Phim ảnh

Top 10 phim hài Nhật Bản hay nhất dành cho các mọt phim

Quỳnh Trang - 24/03/2023 11:50 GMT+7

Nhật Bản thường gây chú ý với khán giả qua những bộ phim đầy ý nghĩa và nhân văn. Nhưng bên cạnh đó thì thể loại phim hài Nhật Bản với những câu chuyện vui nhộn cũng thu hút không kém.

1. Cô Nàng Hai Mặt - Switch Girl (2011)

Thể loại: Hài hước, học đường, lãng mạn

Diễn viên: Nishiuchi Mariya, Sakata Rikako, Kiriyama Renn

Số tập: 8 tập

01679627190.jpeg

"Cô Nàng Hai Mặt" là phim hài Nhật Bản kể về cô nàng nữ sinh trung học Tamiya Nika. Khi đến trường, Tamiya luôn diện những bộ cánh thời trang, sành điệu nhưng khi ở nhà lại là một cô nàng luộm thuộm chính hiệu. 

Một ngày nọ, Tamiya vô tình bị một bạn học bắt gặp hình tượng thật sự của mình. Người đó là Kamiyama Arata - một nam sinh điển trai nhưng có tính tình khá thô lỗ. Cậu ta thường đeo một chiếc kính dày cộm để che đi khuôn mặt của mình vì ghét bị người khác chú ý.

2. Thầy Tu Bá Đạo - Bussen (2013)

Thể loại: Hài hước

Diễn viên: Yoshizawa Ryo, Mori Ren, Kiriyama Renn, Sasaki Yoshihide

Số tập: 10 tập

11679627412.jpeg

Để giải quyết khủng hoảng tài chính, một ngôi chùa đã thu nhận những học sinh yếu kém để dạy nghề Phật giáo. Từ đó, hàng loạt tình huống dở khóc dở cười xảy ra do mẫu thuẫn giữa học sinh và các sư thầy. Shosuke Tamura - một tu sĩ cũng đến đây theo học. Mục đích của anh là theo dõi các hoạt động ở đây để tìm cách cứu lấy ngôi đền đang gặp khó khăn của mình.

3. Thầy Giáo Samurai - Samurai Sensei (2015)

Thể loại: Hài hước, giả tưởng, học đường

Diễn viên: Nishikido Ryo, Higa Manami, Kamiki Ryunosuke, Kajihara Zen

Số tập: 8 tập

21679627594.jpeg

Phim hài Nhật Bản "Thầy Giáo Samurai" kể về Takechi Hanpeita - một samurai đến từ quá khứ vô tình xuyên không đến 150 năm sau. Tại đây, Takechi vô tình trở thành thầy giáo của một trường tư thục nằm tại một vùng nông thôn hẻo lánh. Takechi đã dùng phương pháp đặc biệt của một samurai để giải quyết các vấn đề tồn đọng tại ngôi trường này.

4. Ngoại Hình Là Trên Hết - It's All About The Looks (2017)

Thể loại: Hài hước, tình bạn, đời thường

Diễn viên: Mizukawa Asami, Kiritani Mirei, Narita Ryo, Fujiwara Shiori

Số tập: 10 tập

31679627707.jpeg

"Ngoại Hình Là Trên Hết" xoay quanh cô nàng Jounouchi Jun - một nghiên cứu viên làm việc cho một nhà sản xuất giấy. Jun dành hết tâm huyết cho công việc nên không hề chăm chút đến vẻ ngoài của bản thân, dần trở thành một người lỗi thời. Vì không tự tin, giỏi ăn nói như những người khác, Jun quyết định cùng hai người đồng nghiệp khác học cách tân trang lại bản thân.

5. Cậu Bé Siêu Năng Lực - Mob Psycho 100 (2018)

Thể loại: Hài hước, hành động, siêu nhiên, đời thường

Diễn viên: Hamada Tatsuomi, Mochizuki Ayumu, Namioka Kazuki, Yoda Yuuki

Số tập: 12 tập

41679631908.jpeg

"Cậu Bé Siêu Năng Lực" lag phim hài Nhật Bản kể về một cậu học sinh có biệt danh là "Mob". Mọi người đều gọi cậu như vậy bởi ngoại hình của Mob không hề có gì nổi bật. Tuy nhiên, Mob lại sở hữu một năng lực siêu nhiên đặc biệt. Nhưng điều này đồng thời với việc cậu phải kiểm soát cảm xúc của mình, bởi nếu nó đạt ngưỡng 100 thì một chuyện tồi tệ sẽ xảy ra.

6. Những Kẻ Bịp Bợm - The Confidence Man (2018)

Thể loại: Hài hước, hình sự, hành động

Diễn viên: Nagasawa Masami, Kohinata Fumiyo, Higashide Masahiro

Số tập: 10 tập

51679631908.jpeg

"Những Kẻ Bịp Bợm" xoay quanh câu chuyện về Dako và đồng bọn của mình trong phi vụ đánh cắp số tiền lớn từ những ông chủ giàu có và trùm mafia. Họ lên một kế hoạch vô cùng kỳ quái cho nhiệm vụ này. Xem phim, khán giả sẽ phải ngạc nhiên trước những chiêu trò của Dako và đồng bọn bởi không ai biết tiếp theo họ sẽ hành động thế nào.

7. Mãi Mãi Yêu Anh - Love Lasts Forever (2020) - phim ngôn tình Nhật Bản

Thể loại: Y khoa, tình cảm, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Kamishiraishi Mone, Satoh Takeru

Số tập: 10 tập

61679632396.jpeg

"Mãi Mãi Yêu Anh" kể về chuyện tình giữa nữ y tá "Dũng sĩ" Sakura Nanase và vị bác sĩ "Ma vương" Tendou Kairi. Trong một lần tình cờ gặp gỡ, Nanase đã thích Tendou ngay từ cái nhìn đầu tiên và quyết tâm thi vào trường y.

Vài năm sau, Nanase thành công trở thành y tá và làm việc tại cùng bệnh viện với Tendou. Nhưng Tendou lại là một bác sĩ lạnh lùng và nghiêm khắc vô cùng, hành trình chinh phục tình yêu của Nanase sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn.

>>>> Xem thêm: Top 7 bộ phim ngôn tình Nhật Bản ngọt ngào nhất không nên bỏ qua

8. Đạo Làm Chồng Đảm - The Way Of The Househusband (2020) - phim chuyển thể từ truyện tranh

Thể loại: Hài hước, gia đình, đời thường, lãng mạn

Diễn viên: Tamaki Hiroshi, Shison Jun, Kawaguchi Haruna, Shiratori Tamaki

Số tập: 10 tập

71679632396.jpeg

"Đạo Làm Chồng Đảm" được chuyển thể từ bộ manga có tên "Gokushufudou". Phim hài Nhật Bản này kể về Tatsu, từng là nỗi sợ của các tên tội phạm hung ác cũng các sĩ quan cảnh sát. Giờ đây, Tatsu đã gác kiếm và trở thành một người chồng đảm đang, chăm lo cho gia đình bé nhỏ của mình. Qua từng ngày, Tatsu dần nhận ra làm một ông chồng nội trợ cũng có nhiều thử thách riêng.

9. Hợp Đồng Hôn Nhân - Only Just Married (2021) - phim hài lãng mạn Nhật Bản

Thể loại: Hài hước, lãng mạn, cưới trước yêu sau

Diễn viên: Sakaguchi Kentaro, Seino Nana, Kurashina Kana, Maeno Tomoya

Số tập: 10 tập

81679632785.jpeg

"Hợp Đồng Hôn Nhân" là phim hài lãng mạn Nhật Bản xoay quanh chuyện tình cưới trước yêu sau của Ookado Akiha và Momose Shuu. Ookado Akiha từng thề rằng cô sẽ độc thân suốt đời nhưng rồi định mệnh lại đưa đẩy cô ký hiệp ước hôn nhâ giả với Momose Shuu. Khi hai người về chung một nhà, nhiều tình huống hài hước liên tục xảy đến, khiến khoảng cách giữa hai người được xích gần lại.

10. Chàng Trai Xinh Đẹp - My Beautiful Man (2021) - phim đam mỹ Nhật Bản

Thể loại: Đam mỹ, thanh xuân, tình cảm, hài hước

Diễn viên: Hagiwara Riku, Yagi Yusei, Takano Akira, Tsubone Yuto

Số tập: 6 tập

91679633288.jpeg

"Chàng Trai Xinh Đẹp" xoay quanh cậu học sinh hướng nội, ít nói Hira Kazunari (Riku Hagiwara). Hira học hành kém, không có gì nổi bật, còn bị tật nói lắp nên không có bạn bè nào. Sở thích duy nhất của Hira là chụp lại những khoảng khắc trong cuộc sống hàng ngày.

Trong một lần bị khó xử trước mặt bạn học, Hira được cậu bạn đẹp trai cùng Kiyoi Sou (Yusei Yagi) giải vây. Từ đó, Hira không thể rời mắt khỏi Kiyoi và một tình yêu thầm lặng cũng dần nhem nhóm.

>>>> Xem thêm: 10+ phim đam mỹ Nhật Bản mới nhất mà hủ nữ không thể bỏ qua