Phim ảnh

Top 5 phim Hàn Quốc có plot twist đỉnh cao khiến bạn choáng váng khi xem

Quỳnh Trang - 02/09/2022 07:30 GMT+7

Bạn yêu thích những bộ phim giật gân và ẩn chứa nhiều tình tiết bí ẩn? Vậy đừng bỏ qua những bộ phim Hàn Quốc có plot twist đỉnh cao dưới đây nhé.

1. Ác nữ báo thù - The Villainess (2017)

Thể loại: Hành động, giật gân

Diễn viên: Kim Ok Bin, Shin Ha Kyun, Sung Joon

Thời lượng: 129 phút

Ác nữ báo thù - The Villainess
Ác nữ báo thù - The Villainess

"Ác nữ báo thù" kể về Sook Hee, một nữ sát thủ được nuôi nấng và huấn luyện tại Trung Quốc để trở thành vũ khí bí mật cho quân đội Hàn. Sau cái chết của người cố vấn. Sook Hee trở lại Hàn Quốc với vai trò đặc nhiệm của chính phủ và lời cam kết sẽ trao trả tự do sau 10 năm phục vụ.

Trong lúc làm nhiệm vụ, Sook Hee gặp mặt 2 người đàn ông: Lee Joong Sang - một kẻ huấn luyện sát thủ đầy bí ẩn, và Hyun Soo - người luôn đi sau theo dõi cô. Kể từ đó, mọi góc khuất đen tối về cuộc đời cô dần dần được tiết lộ. Thực tế Jong Sang chính là kẻ đã giết cha cô, hắn lợi dụng lòng thù hận để đào tạo cô thành sát thủ và sau này còn giết luôn cả con gái của hai người.

2. Sát thủ nhân tạo - The Witch: Part 1 The Subversion (2018)

Thể loại: Hành động, giật gân

Diễn viên: Kim Da Mi, Jo Min Su, Choi Woo Shik, Park Hee Soon

Thời lượng: 125 phút

Sát thủ nhân tạo - The Witch: Part 1 The Subversion
Sát thủ nhân tạo - The Witch: Part 1 The Subversion

"Sát thủ nhân tạo" là bộ phim hành động li kì kể về Koo Ja Yoon (Kim Da Mi), là một cô bé được nuôi dưỡng trong một tổ chức đáng sợ - nơi diễn ra các cuộc thí nghiệm y học được thực hiện trên chính cơ thể con người nhằm biến họ thành những cỗ máy giết người. Sau khi chạy trốn khỏi tổ chức, Ja Yoon bị mất trí nhớ và được một cặp vợ chồng già nhận nuôi.

10 năm sau, khi đã trở thành một nữ sinh trung học, Ja Yoon đăng ký tham gia một cuộc thi âm nhạc với mong muốn giúp gia đình vượt qua khó khăn tài chính. Nhưng cô không ngờ rằng, ngay từ khi hình ảnh của mình xuất hiện trên truyền hình, cuộc sống của cô bị đảo lộn hoàn toàn bởi sự truy đuổi của những kẻ lạ mặt. Thế nhưng, đây là bộ phim Hàn Quốc có plot twist khi thực ra Ja Yoon không hề mất trí nhớ và việc cô bị tổ chức phát hiện cũng nằm trong kế hoạch trả thù của cô.

3. Kẻ đột nhập - Door Lock (2018)

Thể loại: Kinh dị

Diễn viên: Gong Hyo Jin, Kim Ye Won, Kim Sung Oh

Thời lượng: 102 phút

Kẻ đột nhập - Door Lock
Kẻ đột nhập - Door Lock

Bộ phim Hàn Quốc có plot twist "Kẻ đột nhập - Door Lock" kể về Kyeong Min - một cô gái đang sống một mình tại căn hộ nhỏ kiêm studio. Một ngày bình thường, Kyeong Min về nhà và phát hiện ra toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng đã bị hỏng. Khi đang loay hoay bật đèn pin để xem xét tình hình thì cô bỗng nghe thấy tiếng động lạ.

Dường như có kẻ đang cố đột nhập vào nhà của Kyeong Min bằng cách phá khóa cửa. Cuối phim, kẻ thủ ác lộ diện, hóa ra đó chính là người bảo vệ trẻ tuổi tại chung cư tên Dong Hun. Bên trong vẻ ngoài hiền lành, lễ phép lại là một kẻ biến thái đáng sợ.

4. Thiêu đốt - Burning (2018)

Thể loại: Tâm lý, thần bí

Diễn viên: Yoo Ah In, Steven Yeun, Jeon Jong Seo

Thời lượng: 148 phút

Thiêu đốt - Burning
Thiêu đốt - Burning

"Burning" được xây dựng dựa trên truyện ngắn của nhà văn Nhật Bản Haruki Murakami "Barn Burning" và được thay đổi bối cảnh từ Nhật Bản thành Hàn Quốc. Jong Soo (Yoo Ah In) là một người giao thức ăn nhanh. Một ngày nọ, anh tình cờ va phải Haemi (Jeon Jong Seo), một cô gái anh quen hồi nhỏ, và nhanh chóng bị cái tính thất thường nhưng bí ẩn của cô gái ấy mê hoặc.

Sau đó cô gửi anh chăm sóc con mèo của mình để đi đến Nam Phi. Khi trở về, cô dẫn theo một người đàn ông tên là Ben (Steven Yeun) - người mà cô giới thiệu là bạn trai của mình với Jong Soo. Ben là một tài phiệt giàu có. Một ngày Haemi cùng Ben đến nhà Jong Soo, và tại đây Ben đã tiết lộ cho Jong Soo sở thích kì quái của mình là đốt những cái nhà kính.

5. Cuộc Gọi - The Call (2020)

Thể loại: Kinh dị

Diễn viên: Park Shin Hye, Jeon Jong Seo, Kim Sung Ryung, Lee El, Oh Jung Se, Lee Dong Hwi, Park Ho San

Thời lượng: 112 phút

Cuộc Gọi - The Call
Cuộc Gọi - The Call

"The Call" là bộ phim Hàn Quốc thể loại kinh dị xoay quanh hai người phụ nữ ở những thời điểm khác nhau là Seo Yeon (Park Shin Hye) và Young Sook (Jeon Jong Seo). Họ bất ngờ kết nối với nhau qua một cuộc điện thoại đầy duyên nợ. Họ hợp tác với nhau để ngăn chặn cái chết của ba Seo Yeon.

Tuy nhiên, việc thay đổi quá khứ đã gây ra những hệ quả trầm trọng. Kết quả là Young Sook ở quá khứ đã trở thành một kẻ sát nhân, cô giết người mẹ bạo hành, bắt cóc Seo Yeon và giết cha cô. Cuối phim, tưởng chừng mọi chuyện đã kết thúc tốt đẹp nhưng cú twist ở phần after credit làm thay đổi tất cả.

>>>> Xem thêm: Điểm qua những phim lẻ Hàn Quốc hay trên Netflix được khán giả yêu thích

Trên đây là những bộ phim Hàn Quốc có plot twist đỉnh cao mà các mọt phim không nên bỏ qua. Những cú twist khét lẹt trong phim hứa hẹn sẽ làm bạn choáng váng khi xem.