Phim ảnh

Phim của Cảnh Điềm: Top 7 phim của 'đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh'

Quỳnh Trang - 05/04/2023 10:55 GMT+7

Cảnh Điềm là nữ diễn viên Hoa ngữ từng góp mặt trong rất nhiều bom tấn điện ảnh nhưng luôn bị coi là "thuốc độc phòng vé". Tuy vậy, Cảnh Điềm vẫn làm khá tốt ở mảng phim truyền hình.

Cảnh Điềm là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Cảnh Điềm (1988) sở hữu vẻ đẹp sắc sảo cùng khí chất thanh lịch nên thường được nhắc tới với biệt danh "Đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh". Sự nghiệp của Cảnh Điềm từ khi mới bắt đầu đã khá dễ dàng. Nữ diễn viên liên tục được góp mặt trong nhiều dự án điện ảnh lớn nhỏ.

Tuy có nhan sắc nổi bật nhưng Cảnh Điềm chưa từng được đánh giá cao về diễn xuất, thậm chí khán giả còn đặt biệt danh cho cô nàng là "độc dược phòng vé". Tuy nhiên, vẫn có kha khá những tác phẩm của Cảnh Điềm rất đáng xem mà các mọt phim không nên bỏ qua.

Cảnh Điềm
Cảnh Điềm

Top phim của Cảnh Điềm hay và đáng xem nhất

1. Câu Chuyện Cảnh Sát 2013 - Police Story 2013 (2013)

Thể loại: Hành động, tội phạm

Diễn viên: Thành Long, Cảnh Điềm, Lưu Diệp, Ân Đào, Vu Vinh Quang, Lưu Bội Kỳ, Cổ Lực Na Trát

Thời lượng: 108 phút

11680666430.jpeg

"Câu Chuyện Cảnh Sát 2013" kể về vụ giam giữ con tin tại một quán rượu. Một buổi đêm nọ, tất cả khách hàng bị chủ quán rượu bắt làm con tin, trong đó có cả vị cảnh sát già Chung Văn (Thành Long) và Miêu Miêu (Cảnh Điềm). Điều kiện để chủ quán thả người là chính phủ phải thả tự do cho một tên tội phạm khét tiếng.

2. Ban Thục Truyền Kỳ - Ban Shu Legend (2016)

Thể loại: Cổ trang, lịch sử, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Cảnh Điềm, Lý Thạnh, Trương Triết Hạn, Phó Tân Bác, Lý Giai Hàng, Lý Tâm Ngải, Trương Hinh Dư, Tôn Di, Trương Tuyết Nghênh, Quan Hiểu Đồng, Địch Lệ Nhiệt Ba

Số tập: 42 tập

21680666430.jpeg

Lấy bối cảnh thời Đông Hán, "Ban Thục Truyền Kỳ" kẻ về cô gái mồ côi Ban Thục (Cảnh Điềm) từ nhỏ đã sống tại thảo nguyên rộng lớn. Khi trưởng thành, Ban Thục được gửi vào cung.

Sau đó cô được Đặng Thái Hậu nhìn trúng và phong làm nữ phó phụ trách việc dạy học cho các con em quý tộc. Mặc dù có học thức sâu rộng nhưng tính cách nghĩa hiệp của Ban Thục cũng khiến cô gặp không ít rắc rối trong chốn kinh thành.

3. Đại Đường Vinh Diệu - The Glory Of Tang Dynasty (2017)

Thể loại: Cổ trang, lịch sử, tình cảm

Diễn viên: Cảnh Điềm, Nhậm Gia Luân, Thư Sướng, Mao Tử Tuấn, Tự Vạn Xuyến

Số tập: 60 tập

31680666430.jpeg

"Đại Đường Vinh Diệu" là phim của Cảnh Điềm đóng cặp với Nhậm Gia Luân. Phim xoay quanh tiểu thư Trầm Trân Châu (Cảnh Điềm), cô bị ép tham gia tuyển tú để chọn vợ Quảng Bình Vương (Nhậm Gia Luân). Sau nhiều khó khăn sóng gió, Trân Châu thật sự đem lòng yêu Quảng Bình Vương và chấp nhận cùng chàng bảo vệ đất nước và bách tính.

>>>> Xem thêm: Phim của Nhậm Gia Luân: 7 bộ phim hay và đáng xem nhất của Nhậm Gia Luân

4. Tử Chiến Trường Thành - The Great Wall (2017)

Thể loại: Quái vật, hành động, giật gân

Diễn viên: Matt Damon, Pedro Pascal, Willem Dafoe, Cảnh Điềm, Lưu Đức Hoa, Trương Hàm Dư, Bành Vu Yến, Lộc Hàm, Lâm Canh Tân, Trịnh Khải, Vương Tuấn Khải, Trần Học Đông, Hoàng Hiên

Thời lượng: 103 phút

41680666430.jpeg

"Tử Chiến Trường Thành" xoay quanh cuộc chiến giữa người dân Trung Hoa với một loài quái vật có tên Thao Thiết. Lính đánh thuê William Garin (Matt Damon) cùng đồng bọn lén đột nhập vào Trung Hoa để đánh cắp bí kíp chế tạo thuốc súng nhưng lại bị bắt giữ ngay tại Vạn Lý Trường Thành.

Tuy nhiên, Lâm Mai (Cảnh Điềm) đã phát hiện ra tài năng của anh và thuyết phục mọi người cho phép William gia nhập đội quân chống quái vật. Cuối cùng, anh đã chế tạo được thuốc súng, thành công đánh bại Thao Thiết. Nhưng cái giá phải trả cũng quá đắt.

5. Kong: Đảo Đầu Lâu - Kong: Skull Island (2017)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, quái vật, hành động

Diễn viên: Tom Hiddleston, John Goodman, Samuel L. Jackson, Brie Larson, Toby Kebbell, Cảnh Điềm, John Ortiz, Jason Mitchell, Corey Hawkins, Shea Whigham, Terry Notary, Thomas Mann, John C. Reilly

Thời lượng: 118 phút

51680666430.jpeg

"Kong: Đảo Đầu Lâu" theo chân một đoàn thám hiểm Mỹ tìm đến hòn đảo bí mật ở Nam Thái Bình Dương. Thế nhưng họ lại vô tình đi nhầm vào lãnh địa của quái vật Kong và khiến cho nhiều thành viên trong đoàn phải bỏ mạng. Trong phim, Cảnh Điềm đóng vai phụ Salin không có mấy ấn tượng. Nhưng đây vẫn là một bộ phim rất đáng xem với nhiều phân cảnh được quay tại Việt Nam.

6. Tư Đằng - Rattan (2021)

Thể loại: Huyền huyễn, tình cảm, lãng mạn, bí ẩn

Diễn viên: Cảnh Điềm, Trương Bân Bân, Lý Mộc Thần, Trương Diệc Trì

Số tập: 30 tập

61680666430.jpeg

"Tư Đằng" xoay quanh nang yêu tinh có tên Tư Đằng (Cảnh Điềm). Cô bị thiên sư đạo trưởng Khâu Sơn phong ấn vào nhiều năm trước nhưng bất ngờ được hồi sinh nhờ vào máu của Tần Phóng (Trương Bân Bân). Từ đó, Tần Phóng buộc phải nghe theo lệnh của Tư Đằng. Nhưng dần dần anh phát hiện được hóa ra tất cả điều này đều đã được an bài từ 70 năm trước.

>>>> Xem thêm: Top 6 bộ phim của Trương Bân Bân gây ấn tượng nhất với khán giả

7. Lưu Quang Chi Thành - City of Streamer (2022)

Thể loại: Dân quốc, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Hứa Ngụy Châu, Cảnh Điềm, Hải Linh, Kinh Siêu, Mã Văn Viễn

Số tập: 40 tập

71680666430.jpeg

"Lưu Quang Chi Thành" láy bối cảnh thời dân quốc, xoay quanh mối tình giữa Phùng Thế Chân (Cảnh Điềm) và Dung Gia Thượng (Hứa Ngụy Châu). Vì muốn trả thù, Phùng Thế Chân cố tình đến làm gia sư cho đại thiếu gia Dung Gia Thượng của nhà họ Dung. Thế nhưng lâu dần, cô lại nảy sinh tình cảm với anh khiến cô bị kẹt giữa lòng thù hận và tình yêu sâu đậm.