Phim ảnh

Top 10+ phim anime đam mỹ hấp dẫn nhất không nên bỏ lỡ

Quỳnh Trang - 09/11/2022 14:41 GMT+7

Nếu bạn đang tìm những bộ phim hoạt hình về đề tài boylove thì đừng bỏ qua những tựa phim anime đam mỹ siêu hay được SaoDaily giới thiệu dưới đây nhé.

1. Junjou Romantica - Mối Tình Trong Sáng (2008)

Thể loại: Đam mỹ, đời thường, hài hước, tình yêu

Số tập: 36 tập (3 phần)

Junjou Romantica - Mối Tình Trong Sáng
Junjou Romantica - Mối Tình Trong Sáng

"Junjou Romantica - Mối tình trong sáng" là bộ phim anime đam mỹ kể về câu chuyện tình yêu giữa Misaki Takahashi và Akihiko Usami. Usami là bạn của anh trai Misaki, để có thể thuận lợi thi đỗ đại học cậu đã nhờ Usami kèm cặp mình. Khi vào đại học, anh trai Misaki kết hôn và chuyển công tác nên cậu đến ở nhờ nhà Usami, cả hai cũng dần nảy sinh tình cảm từ đây.

2. World's Greatest First Love - Mối Tình Đầu Đẹp Nhất Thế Gian (2011)

Thể loại: Đam mỹ, tình yêu, đời thường, hài hước

Số tập: 24 tập (2 phần)

World's Greatest First Love - Mối Tình Đầu Đẹp Nhất Thế Gian
World's Greatest First Love - Mối Tình Đầu Đẹp Nhất Thế Gian

"Mối tình đầu đẹp nhất thế gian" kể về Onodera Ritsu - một biên tập viên tiểu thuyết vô tình được phân vào làm mảng truyện tranh thiếu nữ tại công ty mới. Tại đây, Onodera gặp được Masamune Takano - tổng biên tập của bộ phận này và cũng là mối tình đầu của cậu. Vì một hiểu lầm mà hai người chia tay vào 10 năm trước, nhưng tình cảm dành cho đối phương vẫn vẹn nguyên như vậy.

3. No.6 - Thành Phố Trong Tương Lai Số 6 (2011) - phim anime đam mỹ chuyển thể từ tiểu thuyết

Thể loại: Đam mỹ, hành động, viễn tưởng

Số tập: 11 tập

No.6 - Thành Phố Trong Tương Lai Số 6
No.6 - Thành Phố Trong Tương Lai Số 6

"No.6" lấy bối cảnh tại thành phố giả tưởng có tên No.6, đây là nơi sinh sống của tầng lớp ưu tú nhất. Shion sống ở đây từ nhỏ, luôn được cung cấp những thứ đồ tốt nhất. Trái ngược với cậu, Nezumi lại phải sống chui lủi ngoài thành phố. Trong một lần lẻn vào No.6, Nezumi được Shion cứu và cuộc sống của cả hai cũng rẽ sang chương mới.

4. Love Stage - Giai Đoạn Tình Yêu (2014)

Thể loại: Đam mỹ, lãng mạn, hài hước, tình cảm

Số tập: 10 tập

Love Stage - Giai Đoạn Tình Yêu
Love Stage - Giai Đoạn Tình Yêu

"Love Stage" là bộ phim anime đam mỹ xoay quanh chuyện tình dễ thương của Sena Izumi và Ichijou Ryouma. Izumi xuất thân trong gia đình toàn là người nổi tiếng. Khi còn nhỏ, Izumi từng bị mẹ lừa ăn mực như con gái để quay một đoạn quảng cáo.

Cậu bé đóng chung với Izumi là Ryouma, nay đã trở thành một diễn viên nổi tiếng. Ryouma đã yêu Izumi từ cái nhìn đầu tiên. Sau khi biết Izumi là con trai anh vẫn không kiềm lòng mà rung động trước cậu.

5. Hybrid Child - Đứa Con Lai (2014)

Thể loại: Đam mỹ, bi kịch, lãng mạn

Số tập: 4 tập

Hybrid Child - Đứa Con Lai
Hybrid Child - Đứa Con Lai

"Hybrid Child" là bộ phim anime đam mỹ gồm 3 câu chuyện ngắn về những Hybrid Child và chủ nhân của mình. Hybrid Child là một loại người máy đặc biệt, chúng có thể lớn lên nhờ vào tình cảm từ chủ nhân. Hybrid Child nhìn bề ngoài thì không khác gì một con người thực thụ, nhưng chúng không bao gờ chết.

6. Doukyuusei - Bạn Cùng Lớp (2016)

Thể loại: Đam mỹ, học đường, đời thường, tình cảm, hài hước

Thời lượng: 60 phút

Doukyuusei - Bạn Cùng Lớp
Doukyuusei - Bạn Cùng Lớp

"Doukyuusei" kể về chuyện tình nhẹ nhàng, trong sáng của hai cậu bạn cùng lớp là Kasukabe và Saitou. Phim có mô típ khá quen thuộc xoay quanh hai nam sinh có tính cách trái ngược nhưng lại thu hút nhau và dần nảy sinh tình cảm với đối phương. Kasukabe vô cùng nổi bật với mái tóc vàng chóe và tính cách hướng ngoại. Trong khi đó Saitou lại là người hướng nội và trầm tính.

>>>> Xem thêm: Lý do bạn không nên bỏ qua anime boylove nhẹ nhàng, trong sáng "Doukyuusei - Bạn cùng lớp"

7. Super Lovers - Người Yêu Siêu Cấp (2016)

Thể loại: Đam mỹ, tình cảm, gia đình, hài hước

Số tập: 20 tập (2 phần)

Super Lovers - Người Yêu Siêu Cấp
Super Lovers - Người Yêu Siêu Cấp

Vào một kỳ nghỉ hè, cậu học sinh cao trung Haru bị mẹ gọi sang nước ngoài để chăm sóc cậu em nuôi Ren. Từ lúc đầu đối nghịch nhau, hai người dần thân thiết hơn từng ngày. Nhiều năm sau, Ren thực hiện lời hứa đến Nhật Bản sống chung với Haru. Thế nhưng Haru lúc này lại không nhớ gì về cậu do một tai nạn xe cộ vào cuối mùa hè năm ấy.

8. Hitorijime My Hero - Người Hùng Của Tôi (2017) - phim anime đam mỹ chuyển thể từ manga

Thể loại: Đam mỹ, học đường, đời thường, hài hước

Số tập: 12 tập

Hitorijime My Hero - Người Hùng Của Tôi
Hitorijime My Hero - Người Hùng Của Tôi

"Người hùng của tôi" là bộ phim anime đam mỹ được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên. Phim xoay quanh chuyện tình của cậu học sinh Masahiro Setagawa và anh chàng giáo viên Kousuke Shiba. Masahiro hiền lành, nhút nhát nên thường xuyên bị bắt nạt. Một lần, cậu được Kousuke - trước đây là võ sĩ đường phố giúp đỡ. Từ đó, Masahiro vô cùng sùng bái và đem lòng yêu mến Kousuke.

9. Dakaretai Otoko Ichii Baka - Tôi Bị Người Đàn Ông Hấp Dẫn Nhất Quấy Rối (2018)

Thể loại: Đam mỹ, lãng mạn, tình yêu

Số tập: 13 tập

Dakaretai Otoko Ichii Baka - Tôi Bị Người Đàn Ông Hấp Dẫn Nhất Quấy Rối
Dakaretai Otoko Ichii Baka - Tôi Bị Người Đàn Ông Hấp Dẫn Nhất Quấy Rối

Bộ phim kể về chuyện tình giữa diễn viên nổi tiếng Takato Saijou và cậu tân binh mới vào nghề Junta Azumaya. Sau nhiều lần liên tiếp nắm giữ vị trí đầu trong danh sách "người đàn ông bạn muốn ôm nhất”, Takato đã bị Junta cuỗm mất danh hiệu này. Bởi vậy, Takato vô cùng ghét Junta nhưng ngược lại, Junta lại vô cùng yêu thích Takato.

10. Given - Khơi Dậy Đam Mê (2019) - phim anime âm nhạc

Thể loại: Đam mỹ, tình cảm, học đường, âm nhạc

Số tập: 11 tập

91668047322.png
Given - Khơi Dậy Đam Mê

Bộ phim anime âm nhạc "Given" xoay quanh Ritsuka, một tay ghitar đánh mất niềm đam mê âm nhạc. Một lần tình cờ, anh gặp được Mafuyu - người luôn ôm theo một cây ghitar hỏng. Vi một nguyên nhân bất đắc dĩ, Ritsuka phải dạy ghitar cho Mafuyu. Thế nhưng khi nghe được giọng hát của Mafuyu, một cảm xúc kỳ lạ dần len lỏi trong lòng anh.

11. Umibe no Etranger - Người Lạ Bên Bờ Biển (2020)

Thể loại: Đam mỹ, đời thường, tình cảm

Thời lượng: 59 phút

Umibe no Etranger - Người Lạ Bên Bờ Biển
Umibe no Etranger - Người Lạ Bên Bờ Biển

"Người lạ bên bờ biển" là bộ phim anime đam mỹ xoay quanh Shun - một nhà văn. Cậu đã trốn khỏi lễ kết hôn của mình và chuyển đến sống tại đảo Okinawa. Tại đây, Shun gặp được cậu học sinh cấp 3 Mio. Sau nhiều lần trò chuyện, cả hai dần thân thiết hơn. Thế nhưng, Mio lại đột ngột biến mất và cắt đứt liên lạc. 3 năm sau, Mio trở lại và hùng hổ tỏ tình với Shun.

12. The Case Files of Jeweler Richard - Hồ Sơ Vụ Án Của Nhà Kim Hoàn Richard (2020)

Thể loại: Đam mỹ, trinh thám, lãng mạn

Số tập: 12 tập

The Case Files of Jeweler Richard - Hồ Sơ Vụ Án Của Nhà Kim Hoàn Richard
The Case Files of Jeweler Richard - Hồ Sơ Vụ Án Của Nhà Kim Hoàn Richard

"Hồ sơ vụ án của nhà kim hoàn Richard" kể về Seigi Nakata, một sinh viên đại học. Seigi tìm đến cửa hàng trang sức của Richard để nhờ giám định chiếc nhẫn mà bà nội để lại. Sau đó, Seigi xin làm việc bán thời gian tại đây và càng ngày càng thân thiết hơn với Richard. Thế nhưng, cả hai đều giữ trong mình một bí mật riêng.

13. The Night Beyond the Tricornered Window - Màn Đêm Phía Bên Kia Khung Cửa Sổ Tam Giác (2021)

Thể loại: Đam mỹ, huyền bí, siêu nhiên

Số tập: 12 tập

The Night Beyond the Tricornered Window - Màn Đêm Phía Bên Kia Khung Cửa Sổ Tam Giác
The Night Beyond the Tricornered Window - Màn Đêm Phía Bên Kia Khung Cửa Sổ Tam Giác

Bộ phim anime đam mỹ này xoay quanh Mikado - một nhân viên nhà sách có khả năng nhìn thấy những thứ đáng sợ. Mộ ngày kia, Mikado được một người trừ tà tên Hiyakawa Rihito phát hiện, anh ta mong cậu có thể trở thành trợ lý cua mình. Từ đó, ha người bắt đầu điều tra những vụ giết người liên hoàn và khám phá ra rằng một thế lực bí ẩn đang đứng sau điều khiển tất cả.

14. Sasaki to Miyano - Sasaki Và Miyano (2022) - phim anime đam mỹ học đường

Thể loại: Đam mỹ, học đường, đời thường, tình cảm

Số tập: 12 tập

Sasaki to Miyano - Sasaki Và Miyano
Sasaki to Miyano - Sasaki Và Miyano

"Sasaki to Miyano" là phim anime đam mỹ học đường xoay quanh mối tình trong sáng, dễ thương giữa đàn anh badboy Sasaki và cậu đàn em mê boylove Miyano. Trong một lần tình cờ, Sasaki đã giúp Miyano tránh khỏi một vụ bắt nạt, Từ đó, Sasaki đã đem lòng yêu mến Miyano và tìm mọi cách để tiếp cận cậu. Thế nhưng Miyano lại chỉ coi anh như một tiền bối cùng trường.

>>>> Xem thêm: Review "Sasaki và Miyano": Chuyện tình đáng yêu giữa tiền bối bad boy và đàn em mê boylove

Trên đây là những bộ phim anime đam mỹ đáng xem nhất mà các mọt phim không nên bỏ qua. Hy vọng bạn sẽ có khoảng thời gian xem phim vui vẻ và thư giãn.

Tin phổ biến