Phim ảnh

Review Thanh Sói: Hành động kịch tính, diễn xuất tốt nhưng kịch bản dễ đoán

Quỳnh Trang - 24/12/2022 15:22 GMT+7

"Thanh Sói" của Ngô Thanh Vân là một trong những tác phẩm điện ảnh hiếm hoi của Việt Nam khai thác về nhân vật phản diện. Phim có sự đầu tư chỉn chu về kỹ thuật, hình ảnh và diễn xuất những kịch bản lại khá dễ đoán.

Vài nét về phim "Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm"

Quốc gia: Việt Nam

Thể loại: Hành động, bi kịch, tâm lý

Đạo diễn: Ngô Thanh Vân

Diễn viên: Đồng Ánh Quỳnh, Rima Thanh Vy, Song Luân, Tóc Tiên, Thuận Nguyễn, Ngô Thanh Vân

Thời lượng: 109 phút

Ngày công chiếu: 23/12/2022

01671870128.jpeg
Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm

Tóm tắt nội dung phim "Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm"

"Thanh Sói" do Ngô Thanh Vân đạo diễn có thể được coi như một phần phim ngoại truyện của bộ phim "Hai Phượng" kể về cuộc đời của nhân vật phản diện Thanh Sói. Lấy bối cảnh 15 năm trước "Hai Phượng", Thanh Sói từ một cô bé đáng thương dần trở thành một bà trùm buôn bán nội tạng trẻ em khét tiếng.

Mở đầu phim kể về Bi (sau này là Thanh Sói) do Đồng Ánh Quỳnh đảm nhận. Bi có tuổi thơ đầy bất hạnh, phải bỏ nhà ra đi lang bạt khắp nơi. Sau đó, cô bé may mắn được dì Lin (Ngô Thanh Vận) thương tiếc mà mang về nhà nuôi dưỡng. Nhờ đó mà Bi gặp được hai người chị em kết nghĩa là Hồng (do Rima Thanh Vy thủ vai) và Thanh (do Tóc Tiên đóng).

Thanh Sói
"Thanh Sói" có thể được coi như một phần phim ngoại truyện của bộ phim "Hai Phượng"

Những tưởng Bi sẽ có những tháng ngày yên ổn nhưng không, đây mới chính là khởi đầu khiến cô dần nhúng chàm và cuối cùng trở thành bà trùm Thanh Sói. Nhưng trước đó, ba chị em kết nghĩa cũng đã từng đứng về chính nghĩa khi chiến đấu chống lại tên Hải "Chó điên" (do Thuận Nguyễn thủ vai) - kẻ được cho là nỗi sợ của các cô gái nhà lành.

Review "Thanh Sói": Điều gì làm nên sức hút của phim?

Cốt truyện kịch tính, đầy cảm xúc nhưng khá dễ đoán

Cốt truyện của "Thanh Sói" khá dễ diểu, các tình tiết trong phim cũng được sắp xếp hợp lý khiến khán giả cảm thấy thoải mái khi xem. Các nhân vật chính trong phim như Bi, Hồng, Thanh hay dì Linh đều mang hình tượng người phụ nữ từng chịu nhiều tổn thương trong quá khứ nhưng vẫn kiên cường đấu tranh với sự bất công hàng ngày. Qua đó truyền tải thông điệp về ý chí, tinh thần độc lập và sự mạnh mẽ của phụ nữ.

Thanh Sói
Cốt truyện của "Thanh Sói" khá dễ diểu

Mạch phim nhanh, dồn dập với nhiều phân cảnh hành động nhưng vẫn truyền tải được hết được từng câu chuyện của mỗi nhân vật. Tuy nhiên, cách khai thác của "Thanh Sói" không mới, nhiều manh mối được cài cắm trong phim dẫn đến việc khán giả dễ dàng đoán được kết cục.

Những phân cảnh hành động mãn nhãn

"Thanh Sói" là một trong những phim điện ảnh Việt có sự chỉn chu về phân cảnh hành động như rượt đuổi hay đánh đấm. Ba nhân vật nữ chính đều mang đến cho khán giả một ấn tượng riêng biệt. Nếu Thanh (Tốc Tiên) là một người chị mạnh mẽ, quyết liệt; Bi (do Đồng Ánh Quỳnh thủ vai) mang dáng vẻ lạnh lùng mà kiên cường còn Hồng (do Rima Thanh Vy đóng) lại khiến người xem cảm thấy thú vị khi trông có vẻ yểu điệu mà thực chất đánh nhau vô cùng điệu nghệ.

Thanh Sói
Ba nhân vật nữ chính đều mang đến cho khán giả một ấn tượng riêng biệt

Bên cạnh đó, Ngô Thanh Vân với kinh nghiệm dày dặn có thể nói là người có các cảnh hành động mãn nhãn nhất với những cú đánh vừa nhanh vừa chuẩn xác. Mỗi phân cảnh chiến đấu của nữ diễn viên đều mang đến cảm giác chân thật làm người xem phải sợ đến thót tim.

Diễn xuất tròn vai

Nữ chính Đồng Ánh Quỳnh cùng hai người chị em kết nghĩa Tóc Tiên và Rima Thanh Vy có màn thể hiện khá tròn vai. Mỗi người đều làm nổi bật tính cách nhân vật của riêng mình. Về phần Ngô Thanh Vân, nhân vật dì Linh là một nhân tố khá bí ẩn, phải xem đến cuối phim thì khán giả mới có thể có cái nhìn khái quát nhất về con người này. Diễn xuất của cô vẫn gây ấn tượng cả về thần thái và những pha hành động.

Thanh Sói
Nữ chính Đồng Ánh Quỳnh cùng hai người chị em kết nghĩa Tóc Tiên và Rima Thanh Vy đều có màn thể hiện khá tròn vai

Review "Thanh Sói" của khán giả

- "Các phân cảnh hành động được đầu tư chỉn chu, xem rất đã mắt nhưng phần nội dung lại không được chú trọng, có nhiều tình tiết khá phi lý"

- "Diễn xuất ổn, hành động mãn nhãn nhưng kịch bản quá dễ đoán"

- "Là một bộ phim ổn áp cho những fan của thể loại hành động, nhưng ra mắt sớm lại đụng độ Avatar nên khả năng sẽ không hot bằng"

Nhìn chung, "Thanh Sói" là một bộ phim điện ảnh hành động khá chỉn chu mà các mọt phim hành động không nên bỏ qua. Phim hiện đang được công chiếu tại các rạp trên cả nước.