Phim ảnh

Review Diên Hy Công Lược: Phim cung đấu Trung Quốc gây sốt một thời

Quỳnh Trang - 03/11/2022 16:17 GMT+7

Với dàn diễn viên mới tài năng và cốt truyện kịch tính, "Diên Hy Công Lược" là bộ phim cung đấu cổ trang đã từng làm mưa làm gió khắp các mạng xã hội.

Vài nét về bộ phim "Diên Hy công lược"

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Cung đấu, cổ trang, ngôn tình, tâm lý, tình cảm

Đạo diễn: Huệ Giai Đống, Ôn Đức Quang

Biên kịch: Chu Mạt

Diễn viên: Ngô Cẩn Ngôn, Tần Lam, Xa Thi Mạn, Hứa Khải, Nhiếp Viễn, Khương Tử Tân, Trương Gia Nghê, Vương Mậu Lôi, Tô Thanh, Đàm Trác, Lý Nhược Ninh, Vương Quan Dật, Vương Viện Khả

Số tập: 70 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Ngày khởi chiếu: 19/07/2018

Kênh trình chiếu: IQIYI

Diên Hy Công Lược - Story of Yanxi Palace
Diên Hy Công Lược - Story of Yanxi Palace

Tóm tắt nội dung phim "Diên Hy công lược"

"Diên Hy công lược - Story of Yanxi Palace" là bộ phim cung đấu Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Chu Mạt. Phim lấy bối cảnh thời vua Càn Long năm thứ 6, kể về hành trình tranh đấu trong cung cấm của thiếu nữ Ngụy Anh Lạc (do Ngô Cẩn Ngôn thủ vai).

Để điều tra nguyên nhân cái chết của tỷ tỷ, Ngụy Anh Lạc đã tiến cung làm cung nữ. Nhờ sự thông minh của mình mà Anh Lạc đã được Phú Sát hoàng hậu trọng dụng. Người cũng chỉ bảo, hướng dẫn tận tình để co không đánh mất bản thân trước những âm mưu đen tối chốn hậu cung.

Diên Hy Công Lược - Story of Yanxi Palace
Để điều tra nguyên nhân cái chết của tỷ tỷ, Ngụy Anh Lạc đã tiến cung làm cung nữ

Sau khi hoàng hậu qua đời, vua Càn Long do hiểu lầm mà luôn tỏ ra chán ghét Anh Lạc. Nhưng sau khi trải qua nhiều biến cố, hai người ghét nhau lại nảy sinh tình cảm, thấu hiểu lẫn nhau. Với tài trí của mình, Anh Lạc đã từng bước tránh thoát khỏi những âm mưu thâm độc để trở thành Hoàng Quý phi có quyền cai quản lục cung.

Diên hy công lược - Story of Yanxi Palace
Sau khi trải qua nhiều biến cố, hai người ghét nhau lại nảy sinh tình cảm, thấu hiểu lẫn nhau

Review "Diên hy công lược": Điều gì làm nên sức hút của phim?

Cốt truyện kịch tính cùng nhiều tình tiết cung đấu hấp dẫn

"Diên Hy công lược" có mạch phim nhanh, các tình tiết phim đều rất kịch tính và căng thẳng ngay từ lúc đầu. Dù có yếu tố lịch sử nhưng lại lồng ghép rất nhiều bất ngờ, khiến khán giả luôn phải tò mò về những tập phim sau đó.

Diên hy công lược - Story of Yanxi Palace
"Diên Hy công lược" có mạch phim nhanh, các tình tiết phim đều rất kịch tính và căng thẳng

Cuộc chiến trong chốn hậu cung được khắc họa rất rõ. Các phi tần đều thể hiện sự ghen ghét, đố kỵ lẫn nhau qua từng ánh mắt. Những lời nói đều kèm theo những ẩn ý thâm sâu. Nhưng bên cạnh đó, "Diên Hy công lược" vẫn có những phân cảnh ngọt  ngào ngay trong chốn thâm cung.

Diên hy công lược - Story of Yanxi Palace
"Diên Hy công lược" vẫn có những phân cảnh ngọt  ngào ngay trong chốn thâm cung

Dàn diễn viên thực lực

Dàn diễn viên "Diên hy công lược" quy tụ khá nhiều gương mặt mới nhưng đều thể hiện rất tròn vai, được người xem đánh giá cao. Ngô Cẩn Ngôn là nữ diễn viên đảm nhận vai Ngụy Anh Lạc. Tuy ngoại hình không quá xinh đẹp, Ngô Cẩn Ngôn vẫn thành công hóa thân thành một Ngụy Anh Lạc mạnh mẽ, can đảm.

Ngô Cẩn Ngôn là nữ diễn viên đảm nhận vai Ngụy Anh Lạc
Ngô Cẩn Ngôn là nữ diễn viên đảm nhận vai Ngụy Anh Lạc

Bên cạnh nữ chính, các vai diễn khác như Càn Long đế (do Nhiếp Viễn thủ vai), Phú sát Hoàng Hậu Dung Âm (Tần Lam đóng) hay Nhàn Phi (do Xa Thi Mạn đảm nhận) đều rất ấn tượng, được nhiều người xem yêu thích bởi độ nhập vai của các diễn viên.

Nhiếp Viễn hóa thân thành Càn Long đế
Nhiếp Viễn hóa thân thành Càn Long đế
Nữ diễn viên Tần Lam thủ vai Phú sát Hoàng Hậu Dung Âm
Nữ diễn viên Tần Lam thủ vai Phú sát Hoàng Hậu Dung Âm
Nhàn Phi do Xa Thi Mạn đảm nhiệm
Nhàn Phi do Xa Thi Mạn đảm nhiệm

Đương nhiên, không thể không kể đến vai diễn được nhiều fan nữ thương nhớ nhất - Phú Sát Phó Hằng do Hứa Khải thủ vai. Với vai diễn Phó Hằng bên ngoài lạnh lùng bên trong si tình, tên tuổi của Hứa Khải được nhiều người xm biết đến hơn.

vai diễn được nhiều fan nữ thương nhớ nhất - Phú Sát Phó Hằng do Hứa Khải thủ vai
Vai diễn được nhiều fan nữ thương nhớ nhất - Phú Sát Phó Hằng do Hứa Khải thủ vai

Phục trang, bối cảnh được đánh giá cao

Không chỉ có nội dung hấp dẫn và dàn diễn viên tài năng, "Diên Hy công lược" cũng được đánh giá cao với sự đầu tư và tỉ mỉ vào bối cảnh và phục trang cả các nhân vật. Những phi tần trong cung được diện những bộ trang phục lộng lẫy, trang điểm nhẹ nhàng phù hợp với bối cảnh thời nhà Thanh.

Ngoài ra, việc sắp xếp, bài trí các cảnh vật trong từng thước phim được đầu tư sao cho có thể tái hiện gần sát nhất Trung Hoa thời cổ đại.

Diên Hy Công Lược - Story of Yanxi Palace
Những phi tần trong cung được diện những bộ trang phục lộng lẫy, trang điểm nhẹ nhàng phù hợp với bối cảnh thời nhà Thanh

Review "Diên hy công lược" của khán giả

- "Một bộ phim khiến mình u mê không lối thoát, tuy đã xem nhiều phim cung đấu nhưng Diên Hy công lược vẫn là bộ phim yêu thích của mình"

- "Thấy gắn mác phim cung đấu nhưng phim này chỉ xem để giải trí thôi, nhiều tình tiết phi lý quá trời"

- "Lần đầu xem Diên Hy công lược đã thấy bánh cuốn quá đi, tuy bản thân không mấy khi xem phim Trung lắm nhưng rất ưng bộ này nha"

- "Không thể yêu nổi nữ chính, xem giải trí thì ổn chứ phim này chưa đủ độ sâu sắc và ý nghĩa"

- "Phim ổn, tình tiết tuy hơi ảo nhưng nói chung là chấp nhận được, mê nhất nam phụ Phó Hằng nha"

Với kịch bản hấp dẫn, dàn diễn viên mới tài năng, "Diên Hy công lược" là một bộ phim cung đấu không thể bỏ qua dành cho các mọt phim Hoa ngữ.

Tin phổ biến