Phim ảnh

Phim của Ma Dong Seok: 7 phim ấn tượng nhất của "ông trùm hành động"

Quỳnh Trang - 09/09/2022 11:48 GMT+7

Bạn mê các bộ phim hành động Hàn Quốc? Vậy đừng bỏ qua những tựa phim của Ma Dong Seok ấn tượng nhất được SaoDaily giới thiệu dưới đây.

Ma Dong Seok là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Ma Dong Seok (1971) từng là một huấn luyện viên MMA chuyên nghiệp trước khi lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất. Anh bắt đầu từ những vai nhỏ và dần dần chứng minh năng lực của bản thân trong nhiều bộ phim bom tấn, nổi tiếng tại Hàn Quốc. Các vai diễn của Ma Dong Seok thường là những ông trùm siêu ngầu hoặc những tay xã hội đen với các cảnh hành động mãn nhãn.

Ma Dong Seok
Ma Dong Seok

Top những bộ phim của Ma Dong Seok ấn tượng nhất

1. Người hàng xóm bí ẩn - The Neighbor (2012)

Thể loại: Tội phạm, gay cấn

Diễn viên: Kim Yun Jin, Kim Sae Ron, Chun Ho Jin, Kim Sung Kyun, Ma Dong Seok

Thời lượng: 110 phút

The Neighbors (2012) - IMDb

"Người hàng xóm bí ẩn - The neighbor" là một trong những bộ phim của Ma Dong Seok gây ấn tượng cho khán giả. Trong phim, Ma Dong Seok vào Ahn Hyuk Mo - một kẻ cho vay nặng lãi từng ngồi tù.

Nội dung phim bắt đầu từ một ngày mưa tầm tã, Yeo Sun (Kim Sae Ron) - một học sinh trung học bị mất tích trên đường đi học về. 10 ngày sau, xác của em được tìm thấy trong trong một chiếc rương đỏ. Sau đó, tên sát nhân tiếp tục giết người. Lúc này, những cư dân trong khu chung cư bắt đầu nghi ngờ thủ phạm chính là kẻ có tiền án Seung Hyuk (Kim Sung Kyun).

2. Những gã tồi - Bad Guys (2014)

Thể loại: Hành động

Diễn viên: Kim Sang Joong, Park Hae Jin, Ma Dong Seok, Jo Dong Hyuk, Kang Ye Won

Số tập: 11 tập

Những gã tồi - Bad Guys
Những gã tồi - Bad Guys

Thám tử Oh Gu Tak (Kim Sang-joong thủ vai), người thường xuyên bị đình chỉ công tác vì sử dụng vũ lực quá mức đã nảy ra ý tưởng thành lập một băng nhóm gồm những kẻ xấu sừng sỏ nhất để chống lại những tên tội phạm bạo lực đang gia tăng ngày một nhiều. Trong đó có Lee Jung Moon (Park Hae Jin) - thiên tài toán học với chỉ số IQ 160, Park Woong Cheol (Ma Dong Seok) - một tên trùm băng đảng và cuối cùng là Jung Tae Soo (Jo Dong Hyuk) - một sát thủ giết thuê.

3. Chuyến tàu sinh tử - Train to Busan (2016)

Thể loại: Thảm họa, kinh dị, hành động

Diễn viên: Gong Yoo, Kim Su An, Jung Yu Mi, Ma Dong Seok, Choi Woo Shik, Ahn So Hee

Thời lượng: 118 phút

Chuyến tàu sinh tử - Train to Busan
Chuyến tàu sinh tử - Train to Busan

"Chuyến tàu sinh tử" là bộ phim lấy đề tài về zombie vô cùng hot của xứ sở kim chi. Bộ phim kể về hành trình chạy trốn khỏi đàn zombie của những hành khách trên chuyến tàu cao tốc từ Seoul tới Busan. Trong phim, Ma Dong Seok vào vai Sang Hwa - một người chồng lẩm cẩm nhưng nỗ lực hết sức để bảo vệ người vợ đang mang thai trong chuyến tàu đầy xác sống.

>>>> Xem thêm: Top 8 phim zombie Hàn Quốc hấp dẫn và đáng xem nhất

4. Ngoài vòng pháp luật - The Outlaws (2017)

Thể loại: Hành động, tâm lý

Diễn viên: Ma Dong Seok, Yoon Kye Sang, Jo Jae Yoon, Choi Gwi Hwa, Im Hyung Joon, Jin Seon Kyu

Thời lượng: 121 phút

Ngoài vòng pháp luật - The Outlaws
Ngoài vòng pháp luật - The Outlaws

Dựa trên biến cố có thật xảy ra vào năm 2007 tại quận Guro, Seoul, "Ngoài vòng pháp luật" xoay quanh tay thanh tra Ma Seok Do (Ma Dong Seok) và những cảnh sát đồng nghiệp. Họ đang phải đau đầu trước tình hình an ninh trật tự đang ngày càng hỗn loạn tại nơi đây kể từ khi một nhóm người lạ mặt nhập cư trái phép từ Trung Quốc tràn vào.

Được cầm đầu bởi tên tội phạm hung hăng Jang Chen (Yoon Kye Sang), bọn chúng tự xưng là Heuksapa rồi tiến hành gây chiến với hàng loạt băng đảng địa phương nhằm tranh giành lãnh thổ, thiết lập cán cân quyền lực mới.

5. 49 ngày cuối cùng - Along With the Gods: The Last 49 Days (2018)

Thể loại: Hành động, giả tưởng

Diễn viên: Ha Jung Woo, Ju Ji Hoon, Kim Hyang Gi, Ma Dong Seok, Kim Dong Wook

Thời lượng: 141 phút

49 ngày cuối cùng - Along With the Gods: The Last 49 Day
49 ngày cuối cùng - Along With the Gods: The Last 49 Day

"49 ngày cuối cùng - Along With the Gods: The Last 49 Days" kể về chàng trai Su Hong đã được chọn là linh hồn thuần khiết thứ 49 cần giúp đỡ, cũng là linh hồn thuần khiết cuối cùng để cả 3 vệ thần hoàn thành sứ mệnh. Sau sứ mệnh này, họ cũng sẽ đầu thai làm kiếp người mới.

Tuy nhiên trong cuộc hành trình 49 ngày cuối cùng này, thân phận của 3 vệ thần dần được hé lộ. Mọi thứ bắt đầu gay cấn hơn khi họ dần lấy lại những ký ức bi kịch của kiếp trước thông qua Gia Thần Sung Joo Shin (Ma Dong Seok) - một vị thần có quyền lực và vai trò không hề nhỏ ở dương thế.

6. Trùm, cớm và ác quỷ - The Gangster, the Cop, the Devil (2019)

Thể loại: Hành động

Diễn viên: Ma Dong Seok, Kim Mu Yeol, Kim Sung Kyu

Thời lượng: 109 phút

 Trùm, cớm và ác quỷ - The Gangster, the Cop, the Devil
Trùm, cớm và ác quỷ - The Gangster, the Cop, the Devil

"Trùm, cớm và ác quỷ - The Gangster, the Cop, the Devil" kể về một kẻ giết người máu lạnh đang gây kinh hãi với hàng loạt vụ án mạng chấn động. Jang Dong Su (Ma Dong Seok), một tay trùm băng đảng lạnh lùng, tàn bạo cũng trở thành con mồi của hắn nhưng may mắn thoát chết. Cuộc vây bắt Ác Quỷ bắt đầu khi Ông Trùm bắt tay cùng Gã Cớm, nhưng mỗi bên vẫn ngấm ngầm chơi theo luật lệ của mình.

7. Ngoài vòng pháp luật 2 - The Outlaws (2022)

Thể loại: Hành động

Diễn viên: Ma Dong Seok, Son Suk Ku, Choi Gwi Hwa, Park Ji Hwan

Thời lượng: 106 phút

Ngoài vòng pháp luật 2 - The Outlaws
Ngoài vòng pháp luật 2 - The Outlaws

4 năm sau chiến dịch truy quét ở quận Garibong, thanh tra Ma Seok Do cùng với Đội trưởng Jeon Il Man và nhóm của anh đến Việt Nam để dẫn độ một nghi phạm. Nhưng sau khi đến nơi, Seok Do phát hiện thêm một vụ án giết người và được nghe kể về Kang Hae Sang, một kẻ giết người độc ác đã nhẫn tâm giết chết nhiều du khách trong nhiều năm chỉ vì ham mê tiền bạc. 

Tại Việt Nam, bộ đôi không tài nào bắt được Kang Hae sang, kẻ đã giết con trai duy nhất của một ông trùm kinh doanh Hàn Quốc. Họ quay trở lại Hàn Quốc để truy đuổi kẻ giết người sau khi Hae Sang cũng đã quay về đây để tống tiền ông trùm kinh doanh. Bất chấp sự truy đuổi ráo riết của Seok Do ở Hàn Quốc, Kang Hae Sang vẫn luồn lách thoát khỏi vòng vây của cảnh sát, tiếp tục đi bắt cóc và giết người.

Trên đây là những bộ phim của Ma Dong Seok hay nhất mà các mọt phim không nên bỏ qua. Hy vọng bạn sẽ có khoảng thời gian xem phim vui vẻ.

Tin phổ biến