Phim ảnh

Top 20 phim hài Thái Lan hay nhất không nên bỏ lỡ (phần 1)

Quỳnh Trang - 25/10/2022 22:46 GMT+7

Phim hài Thái Lan thu hút người xem bởi có cốt truyện vô cùng độc lạ và những tình huống gây cười bất ngờ. Cùng điểm qua những tựa phim hay nhất dưới đây nhé.

1. Xin Chào Người Lạ - Hello Stranger (2010)

Thể loại: Hài hước

Diễn viên: Chantavit Dhanasevi, Noona Nuengthida Sophon

Thời lượng: 122 phút

Xin Chào Người Lạ - Hello Stranger
Xin Chào Người Lạ - Hello Stranger

"Xin chào người lạ" là phim hài Thái Lan được chuyển thể từ tiểu thuyết "Hai người lạ ở Hàn Quốc" của Songkalot Bangyikhun. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện lãng mạn của Dang và May.

Hai người gặp nhau trong một chuyến du lịch Hàn Quốc, từ xa lạ trở thành đôi bạn cùng nhau trải nghiệm những điều thu vị, mới lạ ở xứ sở kim chi. Nhưng khi trở về Thái Lan, họ có tiếp tục viết nên câu chuyện tình yêu hay lại trở thành hai người xa lạ.

2. Rock học sinh - Suck Seed (2011)

Thể loại: Học đường, hài hước

Diễn viên: Chayanop Bunprakop, Panayu Kunvanlee, Siwawut Sewatanon, Nottapon Boonprakob, Thodsapon Thiptinnakorn

Thời lượng: 170 phút

Rock học sinh - Suck Seed
Rock học sinh - Suck Seed

"Rock học sinh" khai thác về tình bạn, tình yêu và ước mơ của những cô cậu tuổi teen thông qua âm nhạc. Để gây ấn tượng với các bạn nữ, ba cậu bạn thân quyết tâm thành lập một ban nhạc mặc dù họ không hề có năng khiếu nghệ thuật. Sau đó, một cô gái tỏ ý muốn gia nhập nhóm của họ với tư cách là một tay ghi-ta. Khi bốn người bắt đầu tập luyện cùng nhau, những tình huống dở khóc dở cười cũng liên tục xảy ra.

3. ATM Lỗi Tình Yêu - ATM Errak Error (2012)

Thể loại: Hài hước, tình cảm, lãng mạn

Diễn viên: Chantavit Dhanasevi, Preechaya Pongthananikorn, Anna Chuancheun

Thời lượng: 60 phút

ATM Lỗi Tình Yêu - ATM Errak Error
ATM Lỗi Tình Yêu - ATM Errak Error

"ATM Lỗi tình yêu" là câu chuyện tình yêu ngang trái mà cũng đầy hài hước giữa sếp Jib và nhân viên Sua tại ngân hàng JNBC. Ngân hàng cấm yêu đương nhưng hai người đã lén lút che giấu mối quan hệ suốt 4 năm, không ai chịu nghỉ việc. Đúng lúc này ATM của ngân hàng bị lỗi, Sua và Jib nhân dịp này đã cá cược xem ai là người tìm lại được số tiền trước và người còn lại phải thôi việc

4. Tình Người Duyên Ma - Pee Mak (2013)

Thể loại: Hài hước, kinh dị, cổ trang, phim ma

Diễn viên: Mario Maurer, Davika Hoorne

Thời lượng: 115 phút

Tình Người Duyên Ma - Pee Mak
Tình Người Duyên Ma - Pee Mak

Nhắc đến phim hài Thái Lan đương nhiên không thể bỏ qua cái tên "Tình người duyên ma". Đây là bộ phim nổi tiếng không chỉ ở Thái Lan mà còn lan rộng khắp châu Á, có thể nói là phim ma thành công nhất trong lịch sử điện ảnh Thái Lan lúc bấy giờ. Nội dung bộ phim xoay quanh Mak - chàng trai vừa đi chiến tranh trở về thì phát hiện người vợ đang mang thai của mình đã mất và người phụ nữ đang ở trong là anh lại là một hồn ma.

5. Nữ Gia Sư - I Fine Thank You Love You (2014)

Thể loại: Hài hước, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Sunny Suwanmethanon, Preechaya Pongthananikorn, Sora Aoi

Thời lượng: 117 phút

Nữ Gia Sư - I Fine Thank You Love You
Nữ Gia Sư - I Fine Thank You Love You

Phim hài Thái Lan "Nữ gia sư" xoay quanh Pleng, một gia sư tiếng Anh xinh đẹp và yêu kiều và Gym, cậu học trò bất đắc dĩ với ước mơ đến Mỹ nhưng không thể nào học được tiếng Anh. Cùng lúc đó, Pleng lại rơi vào lưới tình với một học trò điển trai đến từ một gia đình danh giá khác là Pruek. Một chuyện tình tay ba với nhiều tình huống dở khóc dở cười bắt đầu diễn ra

6. Cô Nàng Điện Giật - May Who (2015)

Thể loại: Hài hước, tình cảm, lãng mạn

Diễn viên: Thiti Mahayotaruk, Thanapob Leeratanakajorn, Narikunn Ketprapakorn

Thời lượng: 116 phút

Cô Nàng Điện Giật - May Who
Cô Nàng Điện Giật - May Who

Nội dung phim "Cô nàng điện giật" xoay quanh cô bé trung học có cái tên đặc biệt - May Who. Mặc dù nằm trong nhóm “Người vô hình” nhưng cô nàng lại đang “thầm thương trộm nhớ” Fame - một hot boy, đồng thời là ngôi sao thể thao của trường.

Trớ trêu thay, mỗi khi đứng trước Fame, nhịp tim của cô đều tăng nhanh và khi vượt mức 120 nhịp/phút, cơ thể May Who sẽ phát ra xung điện rất mạnh. Bí mật này không may đã bị Pong - cậu bạn cùng nhóm phát hiện. Liệu Pong sẽ làm gì để giúp May Who kiểm soát được việc phát điện

7. Trai Đẹp Thời Nay - There’s Something About Tott (2015)

Thể loại: Hài hước, tình cảm, lãng mạn

Diễn viên: Kunatip Pinpradub, Chonnikarn Arnamwat, Saranya Jumpathip, Jenny Philomena,Titikorn Turaphun

Thời lượng: 90 phút

Trai Đẹp Thời Nay - There’s Something About Tott
Trai Đẹp Thời Nay - There’s Something About Tott

"Trai đẹp thời nay" cũng là một phim hài Thái Lan rất đáng xem. Nhân vật chính của phim - Tott là chàng trai có ngoại hình bắt mắt, là mẫu người đàn ông trong mơ của phụ nữ. Cậu gặp gỡ và hấp dẫn rất nhiều cô gái nhưng không tìm được một điểm dừng trong tình yêu.

Một phần vì cậu mải đi làm kiếm tiền để chăm sóc bà ngoại của mình đang phải sống tại viện dưỡng lão sau khi mẹ cậu lấy người chồng thứ hai. Bà ngoại là người duy nhất Tott đặt tất cả tình yêu vào. Phần khác là vì sâu trong cậu vẫn còn vết sẹo từ mối tình không trọn vẹn thời trung học.

8. Yêu Em 10 Ngàn Đô - Love You 100k (2015)

Thể loại: Hài hước, ngôn tình

Diễn viên: Padung Song Sang, Mark Prin Suparat, New Chaiyapol Julien,  Sukollawat Kanarot, Mike

Thời lượng: 90 phút

Yêu Em 10 Ngàn Đô - Love You 100k
Yêu Em 10 Ngàn Đô - Love You 100k

"Yêu em 10 ngàn đô" là phim hài Thái Lan kể về anh chàng nhà nghèo Klao đem lòng yêu Thongkwao - cô tiểu thư nhà giàu xinh đẹp. Vì chê gia cảnh anh nghèo nên bố của Thongkwao đã thách cưới sính lễ 10 ngàn đô mới cho phép hai người kết hôn. Cùng với đó Jerd - tên tình địch luôn nhăm nhe tán tỉnh và cưới Thongkwao làm vợ luôn phá rối.

9. Mèo Mai Mối - Cat A Wabb (2015)

Thể loại: Hài hước, tình cảm, lãng mạn

Diễn viên: Arak Amornsupasiri, Choosak Iamsook, Johnny The Burmese Cat

Thời lượng: 119 phút

Mèo Mai Mối - Cat A Wabb
Mèo Mai Mối - Cat A Wabb

"Mèo mai mối" kể về Mayo (Baifern) - một cô gái trẻ mới được nhận vào làm việc ở công ty quảng cáo với vị trí thực tập viên. Cấp trên của cô là Mo (Arak Amornsupasiri), một anh chàng bảnh trai, nổi tiếng đào hoa khắp công ty.

Bản thân Mayo sau khi gặp Mo cũng đã có ấn tượng về anh, thậm chí cô còn có cảm tình với anh. Tuy nhiên, chuyện tình cảm của hai người có lẽ sẽ không thể diễn ra nếu như không xuất hiện một nhân vật đặc biệt: Mèo Ú Johnny.

10. Bỗng Nhiên 20 - Suddenly Twenty (2016)

Thể loại: Tâm lý, hài hước

Diễn viên: Davika Hoorne, Jirawat Wachirasarunpat, Kritsanapoom Pibulsonggram, Niranuch Patamasute, Rong Kaomulkadee, Saharat Sangkapreecha

Thời lượng: 130 phút

Bỗng Nhiên 20 - Suddenly Twenty
Bỗng Nhiên 20 - Suddenly Twenty

Bà Parn, hơn 70 tuổi, bỗng nhiên trở thành một cô gái tuổi 20 trẻ trung, xinh đẹp. Cô quyết định tận dụng mọi cơ hội để sống lại cuộc sống tươi đẹp của tuổi trẻ. Một trong số đó là theo đuổi lại ước mơ năm xưa mình chưa thực hiện được: làm ca sĩ. Cô tình cờ gia nhập ban nhạc của người cháu trai. Bắt đầu từ đây, vô số các câu chuyện cười ra nước mắt xảy ra.

Trên đây là những bộ phim hài Thái Lan đáng xem nhất mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng bạn sẽ có khoảng thời gian xem phim vui vẻ.

>>>> Xem thêm: Top 20 phim hài Thái Lan hay nhất không nên bỏ lỡ (phần 2)