Phim ảnh

Top 10 bộ phim trinh thám Nhật Bản đáng xem nhất cho các mọt phim

Quỳnh Trang - 06/09/2022 21:52 GMT+7

Bạn là fan của dòng phim điều tra phá án? Đừng bỏ qua những bộ phim trinh thám Nhật Bản siêu hấp dẫn được Saodaily giới thiệu dưới đây nhé.

1. Tay kéo sát nhân - The Man Behind The Scissors (2005)

Thể loại: Bí ẩn, kinh dị

Diễn viên: Etsushi Toyokawa, Kumiko Aso, Hiroshi Abe, Koji Higuchi

Thời lượng: 124 phút

Tay kéo sát nhân - The Man Behind The Scissors
Tay kéo sát nhân - The Man Behind The Scissors

Bộ phim trinh thám Nhật Bản "Tay kéo sát nhân" kể về 1 tên giết người hàng loạt có biệt danh là Người Kéo. Nạn nhân của hắn là những nữ sinh thông minh và xinh đẹp. Hắn dùng một cây kéo đâm vào cổ họng của nạn nhân. Hiện cảnh sát vẫn chưa tìm ra tung tích Người Kéo.

Trong một lần theo dõi nạn nhân tiếp theo, hắn phát hiện cô gái đõ đã bị giết  trong 1 công viên, với 1 cây kéo đâm vào cổ. Khi cảnh sát tới hiện trường, hắn trở thành nhân chứng của vụ án và có khả năng bị lộ thân phận. Để không bị cảnh sát phát hiện, Người Kéo buộc phải tìm ra kẻ giả mạo đó càng sớm càng tốt.

2. Hung thủ giấu mặt - Suspect X (2008)

Thể loại: Bí ẩn, tâm lý

Diễn viên: Masaharu Fukuyama, Ko Shibasaki, Kazuki Kitamura

Thời lượng: 128 phút

Hung thủ giấu mặt - Suspect X
Hung thủ giấu mặt - Suspect X

"Hung thủ giấu mặt" zoay quanh cuộc đối đầu giữa nhà vật lý học thiên tài Yukawa (Fukuyama Masaharu) và người bạn cũ, cũng là một nhà toán học thiên tài Ishigami (Tsutsumi Shinichi). Manabu “Galileo” Yukawa là một giáo sư vật lý kỳ tài năng trong nghiên cứu khoa học và phá án giúp cảnh sát. Tuy thường thành công một cách dễ dàng nhờ trí tuệ sắc bén nhưng lần này Yukawa đã gặp đối thủ thực sự - Tetsuya Ishigami.

Ishigami là bạn học đại học của Yukawa, anh là một nhà toán học thiên tài nhưng không gặp thời nên phải bằng lòng với cuộc sống của một giáo viên Toán cấp III độc thân trong một căn hộ bừa bộn. Cuộc sống buồn bã của Ishigami thay đổi khi anh có hàng xóm mới - mẹ con nhà Yasuko Hanaoka (Yasuko Matsuyuki). Trong một lần bị chồng cũ đến phá phách vòi tiền, mẹ con Hanaoka lỡ tay giết chết gã chồng vũ phu và đành phải nhờ vào trí tuệ của Ishigami để tìm ra một lối thoát.

3. Lời thú tội - Confessions (2010)

Thể loại: Tâm lý, hình sự

Diễn viên: Masaki Okada,Yoshino Kimura,Takako Matsu

Thời lượng: 106 phút

Lời thú tội - Confessions
Lời thú tội - Confessions

Phim "Lời thú tội" được chuyển thể từ tiểu thuyết trinh thám cùng tên của Kanae Minato. Nội dung phim kể về tai nạn thảm thương tại một trường cấp hai, nơi tìm thấy thi thể của cô bé bốn tuổi trong hồ bơi. Mẹ của cô bé, Yoko Moriguchi (Matsu Takako), là giáo viên của trường cho rằng hai học sinh trong lớp là kẻ giết con mình và muốn trả thù.

Và để bắt đầu cho kế hoạch trả thù của mình, Moriguchi đã tiêm máu có nhiễm virus HIV vào sữa của 2 đứa trẻ đó. Câu chuyện tiếp diễn ngày một tối tăm và khủng khiếp hơn khi khai thác sâu về vấn đề bạo lực học đường, tội phạm tuổi vị thành niên, bạo lực gia đình,...

4. Bạch dạ hành - Into the White Night (2010)

Thể loại: Bí ẩn, tâm lý, trinh thám, giật gân

Diễn viên: Maki Horikita, Keiko Toda, Kengo Kora

Thời lượng: 149 phút

Bạch dạ hành - Into the White Night
Bạch dạ hành - Into the White Night

"Bạch dạ hành - Into the White Night" là bộ phim trinh thám Nhật Bản được xây dựng dựa trên tác phẩm của nhà văn Higashino Keigo. Nội dung phim xoay quanh án mạng tại một tiệm cầm đồ, nạn nhân là chủ tiệm tên Kirihara. Hai người bị tình nghi nhiều nhất chính là vợ và và Nishimura, tình nhân của Kirihara. Tuy nhiên, người vợ lại có chứng cứ ngoại phạm còn tên nhân tình cũng chết vì ngộ độc khí ga sau đó. Vụ án ngày càng đi vào ngõ cụt, các cảnh sát phải làm thế nào để tìm ra hung thủ thật sự?

5. Phương trình hạ chí - Midsummer’s Equation (2013)

Thể loại: Tâm lý, trinh thám

Diễn viên: Masaharu Fukuyama, Yuriko Yoshitaka, Kazuki Kitamura, Anne Watanabe

Thời lượng: 129 phút

Phương trình hạ chí - Midsummer’s Equation
Phương trình hạ chí - Midsummer’s Equation

Yukawa Manabu được mời tham dự một buổi giới thiệu về phát triển tài nguyên khoáng sản dưới đáy biển ở Harigaura. Anh ở lại tại một quán trọ kiểu Nhật. Manabu gặp Kyohei - người đến nghỉ hè tại quán trọ của gia đình người cô. Sáng hôm sau, Tsukahara - một người khách khác tại nhà trọ, được tìm thấy đã chết bên bờ cảng còn Manabu trở thành người liên quan trong vụ án.

6. Vụ án nàng Bạch Tuyết - The Snow White Murder Case (2014)

Thể loại: Trinh thám, kinh dị, tâm lý

Diễn viên: Go Ayano, Misako Renbutsu, Mao Inoue, Nobuaki Kaneko

Thời lượng: 126 phút

Vụ án nàng Bạch Tuyết - The Snow White Murder Case
Vụ án nàng Bạch Tuyết - The Snow White Murder Case

Yuji Akahoshi nhận được một cuộc gọi từ cô bạn cấp 3 Risako Kano. Cô nói có một đồng nghiệp của mình ở công ty mỹ phẩm (Bạch Tuyết) vừa bị đâm chết rồi đem thiêu. Người đó tên là Noriko Miki, 24 tuổi. Yuji Akahoshi sau đó lần lượt hỏi chuyện và lấy thông tin từ các đồng nghiệp khác cùng những người liên quan tới nạn nhân, trong đó có Noriko Miki. Tất cả đó sẽ được đưa vào chương trình truyền hình của anh ta.

Yuji Akahoshi sau đó khám phá ra việc một người khác cũng làm trong công ty tên Miki Shirono, cũng đã biến mất vào cùng đêm với vụ án mạng kia. Có người nhìn thấy cô ấy chạy tới nhà ga, chỉ một lúc sau khi Noriko Miki chết. Yuji sau đó tiếp tục điều tra để khám phá ra bí mật mà Miki Shirono che giấu.

7. Thiếu nữ - Night's Tightrope (2016)

Thể loại: Bí ẩn, tâm lý

Diễn viên: Tsubasa Honda, Gorô Inagaki, Shizuka Ishibashi

Thời lượng: 120 phút

Thiếu nữ - Night's Tightrope
Thiếu nữ - Night's Tightrope

"Thiếu nữ - Night's Tightrope" kể về hai nữ sinh trung học là Yuki và Atsuko. Cả hai có mong muốn tận mắt chứng kiến khoảnh khắc một người chết đi sau khi nghe một cậu bạn chuyển trường tới kể lại việc mình từng chứng kiến cái chết. Để đạt được mục đích, Yuki và Atsuko đã đăng ký làm tình nguyện tại một viện dưỡng lão trong dịp nghỉ hè. Nếu như Yuki muốn nhìn thấy cái chết vì từng có ý nghĩ giết người nhưng thất bại thì Atsuko lại mong rằng trải nghiệm này sẽ giúp cô vượt qua ám ảnh bị bạo hành trong quá khứ.

8. Ngày đông năm ấy mình chia xa - Last Winter, We Parted (2018)

Thể loại: Tâm lý, trinh thám

Diễn viên: Saito Takumi, Yamamoto Mizuki, Kitamura Kazuki, Iwata Takanori

Thời lượng: 119 phút

Ngày đông năm ấy mình chia xa - Last Winter, We Parted
Ngày đông năm ấy mình chia xa - Last Winter, We Parted

"Ngày đông năm ấy mình chia xa" dựa trên tiểu thuyết "Thanks for your wishes, Kimi and Watarase" xuất bản năm 2013. Kyosuke Yakumo (Takanori Iwata) làm việc như một người viết tự do. Anh có vị hôn thê là Yuriko Matsuda (Mizuki Yamamoto) và họ sắp kết hôn. Để đầu tư cho quyển sách tiếp theo, Kyosuke Yakumo bắt tay điều tra vụ án mạng một cô gái mù xinh đẹp bị thiêu sống. Nghi phạm trong vụ án này là nhiếp ảnh gia Zakayudai Kihara (Takumi Saito).

9. 12 thiếu niên muốn chết - 12 Suicidal Teens (2019)

Thể loại: Tâm lý, kinh dị, trinh thám

Diễn viên: Mahiro Takasugi, Mackenyu Arata, Kanna Hashimoto, Hana Sugisaki, Takumi Kitamura

Thời lượng: 117 phút

12 thiếu niên muốn chết - 12 Suicidal Teens
12 thiếu niên muốn chết - 12 Suicidal Teens

Vào một ngày yên ắng, 12 thiếu niên gồm cả nam và nữ tập hợp nhau lại trong một căn phòng kín của một bệnh viện bị bỏ hoang. Họ đến đây để tìm một cái chết không đau đớn, đó là cùng nhau chết. Kế hoạch dường như bị trì hoãn khi cả nhóm bỗng phát hiện ra thi thể của một thiếu niên đã chết...Liệu một trong số 12 thanh niên này có phải là kẻ giết người?

10. Khách sạn ngụy trang - Masquerade Hotel (2019)

Thể loại: Trinh thám

Diễn viên: Fumiyo Kohinata, Masami Nagasawa, Takuya Kimura, Yuki Izumisawa, Zen Kajihara

Thời lượng: 133 phút

Khách sạn ngụy trang - Masquerade Hotel
Khách sạn ngụy trang - Masquerade Hotel

"Khách sạn ngụy trang" kể về ba vụ giết người liên hoàn diễn ra ở Tokyo mà ở hiện trường vụ án, bên cạnh những xác chết luôn được để tại những con số như nhằm ám chỉ đến nơi vụ án tiếp theo xảy ra. Trước sự lộng hành của thủ phạm, một cuộc điều tra quy mô lớn được mở ra và thám tử Kosuke Nitta được chỉ định là người điều tra chính của vụ án này. Qua quá trình theo dõi, điều tra, thu thập chứng cứ, anh tin rằng vụ án tiếp theo sẽ diễn ra tại khách sạn Kuroteshia (Tokyo).

Nhằm kịp thời bắt kẻ giết người, Kosuke Nitta đã đến khách sạn Kuroteshia xin vào làm việc tại quầy lễ tân, âm thầm quan sát diễn biến vụ án. Tuy nhiên, hoạt động điều tra của anh gặp phải sự cản trở của Naomi Yamagishi, người trực tiếp đào tạo anh trong công việc mới. Và trong khi Kosuke Nitta tập trung vào bắt tên sát nhân thì Naomi Yamagishi lại đặt ưu tiên an nguy của khách hàng lên hàng đầu. Nhưng khi hai người hóa giải được khúc mắc, họ bắt đầu tin tưởng lẫn nhau đồng thời cùng nhau tìm ra kẻ giết người.

Trên đây là những bộ phim trinh thám Nhật Bản đáng xem nhất không nên bỏ qua. Hy vọng bạn sẽ tìm được một tựa phim phù hợp để giải trí vào cuối tuần.

>>>> Xem thêm: List 8 phim lẻ trinh thám Âu Mỹ cho các fan của dòng phim điều tra phá án

Tin phổ biến