Phim ảnh

Top 7 phim lẻ võ thuật Trung Quốc hay nhất không nên bỏ qua

Quỳnh Trang - 26/09/2022 11:17 GMT+7

Phim võ thuật với những màn đánh đấm mãn nhãn cũng được rất nhiều khán giả yêu thích. Dưới đây là những tựa phim lẻ võ thuật Trung Quốc siêu hay cho các mọt phim.

1. Ngọa hổ tàng long - Crouching Tiger, Hidden Dragon (2000)

Thể loại: Võ thuật, hành động, phiêu lưu

Diễn viên: Châu Nhuận Phát, Dương Tử Quỳnh, Chương Tử Di, Trương Chấn, Trịnh Phối Phối

Thời lượng: 120 phút

Ngọa hổ tàng long - Crouching Tiger, Hidden Dragon
Ngọa hổ tàng long - Crouching Tiger, Hidden Dragon

"Ngọa hổ tàng long" về một vị anh hùng tên là Lý Mộ Bạch, anh ta tung hoành giang hồ với thanh bảo kiếm gọi là Lục Mệnh. Dự định rút lui giang hồ, Lý Mộ Bạch đã trao tặng Lục Mệnh kiếm cho Tề lão gia ở kinh thành, tuy nhiên thanh kiếm đã bị một kẻ võ công cao siêu đánh cắp.

Có mặt ở hiện trường lúc đó, và đã từng giao đấu với kẻ trộm là nữ hiệp Du Tú Liên (Dương Tử Quỳnh) - chủ nhân của Thái Dương Tiêu Cục. Tên trộm nhờ đồng bọn trợ giúp nên Du Tú Liên không bắt được hắn. Đối tượng mà Du Tú Liên nghi ngờ nhất là tiểu thư của tuần phủ đại nhân - Ngọc Kiều Long.

2. Anh hùng - Hero (2002)

Thể loại: Võ thuật, cổ trang, phiêu lưu

Diễn viên: Lý Liên Kiệt, Trương Mạn Ngọc, Chương Tử Di, Lương Trì

Thời lượng: 120 phút

Anh hùng - Hero
Anh hùng - Hero

Phim lẻ võ thuật Trung Quốc "Anh hùng" lấy bối cảnh đất nước Trung Hoa thời Chiến Quốc, bị chia cắt thành 7 nước Tần, Triệu, Hán, Ngụy, Yên, Tề và Sở. Tần là nước mạnh nhất và Tần Vương luôn nung nấu tham vọng thống nhất đất nước, là mục tiêu ám sát của các nước khác.

Tàn Kiếm, Phi Tuyết và Trường Không là ba cái tên mà Tần Vương e ngại nhất. Hắn đã treo thưởng truy lùng thích khách nhưng suốt 10 năm trời không ai làm được. Cho đến khi viên đình trưởng nhỏ Vô Danh mang theo những vũ khí huyền thoại của 3 tên thích khách và nhận mình đã giết chúng.

3. Tuyệt Đỉnh Kungfu - Kung Fu Hustle (2004)

Thể loại: Hài hước, võ thuật

Diễn viên: Châu Tinh Trì, Huỳnh Thánh Y, Trần Quốc Khôn, Nguyên Hoa, Nguyên Thu, Lương Tiểu Long, Lâm Tử Thông

Thời lượng: 99 phút

Tuyệt Đỉnh Kungfu - Kung Fu Hustle
Tuyệt Đỉnh Kungfu - Kung Fu Hustle

"Tuyệt Đỉnh Kungfu" là phim lẻ võ thuật Trung Quốc kết hợp với yếu tố hài hước vô cùng nổi tiếng của Châu Tinh Trì. Phim lấy bối cảnh xã hội náo động ở Trung Quốc những năm 1940, nhân vật chính Tinh thường xuyên giả danh thành viên băng Lưỡi Búa - một băng đảng khét tiếng để moi tiền của người dân trong khu ổ chuột Chuồng Heo.

Tuy nhiên anh ta không hề biết họ đều là những anh tài ẩn dật, võ công cao cường. Khi băng Lưỡi Búa đến tàn sát người của khu Chuồng Heo, Tinh bị liên lụy suýt chết nhưng nhờ đó mà được đả thông kinh mạch, bất ngờ trở thành đệ nhất cao thủ võ lâm.

>>>> Xem thêm: Điểm danh những phim điện ảnh hài Trung Quốc cho bạn cười thả ga

4. Thập diện mai phục - House Of Flying Daggers (2004)

Thể loại: Võ thuật, cổ trang, lãng mạn

Diễn viên: Chương Tử Di, Lưu Đức Hoa, Trương Nghệ Mưu

Thời lượng: 119 phút

Thập diện mai phục - House Of Flying Daggers
Thập diện mai phục - House Of Flying Daggers

"Thập diện mai phục" lấy bối cảnh vào năm 859 sau Công nguyên tại Trung Hoa. Tổ chức Phi Đao Môn chống lại triều đình bệ rạc đã cài được kiếm khách Lưu bộ đầu làm nội gián trong hàng ngũ binh lính triều đình, giữ chức đội trưởng cùng với Kim bộ đầu. Theo kế hoạch của Lưu, Kim chấp nhận giả làm người giải cứu cho kỹ nữ mù Tiểu Muội để tìm cách tiêu diệt Phi đao môn. Chàng không ngờ cô gái mù mà mình trót đem lòng yêu, thực ra chỉ là con mồi nhằm đưa Kim và cả triều đình vào bẫy

5. Hoắc Nguyên Giáp - Fearless (2006)

Thể loại: Võ thuật, cổ trang

Diễn viên: Lý Liên Kiệt, Tôn Lệ, Nathan Jones

Thời lượng: 105 phút

Hoắc Nguyên Giáp - Fearless
Hoắc Nguyên Giáp - Fearless

Hoắc Nguyên Giáp từ bé đã có ước mơ được nối tiếp cha mình trở thành cao thủ võ thuật Trung Hoa. Trải qua khó khăn và thử thách, cuối cùng Nguyên Giáp cũng đạt được ước nguyện đó. Nhưng rồi một số biến cố xảy đến khiến cho anh phải vắng mặt một thời gian. Tài năng của anh tỏa sáng trở lại khi một cuộc thi võ thuật mà anh được vinh dự đại diện cho đất nước mình tham gia.

6. Diệp Vấn 1 - Ip Man 1 (2008)

Thể loại: Võ thuật

Diễn viên: Chân Tử Đan, Nhậm Đạt Hoa, Hùng Đại Lâm, Lâm Gia Đống, Thích Hành Vũ, Phàn Thiếu Hoàng, Hiroyuki Ikeuchi

Thời lượng: 108 phút

Diệp Vấn 1 - Ip Man 1
Diệp Vấn 1 - Ip Man 1

"Diệp Vấn 1" là phim lẻ võ thuật Trung Quốc kể về một phần quãng đời của Diệp Vấn (1893 - 1972), một trong những danh sư của võ phái Vịnh Xuân quyền. Bối cảnh của phim bắt đầu từ thập niên 30 của thế kỷ 20, khi Diệp Vấn đang sống ở Phật Sơn cùng gia đình, cho đến khi Chiến tranh Trung - Nhật nổ ra.

7. Võ Hiệp - Dragon (2011)

Thể loại: Hành động, phiêu lưu

Diễn viên: Chân Tử Đan, Takeshi Kaneshiro, Thang Duy

Thời lượng: 114 phút

Võ Hiệp - Dragon
Võ Hiệp - Dragon

"Võ Hiệp" xoay quanh một cao thủ võ thuật Đường Long (Chân Tử Đan đóng). Anh đã lui về ở ẩn cùng vợ và 2 cậu con trai tại một ngôi làng nhỏ xa xôi, tại ngôi làng này anh ta lấy tên là Lưu Kim Hỷ. Nhưng do vướng vào vụ điều tra cái chết của một tên tội phạm đang truy nã, Đường Long bất đắc dĩ phải quay trở lại giang hồ thì mới bảo vệ được gia đình.

Trên đây là những phim lẻ võ thuật Trung Quốc siêu hay mà SaoDaily muốn giới thiệu cho bạn. Chúc bạn xem phim vui vẻ.