Phim ảnh

List 9 phim Âu Mỹ về đề tài vượt ngục hay nhất cho các mọt phim

Quỳnh Trang - 28/09/2022 11:08 GMT+7

Đề tài phim về vượt ngục khá là được người xem yêu thích với những phân cảnh hồi hộp, kịch tính. Dưới đây là 9 phim Âu Mỹ về đề tài vượt ngục đáng xem nhất được SaoDaily giới thiệu.

1. The Great Escape - Cuộc đào thoát vĩ đại (1963)

Thể loại: Chiến tranh, phiêu lưu, hồi hộp

Diễn viên: Steve McQueen, James Garner, Richard Attenborough

Thời lượng: 172 phút

The Great Escape - Cuộc đào thoát vĩ đại
The Great Escape - Cuộc đào thoát vĩ đại

"The Great Escape" là một trong những phim Âu Mỹ về đề tài vượt ngục ấn tượng nhất. Năm 1943, Stalag Luft North là một trại giam tù binh chiến tranh với hệ thống bảo vệ chắc chắn nhất của quân phát xít. Tuy nhiên, quân Đức đã vô tình đưa tất cả những tay vượt ngục thiện chiến nhất đến đây. Và họ đã tổ chức một cuộc đào tẩu có quy mô lớn nhất trong lịch sử các trại giam tù binh chiến tranh.

2. The Shawshank Redemption - Nhà Tù Shawshank (1994)

Thể loại: Chính kịch, hình sự, tâm lý

Diễn viên: Tim Robbins, Morgan Freeman, Bob Gunton

Thời lượng: 142 phút

The Shawshank Redemption - Nhà Tù Shawshank
The Shawshank Redemption - Nhà Tù Shawshank

"Nhà tù Shawshank" là cái tên tiêu biểu cho những phim Âu Mỹ về đề tài vượt ngục. Nội dung phim xoay quanh Andy - một nhân viên nhà băng bị kết án chung thân với tội danh sát hại vợ và nhân tình của cô. Mặc dù anh luôn một mực rằng mình bị oan nhưng anh vẫn bị đưa tới nhà tù Shawshank.

Đây được coi là nơi mà thế giới ngầm của các phạm nhân và sự hà khắc của hệ thống quản giáo xung đột và giành nhau quyền thống trị. Chỉ có các phạm nhân trung lập là bị kẹt ở giữa và có thể bỏ mạng. Làm quen với tay 'quản lý chợ đen' Redding, Andy dần thích nghi với cuộc sống tại Shawshank. Song, kế hoạch lớn hơn việc tồn tại ở nhà tù này đang được anh suy tính.

3. Prison Break - Vượt ngục (2015 - 2017)

Thể loại: Hành động, tâm lý, tội phạm, kịch tính

Diễn viên: Dominic Purcell, Wentworth Miller, Robin Tunney

Số tập: 90 tập (5 phần)

Prison Break - Vượt ngục
Prison Break - Vượt ngục

Lincoln Burrows là người bị kết án về cái chết của người em trai phó tổng thống Mỹ. Anh bị bắt giam trong nhà tù Fox River bang Penitentiary, và phải chịu bản án tử hình trong vòng 1 tháng. Lincoln luôn khẳng định mình vô tội nhưng tất nhiên chẳng có ai tin, ngoại trừ em trai anh, Michael Scofield.

Nhưng Michael cũng không thể giúp chứng minh Lincoln vô tội vì tất cả chứng cứ đều chống lại điều đó,. Tuy nhiên anh cũng không muốn để cho anh mình phải chết. Và thế là anh đã cố tình cướp ngân hàng để vào tù, mang theo trên mình bản thiết kế nhà tù và một kế hoạch giúp hai anh em vượt ngục.

4. A Prophet - Nhà Tiên Tri (2009)

Thể loại: Tội phạm, hình sự

Diễn viên: Tahar Rahim, Niels Arestrup, Adel Bencherif

Thời lượng: 155 phút

A Prophet - Nhà Tiên Tri
A Prophet - Nhà Tiên Tri

Bị kết án sáu năm tù, chàng trai 19 tuổi Malik El Djebena không gia đình, không biết đọc, biết viết. Khi một mình trong tù Malik bị dụ rỗ tham gia vào băng đảng mafia Corsica được cầm đầu bởi Luciani. Để có được sự tin tưởng của đồng bọn trong nhóm, Malik làm theo chỉ dẫn của Luciani giết chết Reyeb, và phải hoàn thanh nhiệm vụ sau 12 tiếng. Malik bắt đầu học đọc và viết, và dùng sự khôn ngoan để phát triển mạng lưới ngầm của riêng mình.

5. The Next Three Days - Ba năm để yêu, ba ngày để chết (2010)

Thể loại: Giật gân, hành động

Diễn viên: Russell Crowe, Elizabeth Banks, Brian Dennehy

Thời lượng: 133 phút

The Next Three Days - Ba năm để yêu, ba ngày để chết
The Next Three Days - Ba năm để yêu, ba ngày để chết

Phim Âu Mỹ về đề tài vượt ngục "The Next Three Days" kể về John Brennan - một giáo sư đại học. Anh cùng vợ và con trai có một cuộc sống khá hoàn hảo. Cuộc đời của John bị đảo lộn hoàn toàn khi Laura (ElizabethBanks đóng) - vợ của anh bị bắt vì dính vào một vụ giết người khủng khiếp.

Anh đã cố gắng minh oan cho cô trong suốt ba năm ròng rã nhưng không hề có kết quả. Cuối cùng, anh đưa ra một quyết định táo bạo sau khi tìm đến một tù nhân từng thành công vượt ngục 7 lần để xin lời khuyên.

6. The Way Back - Đường về nhà (2010)

Thể loại: Hành động, phiêu lưu, chính kịch

Diễn viên: Jim Sturgess, Ed Harris, Saoirse Ronan

Thời lượng: 133 phút

The Way Back - Đường về nhà
The Way Back - Đường về nhà

"The Way Back" là phim Âu Mỹ về đề tài vượt ngục được xây dựng dựa trên cuốn hồi kí nổi tiếng của người cựu chiến binh Slawomir Rawicz. Nội dung phim kể về cuộc đào tẩu khủng khiếp của một nhóm binh lính thoát khỏi một trại tập trung của quân đội Xô Viết trong bối cảnh Chiến tranh Thế giới thứ hai. Phim đã khắc họa sức sống mãnh liệt của các binh lính trước thiên nhiên khắc nghiệt trên đường tìm tự do.

7. Escape Plan -  Kế hoạch đào tẩu (2013)

Thể loại: Hành động, giật gân

Diễn viên: Sylvester Stallone, Arnold Schwarzenegger, Jim Caviezel

Thời lượng: 115 phút

Escape Plan -  Kế hoạch đào tẩu
Escape Plan -  Kế hoạch đào tẩu

"Escape Plan" không giống với các tựa phim trên, nhân vật chính muốn thoát khỏi nhà tù lại chính là người đã góp phần thiết kế nhà tù. Một chuyên gia phân tích thiết kế hệ thống an ninh cho các tòa nhà bị gài bẫy và bị bắt giam vào nhà tù có hệ thống an ninh do chính anh “có công” thiết lập. Anh buộc phải liên kết với người bạn tù của mình và lập ra một kế hoạch đào thoát khỏi “lăng mộ” kiên cố, được bảo vệ an toàn nhất trên thế giới.

8. Papillon - Người tù khổ sai (2017)

Thể loại: Hành động, chính kịch, tâm lý, tội phạm

Diễn viên: Charlie Hunnam, Rami Malek

Thời lượng: 133 phút

Papillon - Người tù khổ sai
Papillon - Người tù khổ sai

Henri Charrière, có biệt danh là “Papillon” vì hình xăm con bướm trên ngực, bị kết án tù chung thân vì tội giết người ở Paris mà ông không hề có liên quan. Bị giam giữ tại nhà tù hình sự thuộc địa Pháp ở Guiana, ông khao khát được giải thoát. Sau khi thực hiện một loạt những kế hoạch trốn trại đầy nguy hiểm, ông bị giải đến một nhà tù khét tiếng ở đảo Devil, nơi chưa một ai có thể trốn thoát.

9. Escape From Pretoria - Phi vụ đào tẩu (2020)

Thể loại: Chính kịch, giật gân

Diễn viên: Daniel Radcliffe, Daniel Webber, Ian Hart

Thời lượng: 106 phút

Escape From Pretoria - Phi vụ đào tẩu
Escape From Pretoria - Phi vụ đào tẩu

Cái tên cuối cùng trong đanh sách phim Âu Mỹ về đề tài vượt ngục là "Escape From Pretoria - Phi vụ đào tẩu". Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật của hai nhà hoạt động chính trị Tim Jenkin (Daniel Radcliffe) và Stephen Lee (Daniel Webber) vào thập niên 1970. Nhờ vào óc quan sát tỉ mỉ, trí thông minh và sự khéo léo, họ đã tạo ra những chiếc chìa khóa gỗ vượt 10 cánh cửa thép và tìm lại tự do cho chính mình.

Trên đây là những phim Âu Mỹ về đề tài vượt ngục hay nhất dành cho các mọt phim. Hy vọng danh sách này có thể làm bạn hài lòng và có thời gian xem phim vui vẻ.

>>>> Xem thêm: Top 8 phim Âu Mỹ về đề tài sinh tồn hay nhất mọt phim không nên bỏ qua