Phim ảnh

Top 7 phim học đường Thái Lan hay nhất không nên bỏ qua

Quỳnh Trang - 29/04/2023 23:24 GMT+7

Các bộ phim học đường Thái Lan về tâm lý và ước mơ của thanh thiếu niên luôn nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. Hãy cùng điểm qua top 7 cái tên đáng xem nhất dưới đây nhé.

1. Tuổi Nổi Loạn - Hormones (2013)

Thể loại: Học đường, tâm lý

Diễn viên: Pachara Chirathivat, Ungsumalynn Sirapatsakmetha, Thanapob Leeratanakajorn, Chutavuth Pattarakampol, Sedthawut Anusit, Gunn Junhavat, Sutatta Udomsilp

Số tập: 39 tập

Tuổi Nổi Loạn - Hormones
Tuổi Nổi Loạn - Hormones

"Tuổi nổi loạn" là một bộ phim học đường Thái Lan gây bão khi được phát sóng vào năm 2015. Nội dung phim khá mới mẻ khi đi sâu khai thác những những mặt trái nhức nhối của lứa tuổi vị thành niên. Nạn bạo lực học đường, áp lực điểm số, quan hệ tình dục, phá thai, đồng tính luyến ái đều được thể hiện chân thực qua câu chuyện của các nhân vật trong phim. Bên cạnh đó, "Tuổi nổi loạn" cũng gửi đến người xem những thông điệp ý nghĩa về tình bạn, tình thầy trò và tình cảm giữa người thân trong gia đình.

2. Tình Yêu Hoang Dại - O-Negative (2016)

Thể loại: Học đường, lãng mạn

Diễn viên: Jirayu Laongmane, Violette Wautier, Supassra Thanachat, Thanapob Leeratanakajorn

Số tập: 26 tập

Tình Yêu Hoang Dại - O-Negative
Tình Yêu Hoang Dại - O-Negative

"O-Negative" là một bộ phim học đường Thái Lan được làm lại từ phim"O-Negative" năm 1998. Nội dung phim kể về một nhóm năm người bạn đều mang nhóm máu O. Họ tình cờ gặp nhau trong buổi lễ đầu tiên ở trường đại học những phải đến một lần hiến máu của các học sinh năm nhất thì họ mới phát hiện ra cả 5 người đều có cùng nhóm máu.

Từ đây, họ trở thành những người bạn thân thiết, sau đó dần nảy sinh tình cảm với nhau, gây ra những tranh cãi có khả năng làm tan vỡ mối quan hệ tốt đẹp của họ.

3. Thiên Tài Bất Hảo - Bad Genius (2017)

Thể loại: Học đường

Diễn viên: Chutimon Chuengcharoensukying, Chanon Santinatornkul, Teeradon Supapunpinyo, Eisaya Hosuwan

Thời lượng: 130 phút

Thiên Tài Bất Hảo - Bad Genius
Thiên Tài Bất Hảo - Bad Genius

Lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật về một vụ gian lận trong kỳ thi SAT, "Thiên tài bất hảo" khi được công chiếu vào năm 2017 đã làm mưa làm gió cộng đồng mạng. Bộ phim xoay quanh cô nữ sinh nghèo xuất sắc tên Lyn. Để kiếm tiền trang trải việc học, Lyn đã đồng ý giúp các cô cậu thiếu gia nhà giàu gian lận trong các kỳ thi. Không dừng lại ở đó, Lyn và đám bạn còn lôi kéo cậu bạn sở hữu trí nhớ siêu phàm là Bank để gian lận bài thi kiểm tra năng lực quốc tế STIC.

4. Cô Gái Đến Từ Hư Vô - Girl From Nowhere (2018)

Thể loại: Học đường, bí ẩn, giật gân

Diễn viên: Chicha Amataya, Claudia Chakrabandhu Na Ayud

Số tập: 13 tập

Cô Gái Đến Từ Hư Vô - Girl From Nowhere
Cô Gái Đến Từ Hư Vô - Girl From Nowhere

"Cô gái đến từ hư vô" là một bộ phim học đường Thái Lan có nội dung mới lạ khi mỗi tập phim lại tập trung kể về một câu chuyện tại những ngôi trường khác nhau. Nhân vật trung tâm của bộ phim lag Nanno, một cô gái bí ẩn không rõ nguồn gốc và danh tính thường xuyên chuyển đễn các ngôi trường khác nhau. Tại đó, cô đều dùng năng lực của mình để vạch trần những mặt tối của trường học và đạp tan chúng.

5. Fleet Of Time - Năm Tháng Vội Vã (2019)

Thể loại: Học đường, lãng mạn

Diễn viên:  Pattie Ungsumalyn, Bank Thiti, Victor Zheng, Best Nathasit Kotimanuswanich,  Jomjam Suphitcha Subannaphong

Số tập: 20 tập

Fleet Of Time - Năm Tháng Vội Vã
Fleet Of Time - Năm Tháng Vội Vã

"Năm tháng vội vã" là bản remake của bộ phim thanh xuân Trung Quốc cùng tên. Bộ phim kể về thời thanh xuân tươi đẹp của nhóm bạn 5 người gồm  Win, Fang, Yae, Cheaw và King. Qua các tập phim, người xem sẽ được thấy các cô cậu học sinh này trải qua những khoảnh khắc hạnh phúc, những khó khăn, cách họ nỗ lực theo đuổi ước mơ và cảm xúc của họ khi trải qua những rung động đầu đời.

6. Trở Về Tuổi 15 - 55:15 Never Too Late (2021)

Thể loại: Chính kịch, học đường, giả tưởng

Diễn viên: Korapat Kirdpan, Wasu Saengsingkaeo, Kanyarat Ruangrung, Sinjai Plengpanich, Thanawat Rattanakitpaisan, Songsit Rungnopakunsi, Benyapa Jeenprasom, Kara Polasit, Kay Lertsittichai, Amarin Nitibhon

Số tập: 16 tập

Trở Về Tuổi 15 - 55:15 Never Too Late
Trở Về Tuổi 15 - 55:15 Never Too Late

"Trở về tuổi 15" là một bộ phim học đường Thái Lan kết hợp với yếu tố giả tưởng khi bạn có cơ hội quay ngược thời gian làm lại cuộc đời. Nội dung phim xoay quanh nhóm 5 người bạn đang ở độ tuổi 55, khi học cảm thấy cuộc sống bế tắc thì bất ngờ được quay về lúc 15 tuổi khi họ đang học trung học. Lúc này, họ có cơ hội thay đổi những lựa chọn sai lầm lúc trước, theo đuổi những ước mơ mà trước đây chưa thể hoàn thành.

7. Vườn Sao Băng - F4 Thailand: Boys Over Flowers (2021-2022)

Thể loại: Học đường, lãng mạn, chính kịch

Diễn viên: Tontawan Tantivejakul, Vachirawit Chiva-aree, Jirawat Sutivanichsak, Metawin Opas-iamkajorn, Hirunkit Changkham

Số tập: 16 tập

Vườn Sao Băng - F4 Thailand: Boys Over Flowers
Vườn Sao Băng - F4 Thailand: Boys Over Flowers

"Vườn Sao Băng" (bản Thái) là dự án được mong chờ nhất năm 2021 khi được remake lại từ bộ phim cùng tên đình đám của Hàn Quốc. Dàn diễn viên của phim cũng là những gương mặt trẻ đầy tài năng của GMMTV. Bộ phim kể về Gorya, cô gái nghèo được học bổng thể thao để vào trưởng quốc tế. Tại đây, cô đụng độ với nhóm F4, nhóm nam sinh đẹp trai giàu có đứng đầu ngôi trường.

Sau những lần bị F4 bắt nạt, Gorya đã khiến họ có cái nhìn khác về cô và thay đổi thái độ của mình. Gorya cũng đứng trước lựa chọn khó khăn khi 2 trong 4 anh chàng F4 là Thyme và Ren đều dành tình cảm cho cô.

Trên đây là top những bộ phim học đường Thái Lan đáng xem nhất mà Saodauly muốn gới thiệu tới bạn. Nếu bạn mê phim Thái và yêu thích thê loại thanh xuân vườn trường thì đừng bỏ qua những tựa phim này nhé.