Phim ảnh

Top 10+ phim hành động Việt Nam ấn tượng nhất không nên bỏ qua

Quỳnh Trang - 30/03/2023 14:57 GMT+7

Phim hành động Việt Nam luôn là một thể loại hấp dẫn khán giả với những màn đánh võ công phu, điêu luyện. Dưới đây là những tác phẩm hành động Việt hay nhất không nên bỏ qua.

1. Dòng Máu Anh Hùng - The Rebel (2007)

Thể loại: Hành động, võ thuật, lịch sử

Diễn viên: Johnny Trí Nguyễn, Dustin Nguyễn, Ngô Thanh Vân, Nguyễn Chánh Tín

Thời lượng: 103 phút

01680152430.jpeg

"Dòng Máu Anh Hùng" lấy bối cảnh Việt Nam vào khoảng những năm 1920, khi mà quân dân ta vẫn đang phải gồng mình đứng lên chiến đấu chống lại chế độ cầm quyền của thực dân Pháp. Nhân vật trung tâm của phim do Johnny Trí Nguyễn đảm nhận đã thể hiện rõ tinnh thần yêu nước, yêu dân tộc của người Việt. Dù có đứng trước sự mê hoặc thì anh vẫn một lòng trung thành với quê hương.

2. Bẫy Rồng - Clash (2009)

Thể loại: Hành động, hình sự, võ thuật

Diễn viên: Johnny Trí Nguyễn, Hoàng Phúc, Ngô Thanh Vân, Hiếu Hiền, Lâm Minh Thắng

Thời lượng: 94 phút

11680152430.jpeg

"Bẫy Rồng" là một trong những phim hành động Việt Nam đáng xem nhất dành cho các mọt phim. Phim xoay quanh những cuộc đối đầu đẫm máu giữa các băng đảng tội phạm. Nhân vật chính của phim là Trinh hay Phương Hoàng (do Ngô Thanh Vân thủ vai).

Phượng Hoàng là một nữ quái lạnh lùng, tinh thông võ thuật. Cô phải hoàn thành một phi vụ cuối cùng cho ông trùm Hắc Long để thanh toán mọi ân oán trong quá khứ.

3. Huyền Thoại Bất Tử - The Legend is Alive (2009)

Thể loại: Võ thuật, hành động

Diễn viên: Dustin Nguyễn, Trần Bảo Sơn, Kim Xuân, Thái Hòa, Siu Black, Đinh Y Nhung, Trần Thiên Tú, Nguyễn Quang Vinh

Thời lượng: 106 phút

21680152430.jpeg

"Huyền Thoại Bất Tử" kể về Long, anh sống cùng mẹ nuôi từng là một võ sư. Sau khi mẹ qua đời, Long đưa hài cốt của bà về Mỹ để bà được ở bên chồng mình. Thế nhưng hành trình của Long không hề yên bình, anh liên tục gặp phải vô số nguy hiểm. Long còn cứu thoát được một cô gái từ trong tay bọn buôn người.

4. Thiên Mệnh Anh Hùng - Sword of the Assassin (2012)

Thể loại: Lịch sử, võ thuật, hành động

Diễn viên: Huỳnh Đông, Vân Trang, Midu, Kim Hiền, Khương Ngọc, Minh Thuận, Mai Thế Hiệp, Lê Văn Anh

Thời lượng: 99 phút

31680152430.jpeg

"Thiên Mệnh Anh Hùng" là phim hành động Việt Nam lấy bối cảnh thời Hậu Lê. Lúc này, họ Nguyễn chịu cảnh tru di ba đời vì có liên quan đến cái chết bí ẩn của tiên đế. Nguyễn Vũ - hậu duệ cuối cùng của Nguyễn Trãi may mắn trốn thoát và sống ẩn dật tại một ngôi chùa.

Khi lớn lên, Nguyễn Vũ biết về thân thế thực sự của mình và quyết định lên đường tìm sự thật về vụ án năm đó, đồng thời báo thù cho gia đình. Trên hành trình đó, anh gặp được Hoa Xuân - người có mối thâm thù đại hận với Thái Hậu. Hai người đồng ý hợp tác để vạch trần tội ác năm xưa.

5. Gia Sư Nữ Quái (2012)

Thể loại: Hài hước, hành động, tâm lý, ca nhạc

Diễn viên: Bảo Thy, Isaac, Trấn Thành, Hoài Linh, Chí Tài, Hoàng Sơn, Tuấn Voi, Dương Cẩm Lynh

Thời lượng: 89 phút

phim võ thuật việt nam hay

"Gia Sư Nữ Quái" là phim hài hành động kể về chuyện tình của nàng tiểu thư có xuất thân xã hội đen và Minh - chàng gia sư nghèo khó. Vì để kiếm tiền trang trải cuộc sống nên Minh đã nhận lời làm gia sư cho Mai nhưng cũng vì thế mà thường xuyên phải chịu đựng những chiêu trò của cô nàng nữ quái.

Trong một lần đến làm việc như thường, Minh vô tình chứng kiến ba con Mai bị tấn công nên đã ra tay giúp đỡ. Cũng từ đó mà tiểu thư Mai thay đổi hẳn, không còn đối nghịch với Minh như trước mà chăm chỉ học hành hơn.

6. Bụi Đời Chợ Lớn - Chinatown (2013)

Thể loại: Hành động, tâm lý, võ thuật

Diễn viên: Johnny Trí Nguyễn, Hà Hiền, Hoàng Phúc, Long Điền, Nhung Kate, Huỳnh Bích Phương, Hoàng Phi, Thanh Trúc

Thời lượng: 87 phút

Bộ phim tái hiện cuộc sống khu ổ chuột với sự tranh giành địa bàn chốn giang hồ

"Bụi Đời Chợ Lớn" là câu chuyện về 4 con người có mối quan hệ phức tạp gồm Hùng Chợ Lớn, Phong Bụi, Lâm và Tài Nhớt. Chỉ vì mê đắm sắc đẹp của Hương mà Lâm - em trai Hùng đã đắc tội với Tài Nhớt - một tên côn đồ máu lạnh. Nhân cơ hội này, Tài Nhớt đã lên kế hoạch để thâu tóm cả khu Chợ Lớn vào tay mình.

7. Hương Ga (2014)

Thể loại: Tội phạm, hành động

Diễn viên: Trương Ngọc Ánh, Chi Bảo, Kim Lý

Thời lượng: 93 phút

61680162314.jpeg

"Hương Ga" được lấy cảm hứng từ câu chuyện về bà trùm một thời của Sài thành. Trong phim, Diệu là một cô gái người Hải Phòng vượt biên thất bại. Cũng từ đó mà cô phải chịu một vết sẹo sẽ đi theo cô cho đến hết đời. 

Qauy về nhà bà ngoại, Diệu ra chợ bán hướng nhưng dần làm quen được với các băng nhóm xã hội đen. Sau đó cô bắt đầu buôn đồ ăn cắp và được đặt biệt danh là Hương Ga. Khi thấy địa bàn ở quê hương khá chật hẹp, Hương Ga cùng đàn em nuôi kế hoạch Nam tiến. Nhưng cô không ngờ được rằng Sài thành là nơi ẩn chứa rất nhiều cạm bẫy chết người.

8. Hai Phượng - Furie (2019)

Thể loại: Hành động, tâm lý, giật gân

Diễn viên: Ngô Thanh Vân, Phan Thanh Nhiên, Mai Cát Vy, Trần Thanh Hoa, Phạm Anh Khoa

Thời lượng: 98 phút

71680162314.jpeg

"Hai Phượng" cũng là một phim hành động Việt Nam siêu hay, là một "bom tấn" đỉnh cao của điện ảnh Việt. Phim xoay quanh hành trình tìm đứa con bị bắt cóc của Hai Phượng. Cùng với đó là những cuộc chiến đầy căng thẳng giữa cô và băng nhóm bắt cóc trẻ con. Phim mang đến cho khán giả những pha võ thuật, rượt đuổi mãn nhãn và đầy chân thực.

9. Bánh Bèo Hữu Dụng (2020)

Thể loại: Hành động, tâm lý

Diễn viên: Trác Thúy Miêu, Lê Chi Na, Thanh Hoa

Số tập: 10 tập

81680162704.jpeg

"Bánh Bèo Hữu Dụng" kể về ba cô nàng có biệt danh bánh bèo nhưng không hề "bánh bèo" tí nào. Họ là những cô gái thông minh, độc lập và đều tinh thông võ thuật. Một ngày nọ, ba cô nàng vô tình vướng vào một vụ buôn bán hàng cấm. Từ đó cả ba dấn thân vào cuộc điều tra tìm ra chân tướng và kẻ cầm đầu của đường dây buôn bán chất cấm.

10. Nhất Đại Tông Sư (2021)

Thể loại: Hành động, tâm lý

Diễn viên: Nguyên Yunie, Tử Đằng, Thanh Sang, Võ Đức, Như Quỳnh

Thời lượng: 52 phút

91680162704.jpeg

"Nhất Đại Tông Sư" là câu chuyện về cuộc đời của Ngọc Đinh - một đại võ sư người Bình Định. Được biết đến như huyền thoại võ thuật, ông đã từng đánh bại nhiều đối thủ là những võ sĩ tài ba đến từ Đại Hàn. Qua những nào giao đấu võ thuật đỉnh cao, bộ phim như lời khẳng định về niềm tự hào dân tộc cũng như nhiều giá trị truyền thống tốt đẹp của Việt Nam.

11. Lật Mặt: 48h (2021)

Thể loại: Hành động

Diễn viên: Võ Thành Tâm, Huỳnh Đông, Ốc Thanh Vân, Mạc Văn Khoa, Lý Hải, Lê Hạ Anh, Bé Bảo Thy, Tiết Cương, Quách Ngọc Tuyên, Hùng ChilHyun

Thời lượng: 110 phút

Lật Mặt: 48h

"Lật mặt: 48h" kể về cuộc giải thoát gia đình của một võ sư vô tình dính vào phi vụ làm ăn của thế giới ngầm. Trong vòng 48 giờ, anh vừa phải điều tra để tìm ra chân tướng kẻ đứng đằng sau vụ việc, vừa phải tìm cách để giải cứu vợ con. Phim chiêu đãi người xem bằng những màn rượt đuổi, những pha hành động mãn nhãn tại bối cảnh của miền Tây sông nước.

12. Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm (2022)

Thể loại: Hành động, bi kịch, tâm lý

Diễn viên: Đồng Ánh Quỳnh, Rima Thanh Vy, Song Luân, Tóc Tiên, Thuận Nguyễn, Ngô Thanh Vân

Thời lượng: 109 phút

111680162704.jpeg

"Thanh Sói" có thể coi như một phần ngoại truyện của "Hai Phượng", kể về câu chuyện của nhân vật phản diện Thanh Sói. Lấy bối cảnh 15 năm trước những sự kiện xảy ra trong "Hai Phượng", Bi từ một cô bé đáng thương phải bỏ nhà ra đi đến khi gặp phải biến cố và dần trở thành một bà trùm buôn bán nội tạng trẻ em khét tiếng với cái tên Thanh Sói.

>>>> Xem thêm: Review Thanh Sói: Hành động kịch tính, diễn xuất tốt nhưng kịch bản dễ đoán