bạn Thân - Friend Zone (2019)

Thể loại: Hài hước, tình cảm, lãng mạn

Diễn viên: Pimchanok Leuwisedpaiboon, Naphat Siangsomboon

Thời lượng: 120 phút

Yêu Nhầm Bạn Thân - Friend Zone
Yêu Nhầm Bạn Thân - Friend Zone

"Yêu nhầm bạn thân" là phim lẻ Thái Lan kể về Palm - một chàng tiếp viên hàng không yêu thầm cô bạn thân Gink ngay từ khi còn là học sinh nhưng lại không dám nói vì nhút nhát. Chuyện tình đơn phương này anh giữ mãi trong lòng và cứ xem nhau là hai người bạn. Nhưng khi Gink tìm được cho mình một chàng trai phù hợp và đang tính đến chuyện kết hôn thì anh chàng không thể ngồi yên được nữa. Liệu anh có nói ra hết tình cảm của mình dành cho cô?

10. Tháng Năm Hạnh Phúc Ta Từng Có - Happy Old Year (2019)

Thể loại: Tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Chutimon Chuengcharoensukying, Sunny Suwanmethanont, Sarika Sathsilpsupa

Thời lượng: 114 phút

Tháng Năm Hạnh Phúc Ta Từng Có - Happy Old Year
Tháng Năm Hạnh Phúc Ta Từng Có - Happy Old Year

Nhà thiết kế Jean quyết định cùng anh trai Jay cải tạo căn nhà thành văn phòng làm việc để tiết kiệm chi phí. Khi vứt bớt những đồ không dùng nữa, cả hai bị mẹ phản đối vì bà cho rằng mỗi đồ vật đều chất chứa kỉ niệm. Trong lúc dọn dẹp, Jean tình cờ phát hiện ra chiếc máy của người yêu cũ. Cả hai từng có thời gian mặn nồng bên nhau nhưng lại chia tay chẳng lời từ biệt hệt như vứt một món đồ vào thùng rác vậy. Nhưng vứt bỏ một con người thì chẳng thể nào giống như vứt bỏ đồ vật được. Từ chiếc máy ảnh, Jean có cơ hội tìm gặp lại Aim.

11. Lừa Đểu Gặp Lừa Đảo - The-Con Heartist (2021)

Thể loại: Hài hước, tình cảm, lãng mạn

Diễn viên: Nadech Kugimiya, Pimchanok Leuwisedpaiboon, Thiti Mahayotaruk

Thời lượng: 129 phút

Lừa Đểu Gặp Lừa Đảo - The-Con Heartist
Lừa Đểu Gặp Lừa Đảo - The-Con Heartist

"Lừa đểu gặp lừa đảo" kể về Ina - cô nhân viên ngân hàng xinh đẹp, tốt bụng nhưng xui xẻo dính phải tên bạn trai lừa đảo Petch khiến bản thân rơi vào cảnh nợ nần chồng chất. Chuyện cũ chưa qua thì chuyện mới ập đến, Ina suýt bị dụ bởi một gã lừa đảo chuyên nghiệp khác tên là Tower. Tuy nhiên, cô lại tình cờ nắm được điểm yếu của hắn và lợi dụng điều đó để ép buộc Tower tham gia vào kế hoạch trả thù người yêu cũ.

>>>> Xem thêm: Top 10 phim điện ảnh hài Thái Lan hay nhất không nên bỏ lỡ

12. Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh - Love Destiny The Movie (2022)

Thể loại: Tình cảm, hài hước

Diễn viên: Thanavat Vatthanaputi, Ranee Campen, Paris Intarakomalyasu, Suwatjanee Chaimusik, Paweenut Pangnakorn, Chanon Santinatornkul

Thời lượng: 166 phút

Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh - Love Destiny The Movie
Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh - Love Destiny The Movie

"Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh" bản điện ảnh (hay Love Destiny The Movie) xoay quanh chuyện tình của Bhop và Gaysorn thuộc thời đại Rattanakosin (1782 - 1855). Họ là hậu duệ được tái sinh sau hàng trăm năm của cặp đôi chính trong bản truyền hình là Dej và Karaket ở thời đại Ayutthaya (1351-1767). Chàng kỹ sư tài năng Bhop đã luôn mơ về một người con gái có gương mặt giống Gaysorn trong suốt 10 năm qua, và nghĩ rằng cô chính là tri kỉ mà mình đang tìm kiếm.

Trên đây là những tựa phim lẻ Thái Lan hay nhất mà các mọt phim không nên bỏ qua. Hy vọng các bạn có khoảng thời gian xem phim vui vẻ.