Phim ảnh

Top 10 phim võ thuật Trung Quốc hấp dẫn nhất cho các mọt phim

Quỳnh Trang - 11/10/2022 13:30 GMT+7

Bạn yêu thích thể loại phim võ thuật với những cảnh hành động gay cấn? Đừng bỏ qua những bộ phim võ thuật Trung Quốc đáng xem nhất được SaoDaily giới thiệu dưới đây.

1. Anh hùng xạ điêu - The Legend of the Condor Heroes (1994)

Thể loại: Võ thuật, cổ trang, tình cảm

Diễn viên: Chu Ân, Lạc Ứng Quân, Lâm Gia Đống, Lê Diệu Tường, Trương Trí Lâm, La Gia Lương, Quan Bảo Tuệ

Số tập: 35 tập

Anh hùng xạ điêu - The Legend of the Condor Heroes
Anh hùng xạ điêu - The Legend of the Condor Heroes

"Anh hùng xạ điêu" xoay quanh cặp đôi Hoàng Dung (Chu Ân) và Quách Tĩnh (Trương Trí Lâm), nàng là bang chủ đời thứ 19 của Cái Bang trong khi chàng là anh hùng trấn thủ thành Tương Dương. Trong quá trình hành tẩu giang hồ, cặp đôi có tính cách trái ngược nhưng luôn có nhau như hình với bóng đã trải qua rất nhiều sóng gió, có những lúc họ bị thương nặng, cũng có những lúc thậm chí là lạc nhau hàng tháng trời. Thế nhưng sau cùng hai người cũng vượt qua tất cả để kết làm phu thê.

2. Ỷ thiên đồ long ký - Heaven Sword and Dragon Sabre (2000)

Thể loại: Võ thuật, cổ trang, phiêu lưu, tình cảm

Diễn viên: Mễ Tuyết, Xa Thi Mạn, Ngô Khải Hoa, Lê Tư

Số tập: 42 tập

Ỷ thiên đồ long ký - Heaven Sword and Dragon Sabre
Ỷ thiên đồ long ký - Heaven Sword and Dragon Sabre

Phim võ thuật Trung Quốc "Ỷ thiên đồ long ký" xoay quanh quá trình trưởng thành và hành trình trở thành một cao thủ võ lâm của Trương Vô Kỵ. Xuất thân của Vô Kỵ bị nhiều người trong giang hồ xem thường, tuy cha anh là Trương Thúy Sơn - môn đồ xuất sắc của phái Võ Đang nhưng mẹ anh lại là con gái của Bạch Mi Ưng Vương. Sau cùng, Vô Kỵ quyết định dẫn dắt minh giáo vượt qua khó khăn, đồng thời sẵn sàng giúp đỡ danh môn chính phái.

3. Tiếu ngạo giang hồ - The Smiling Proud Wanderer (2001)

Thể loại: Võ thuật, cổ trang, phiêu lưu

Diễn viên: Lý Á Bằng, Hứa Tình

Số tập: 40 tập

Tiếu ngạo giang hồ - The Smiling Proud Wanderer
Tiếu ngạo giang hồ - The Smiling Proud Wanderer

"Tiếu ngạo giang hồ" là câu chuyện xoay quanh cuộc chiến giữa các phe phái trong võ lâm Trung nguyên để giành được bí kíp võ công "Tịch tà kiếm phổ" huyền diệu của nhà họ Lâm. Nhân vật chính của "Tiếu ngạo giang hồ" là chàng trai lãng tử Lệnh Hồ Xung - đại đệ tử phái Hoa Sơn, một chàng trai nghĩa hiệp có tính cách lanh lợi, tư chất thông minh khác thường. 

Đau khổ vì bị người yêu Nhạc Linh San phụ bạc, bị đồng môn hiểu lầm và bị trục xuất khỏi sư môn, Lệnh Hồ Xung đã lang thang, phiêu bạt khắp nơi và trải qua biết bao sóng gió. Sau này, anh nên duyên cùng Thánh cô Ma giáo Niệm Doanh Doanh. Cả hai cùng nhau phiêu bạt khắp thế gian để hợp tấu khúc "Tiếu ngạo giang hồ" do hai bậc tiền nhân truyền lại cho hậu thế.

4. Thiên long bát bộ - Demi Gods And Semi Devils (2003)

Thể loại: Võ thuật, cổ trang, phiêu lưu, hành động

Diễn viên: Hồ Quân, Lâm Chí Dĩnh, Cao Hổ, Lưu Đào, Lưu Diệc Phi, Tưởng Hân, Trần Hảo

Số tập: 40 tập

Thiên long bát bộ - Demi Gods And Semi Devils
Thiên long bát bộ - Demi Gods And Semi Devils

Nhắc đến phim võ thuật Trung Quốc thì không thể bỏ qua cái tên "Thiên long bát bộ". Bộ phim xoay quanh 3 chàng trai Kiều Phong (Hồ Quân), Đoàn Dự (Lâm Chí Dĩnh) và Hư Trúc (Cao Hổ). Mặc dù có hoàn cảnh, xuất thân khác nhau nhưng cả ba đều muốn sống một cuộc sống vô ưu, thoải mái. Cơ duyên đã giúp họ gặp nhau và kết nghĩa huynh đệ cùng vào sinh ra tử. 

Có thể nói, đây là phiên bản "Thiên long bát bộ" được yêu thích nhất, được biết tới nhiều nhất, độ phủ sóng còn hơn cả bản của TVB năm 1996. Năm 2008, tác phẩm được bình chọn là 1 trong 30 bộ phim truyền hình có sức ảnh hưởng nhất trong 30 năm lịch sử phim truyền hình Trung Quốc (tính từ năm 1978).

5. Thần điêu đại hiệp - The Romance of the Condor Heroes (2006)

Thể loại: Võ thuật, cổ trang, hành động, tình cảm

Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Trần Hiểu Minh, Vương Lạc Dũng, Khổng Lâm, Mạnh Quảng Mĩ, Ba Âm, Dương Mịch, Trần Tử Hàm, Cao Hổ

Số tập: 41 tập

Thần điêu đại hiệp - The Romance of the Condor Heroes
Thần điêu đại hiệp - The Romance of the Condor Heroes

"Thần điêu đại hiệp" là bộ phim võ thuật Trung Quốc dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Kim Dung. Phim thuộc phần thứ hai trong bộ Xạ điêu tam bộ khúc. Nội dung phim xoay quanh chuyện tình éo le của hai thầy trò Dương Quá (Huỳnh Hiểu Minh) và Tiểu Long Nữ (Lưu Diệc Phi) giữa những cuộc chiến tang thương đẫm máu cả trên giang hồ lẫn chiến trường.

6. Đại hiệp Hoắc Nguyên Giáp - Fearless Heroes (2020)

Thể loại: Võ thuật, hành động

Diễn viên: Triệu Văn Trác, Thích Tiểu Long, Cao Hùng, Mao Lâm Lâm

Số tập: 53 tập

Đại hiệp Hoắc Nguyên Giáp - Fearless Heroes
Đại hiệp Hoắc Nguyên Giáp - Fearless Heroes

"Đại hiệp Hoắc Nguyên Giáp" lấy bối cảnh thời nhà Thanh, xoay quanh cuộc đời của Hoắc Nguyên Giáp, người đã vùng võ thuật và sự tôn nghiêm của mình để vực dậy tinh thần yêu nước, chống giặc ngoại xâm cho nhân dân trung hoa. Khi đó, triều đình nhà Thanh hết sức nhu nhược, nhường toàn bộ quyền kiểm soát cho Nhật, người dân rơi vào hoàn cảnh khốn cùng, bị áp bức bóc lột và khinh thường. Không thể nhẫn nhịn được mãi, Hoắc Nguyên Giáp cùng đệ tử của mình đã chiến đấu bằng võ thuật, tinh thần và sự can đảm.

7. Hữu Phỉ - The Legend of Fei (2020)

Thể loại: Võ thuật, cổ trang

Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác, Trương Tuệ Văn, Trần Nhược Hiên

Số tập: 51 tập

Hữu Phỉ - The Legend of Fei
Hữu Phỉ - The Legend of Fei

"Hữu Phỉ" lấy bối cảnh Hậu Chiêu năm Kiến Nguyên thứ mười bảy, non sông chia Nam - Bắc cai trị, chiến tranh liên miên, các tuyệt đại cao thủ trong truyền thuyết lần lượt ngã xuống, chỉ còn lại bốn mươi tám trại náu mình giữa Thập Vạn Đại Sơn, nhân tài suy thoái, bụi vàng phủ hết anh hùng. Phim kể về cô con gái Chu Phỉ của đại đương gia bốn mươi tám trại rời nhà ra đi, từ đó trải bao gian nguy hiểm trở, cuối cùng trở thành danh đao một thời. ​

8. Võ Đang nhất kiếm - The Ultimate Sword (2021)

Thể loại: Võ thuật, cổ trang, kiếm hiệp

Diễn viên: Sài Bích Vân, Ông Hồng, Vu Liễu Nhất

Số tập: 39 tập

Võ Đang nhất kiếm - The Ultimate Sword
Võ Đang nhất kiếm - The Ultimate Sword

"Võ Đang nhất kiếm" được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lương Vũ Sinh. Phim xoay quanh câu chuyện về cuộc đời của Lam Ngọc Kinh khi anh liên tiếp gặp biến cố, cha mẹ bị sát hại, huynh đệ phản bội và người yêu thì mất tích. Trải qua hàng loạt biến cố mà trưởng thành, giác ngộ được võ học. Từ một kẻ vô danh không có gì trở thành kỳ tài Võ Đang Nhất Kiếm, đạt được đến cảnh giới khó vượt qua.

9. Luận anh hùng ai xứng anh hùng - Heroes (2022)

Thể loại: Võ thuật, cổ trang, kiếm hiệp

Diễn viên: Tăng Thuấn Hy, Dương Siêu Việt, Mạnh Tử Nghĩa, Lưu Vũ Ninh

Số tập: 38 tập

Luận anh hùng ai xứng anh hùng - Heroes
Luận anh hùng ai xứng anh hùng - Heroes

"Luận anh hùng ai xứng anh hùng" xoay quanh Vương Tiểu Thạch (Tăng Thuấn Hy thủ vai) một thiếu niên tốt bụng, hiền lành sống suốt thời gian dài trên núi cao. Một ngày nọ, anh quyết định xuống núi để tìm hiểu những điều mới và một cơ duyên nào đó mà anh chàng đã gặp gỡ với Bạch Sầu Phi (Lưu Vũ Ninh đóng), Ôn Nhu (Dương Siêu Việt đóng), Lôi Thần (Mạnh Tử Nghĩa thủ vai) rồi kết bái huynh đệ vào sinh ra tử có nhau.

10. Phi hồ ngoại truyện - Side Story of Fox Volant (2022)

Thể loại: Cổ trang, võ thuật, tình cảm

Diễn viên: Tần Tuấn Kiệt, Lương Khiết, Hình Phi, Lâm Vũ Thân, Hà Nhuận Đông, Diệp Hạng Minh, Hoàng Mộng Oánh, Lưu Du Phong, Hải Linh

Số tập: 40 tập

Phi hồ ngoại truyện - Side Story of Fox Volant
Phi hồ ngoại truyện - Side Story of Fox Volant

"Phi hồ ngoại truyện" được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết võ thuật nổi tiếng của nhà văn Kim Dung kể về ân oán giữa bốn gia đình Hồ, Miêu, Phạm, Điền. Trong đó Hồ Nhất Đao có ngoại hiệu là "Phi thiên hồ ly" và "Đánh khắp thiên hạ không địch thủ" Miêu Nhân Phụng vừa là đối thủ vừa là tri kỷ của nhau. Song vì âm mưu của kẻ thù mà Miêu Nhân Phụng lỡ tay giết chết Hồ Nhất Đao. Định mệnh như trêu đùa khi con trai của Hồ Nhất Đao là Hồ Phỉ và Miêu Nhược Lan, con gái của Miêu Nhân Phượng, lại phải lòng nhau.

Trên đây là những bộ phim võ thuật Trung Quốc đáng xem nhất không nên bỏ qua. Hy vọng các bạn có khoảng thời gian xem phim vui vẻ.

>>>> Xem thêm: Top 7 phim lẻ võ thuật Trung Quốc hay nhất không nên bỏ qua