Phim ảnh

Top 8 phim Hàn Quốc về ẩm thực cho các mọt phim mê ăn uống

Quỳnh Trang - 28/09/2022 12:00 GMT+7

Nếu là một mọt phim đam mê ăn uống, đừng bỏ qua những bộ phim Hàn Quốc về ẩm thực sắp được SaoDaily giới thiệu dưới đây nhé.

1. Nàng Dae Jang Geum - Dae Jang Geum (2003)

Thể loại: Cổ trang, dã sử

Diễn viên: Lee Young Ae, Ji Jin Hee, Jung Sook Park, Hong Ri Na, Im Ho, Jo Jung Eun

Số tập: 54 tập

Nàng Dae Jang Geum - Dae Jang Geum
Nàng Dae Jang Geum - Dae Jang Geum

Mở đầu danh sách phim Hàn Quốc về ẩm thực là "Nàng Dae Jang Geum". Bộ phim được dựa trên câu chuyện có thật về nàng Jang Geum, ngự y nữ vương gia đầu tiên và duy nhất của Triều đại Joseon. Jang Geum mồ côi từ nhỏ và phải vào cung làm cung nữ trong khu bếp hoàng gia. Sau nhiều thử thách, Jang Geum đã tìm ra những bí mật tạo nên sự độc đáo cho ẩm thực thời Joseon cũng như y học cổ truyền Triều Tiên, từ đó dùng chữa bệnh cho quốc vương cũng như vương tộc.

2. Tên tôi là Kim Sam Soon - My Lovely Sam Soon (2005)

Thể loại: Lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Kim Sun Ah, Hyun Bin, Jung Ryu Won, Daniel Henney

Số tập: 16 tập

Tên tôi là Kim Sam Soon - My Lovely Sam Soon
Tên tôi là Kim Sam Soon - My Lovely Sam Soon

"Tên tôi là Kim Sam Soon" kể về cô gái 29 tuổi Kim Sam Soon (Kim Sun Ah), cô có tài nấu bánh cực kỳ giỏi, vừa bị mất công việc và cả bạn trai vào đêm giáng sinh. Sau đó, Sam Soon tới tại nhà hàng "Bon Appetite" sau khi đã có cuộc "chạm trán" với ông chủ Hyun Jin Heon (Hyun Bin). Jin Heon đã làm một hợp đồng đặc biệt với Sam Soon: cô sẽ nhận được một số tiền với điều kiện làm bạn gái giả để mẹ anh không gây phiền phức cho anh nữa. Thế nhưng mọi chuyện trở nên rắc rối khi bạn gái thật của Jin Heon trở về.

3. Vua bánh mì - Bread, Love and Dreams (2010)

Thể loại: Lãng mạn, ẩm thực

Diễn viên: Yoon Si Yoon, Kim Yoo Jin, Joo Won, Lee Young Ah

Số tập: 30 tập

Vua bánh mì - Bread, Love and Dreams
Vua bánh mì - Bread, Love and Dreams

Phim Hàn Quốc về ẩm thực "Vua bánh mì" xoay quanh cuộc đời đầy sóng gió của cậu bé có khứu giác đặc biệt - Kim Tak Goo, vốn là con riêng giữa chủ tịch Goo Il Jung của tập đoàn thực phẩm Geo Seong với cô hầu gái. Đối mặt với hàng loạt thủ đoạn thâm độc của phu nhân So In Sook cùng nhân tình là quản lý Han Seung Jae, Tak Goo bị đẩy ra khỏi gia đình, bắt đầu hành trình tha hương suốt 12 năm dài tìm người mẹ đã thất lạc. Đây cũng là khoảng thời gian chủ tịch Goo Il Jung mòn mỏi tìm con.

4. Hương vị tình yêu - Pasta (2010)

Thể loại: Tình cảm, hài hước

Diễn viên: Gong Hyo Jin, Lee Sun Kyun, Lee Ha Nee, Alex Chu, Lee Hyung Chul, Lee Sung Min, Choi Jae Hwan, Choi Jin Hyuk, Noh Min Woo

Số tập: 20 tập

Hương vị tình yêu - Pasta
Hương vị tình yêu - Pasta

"Hương vị tình yêu" kể về quá trình nỗ lực phấn đấu Seo Yoo Kyung (Gong Hyo Jin) để trở thành một đầu bếp giỏi tại nhà hàng Ý cao cấp. Cô xin vào làm phụ bếp tại một nhà Ý có tiếng nhưng công việc chủ yếu chỉ là rửa bát đĩa, dọn dẹp bếp, đổ rác, mài dao,... Hơn nữa, đầu bếp chính của nhà hàng - Choi Hyun Wook (Lee Sun Gyun) lại vô cùng khắt khe với cô bởi anh quan niệm: "Nhà bếp không phải chỗ của phụ nữ". Sau nhiều lần "đụng độ", cả hai lại dần rung động trước đối phương.

5. Gia đình kim chi - Kimchi family (2011)

Thể loại: Gia đình, ẩm thực

Diễn viên: Song Il Gook, Park Jin Hee, Lee Min Young, Choi Jae Sung

Số tập: 24 tập

Gia đình kim chi - Kimchi family
Gia đình kim chi - Kimchi family

"Gia đình kim chi" xoay quanh cuộc đời của Ki Ho Tae - một chàng trai mồ côi từ nhỏ, từng lầm lỡ tham gia vào băng nhóm xã hội đen. Để làm lại cuộc đời từ quá khứ lầm lỗi, Ho Tae đã đến học nấu ăn tại Chunjiin - một nhà hàng chuyên làm kim chi theo truyền thống của gia đình. Trong quá trình sống tại đây, sự ấm áp, yêu thương của các thành viên trong gia đình đã giúp anh hàn gắn những vết thương lòng từ nhỏ, mang đến cho anh cảm giác được che chở.

6. Bữa tiệc của các vị thần - Feast of the Gods (2012)

Thể loại: Lãng mạn, ẩm thực

Diễn viên: Sung Yu Ri, Seo Hyun Jin, Joo Sang Wook, Lee Sang Woo

Số tập: 32 tập

Bữa tiệc của các vị thần - Feast of the Gods
Bữa tiệc của các vị thần - Feast of the Gods

"Bữa tiệc của các vị thần" là bộ phim Hàn Quốc về ẩm thực xoay quanh hai nữ đầu bếp In Joo và Joon Young. Họ là đối thủ cạnh tranh trong cuộc thi tuyển chọn người thừa kế đời thứ năm của nhà hàng Arirang. Cả hai luôn nghiên cứu và tìm tòi những món ăn độc đáo để thuyết phục giám khảo cũng như thầy của mình rằng bản thân mới là người xứng đáng được thừa kế nhà hàng.

7. Thực thần - Let’s eat (2013-2015-2018)

Thể loại: Lãng mạn, hài hước, ẩm thực

Diễn viên: Lee Soo Kyung, Yoon Doo Joon, Yoon So Hee

Số tập: 48 tập (3 phần)

Thực thần - Let’s eat
Thực thần - Let’s eat

"Thực thần" là câu chuyện về bốn người độc thân sống cùng một khu nhà. Lee Soo Kyung (Lee Soo Kyung) là một phụ nữ độc thân 33 tuổi. Cô ly dị khi cô ở độ tuổi 20 của mình và hiện đang sống một mình. Goo Dae Young (Yoon Doo Joon) là một người sành ăn, đặc biệt là tài năng với mô tả mùi vị của thực phẩm. Hai người còn lại là Kim Hak Moon (Shim Hyung Tak) và Yoon Jin Yi (Yoon So Hee). Cả bốn người đều vô cùng đam mê thưởng thức các món ăn ngon.

8. Chảo lửa tình yêu - Wok of Love (2018)

Thể loại: Lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Lee Jun Ho, Jang Hyuk, Jung Ryeo Won

Số tập: 38 tập

Chảo lửa tình yêu - Wok of Love
Chảo lửa tình yêu - Wok of Love

Tiểu thư Dan Sae Woo yêu thích các hoạt động sang chảnh của giới quý tộc. Thế nhưng những biến cố ập đến khiến cô phải gồng mình đối diện với số phận. Rồi cuộc sống của Sae Woo trở nên thú vị hơn với sự xuất hiện của anh đầu bếp tài năng Seo Poong và gã giang hồ Doo Chil Sung, tạo nên một tam giác tình yêu với bao rắc rối dở khóc dở cười.

Trên đây là những bộ phim Hàn Quốc về ẩm thực hay nhất SaoDaily muốn giới thiệu tới bạn. Các mọt phim đam mê ăn uống đừng bỏ qua những tựa phim này nhé.