Phim ảnh

Top 8 phim lẻ Hàn Quốc về xã hội đen hay nhất không nên bỏ lỡ

Quỳnh Trang - 27/09/2022 16:56 GMT+7

Bên cạnh thể loại tâm lý tình cảm, phim hành động Hàn Quốc cũng rất thu hút người xem. Dưới đây là những phim lẻ Hàn Quốc về xã hội đen hay nhất cho các mọt phim.

1. Bạn cũ thù mới - Friend (2001)

Thể loại: Hành động, tội phạm

Diễn viên: Seo Tae Hwa, Jang Dong Gun, Yu Oh Seong, Jung Woon Taek, Kim Bo Kyung

Thời lượng: 113 phút

Bạn cũ thù mới - Friend
Bạn cũ thù mới - Friend

"Bạn cũ thù mới" lấy bối cảnh vào những năm 1970 tại thành phố xung quanh, kẻ về cuộc đời của 4 người bạn thân lớn lên cùng nhau. Nhóm của họ gồm Joon Seok (Yu Oh Seong), Dong Soo (Jang Don Gun), Jung Ho (Jung Woon Taek) và Sang Taek (Seo Tae Hwa).

Khi lớn lên, cuộc đời mỗi người rẽ theo những hướng khác nhau.Joon Seok và Dong Soo tham gia vào băng đảng xã hội đen trong khi hai người còn lại theo đuổi lối sống tích cực hơn. Mặc dù vậy tình bạn giữa họ vẫn không hề thay đổi. Chỉ cho đến khi Joon Seok và Dong Soo buộc phải đối đầu nhau khi thuộc về hai băng đang khác nhau. 

2. Ngọt đắng cuộc đời - A Bittersweet Life (2005)

Thể loại: Hành động, xã hội đen

Diễn viên: Lee Byung Hun, Kim Yeong Cheol, Shin Min Ah, Hwang Jung Min, Kim Roi Ha, Lee Ki Young

Thời lượng: 120 phút

Ngọt đắng cuộc đời - A Bittersweet Life
Ngọt đắng cuộc đời - A Bittersweet Life

"Ngọt đắng cuộc đời" là phim lẻ Hàn Quốc về xã hội đen xoay quanh nhân vật chính Sun Woo (Lee Byung Hun), Anh là quản lý của một quán bar và là tay sai trung thành của ông chủ Kang. Vào một ngày, anh được Kang giao nhiệm vụ theo dõi người tình của hắn là Hee Soo. Chỉ vì tha mạng cho người đàn ông đang lén lút hẹn hò với Hee Soo mà Sun Woo bị Kang truy sát. Sau khi vất vả thoát khỏi bàn tay của ông trùm, Sun Woo quyết định quay lại trả thù cả băng đảng

3. Phi vụ bẩn - A Dirty Carnival (2006)

Thể loại: Hành động, chính kịch

Diễn viên: Jo In Sung, Nam Gung Min, Lee Bo Young, Jin Goo

Thời lượng: 141 phút

Phi vụ bẩn - A Dirty Carnival
Phi vụ bẩn - A Dirty Carnival

"Phi vụ bẩn" kể về Byeong Du, một gangster khét tiếng tại một thị trấn nhỏ. Gia đình Byeong Du có hoàn cảnh khó khăn, bố mất, người mẹ ốm đau liên miên cùng đàn em nheo nhóc. Bởi vậy Byeong Du mới chấp nhận dấn thân vào giới xã hội đen để mưu sinh giúp đỡ gia đình. Khi ông trùm của Byeong Du bị một ủy viên công tố tham nhũng uy hiếp, anh đã xung phong giết kẻ thù của ông trùm để được thăng tiến.

4. Sát thủ vô danh - The Man From Nowhere (2010)

Thể loại: Hành động, chính kịch

Diễn viên: Won Bin, Kim Sea Ron

Thời lượng: 119 phút

Sát thủ vô danh - The Man From Nowhere
Sát thủ vô danh - The Man From Nowhere

Sau một bi kịch, sát thủ chuyên nghiệp Cha Tae Shik rửa tay gác kiếm, lui về ở ẩn. Người duy nhất trò chuyện với anh là cô bé hàng xóm So Mi. Tuy nhiên, mẹ của So Mi lại dính dáng đến 1 đường dây buôn ma túy, cô bé bị bắt cóc. Cha Tae Shik buộc phải lao vào nguy hiểm giải cứu So Mi. Nhưng liệu Cha Tae Shik có cứu được cô bé? Những nguy hiểm nào đang chờ đợi anh?

5. Găng tơ vô danh - Nameless Gangster (2012)

Thể loại: Tội phạm, chính kịch

Diễn viên: Choi Min Sik, Ha Jung Woo, Cho Jin Woong, Kwak Do Won, Ma Dong Seok, Kim Sung Kyun

Thời lượng: 133 phút

 Găng tơ vô danh - Nameless Gangster
Găng tơ vô danh - Nameless Gangster

"Găng tơ vô danh" lấy bối cảnh tại thành phố cảng Busan vào năm 1982, xoay quanh nhân viên hải quan Choi Ik Hyeon. Lo sợ sắp mất việc do bị quy tội tham nhũng, Ik Hyeon đánh liều bán số ma tuý anh tình cờ phát hiện trong một nhà kho. Để phi vụ thành công trót lọt, anh tìm đến nhờ Choi Hyeong Bae - một trùm giang hồ đầy thế lực. Không ngờ Hyeong Bae lại chính là em họ xa của anh.

Thế là từ đó hai anh em hợp tác và nhanh chóng phất lên trong giới tham nhũng và tội ác. Tuy nhiên, khi chính phủ quyết định tuyên chiến với tội phạm vào năm 1990, quan hệ giữa hai anh em dần xấu đi, lòng tin bắt đầu lung lay. Hai người chẳng từ thủ đoạn nào với nhau để tìm cách sinh tồn

6. Thế giới mới - New World (2013)

Thể loại: Chính kịch, hành động

Diễn viên: Lee Jung Jae, Choi Min Sik, Hwang Jung Min, Park Sung Woong, Song Ji Hyo

Thời lượng: 134 phút

Thế giới mới - New World
Thế giới mới - New World

Phim lẻ Hàn Quốc về xã hội đen "Thế giới mới" kể về một cảnh vụ nằm vùng trong một tổ chức xã hội đen lớn nhất Hàn Quốc. Sau cái chết của ông trùm, băng đảng rơi vào cuộc đấu tranh giành quyền lực. Người cảnh vụ đứng giữa hai lựa chọn: trở thành ông trùm trong tổ chức xã hội đen, hay tiếp tục nằm vùng bị cấp trên quên lãng như một con tốt thí trên bàn cờ.

7. Ngoài vòng pháp luật - The Outlaws (2017)

Thể loại: Hành động, tâm lý

Diễn viên: Ma Dong Seok, Yoon Kye Sang, Jo Jae Yoon, Choi Gwi Hwa, Im Hyung Joon, Jin Seon Kyu

Thời lượng: 121 phút

Ngoài vòng pháp luật - The Outlaws
Ngoài vòng pháp luật - The Outlaws

"Ngoài vòng pháp luật" được xây dựng dựa trên biến cố có thật xảy ra vào năm 2007 tại quận Guro, Seoul. Trước tình trạng hỗn loạn khi một nhóm người lạ mặt nhập cư trái phép từ Trung Quốc tràn vào, thanh tra Ma Seok Do (Ma Dong Seok) phải đồng nghiệp phải có gắng duy trì an ninh trật tự cho khu vực này. Dưới sự dẫn dắt của tên tội phạm Jang Chen (Yoon Kye Sang), những người nhập cư tự xưng là Heuksapa và liên tục gây rối với băng đảng địa phương.

8. Trùm, cớm và ác quỷ - The Gangster, the Cop, the Devil (2019)

Thể loại: Hành động

Diễn viên: Ma Dong Seok, Kim Mu Yeol, Kim Sung Kyu

Thời lượng: 109 phút

Trùm, cớm và ác quỷ - The Gangster, the Cop, the Devil
Trùm, cớm và ác quỷ - The Gangster, the Cop, the Devil

"Trùm, cớm và ác quỷ" xoay quanh cuộc vây bắt một tên "Ác Quỷ" gây kinh hãi dư luận với hàng loạt vụ án mạng chấn động. Ông trùm băng đảng Jang Dong Su (Ma Dong Seok) cũng là một mục tiêu của hắn nhưng may mắn thoát chết. Sau đó, ông ta quyết định hợp tác với cảnh sát để lung bắt tên sát nhân máu lạnh này. Tuy nhiên hai bên vẫn ngấm ngầm chơi theo luật lệ của mình.

Trên đây là những phim lẻ Hàn Quốc về xã hội đen hay nhất cho các mọt phim. Hy vọng những tựa phim này sẽ mang lại trải nghiệm xem phim thú vị cho bạn.