Phim ảnh

Review phim “10 Things I Hate About You”: Quy tụ dàn diễn viên cực phẩm, nội dung ngọt ngào hài hước về mối tình của tuổi học trò đầy kỷ niệm

Lê Hồng - 25/08/2022 15:15 GMT+7

Phim “10 Things I Hate About You” - "10 điều em ghét về anh" ra mắt khán giả vào năm 1999. Ở thời điểm hiện tại, tác phẩm này vẫn chiếm trọn được tình cảm của khán giả nhiều nơi trên thế giới. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ review phim “10 Things I Hate About You” để giúp các bạn có cái nhìn bao quát hơn nhé!

Thông tin về bộ phim “10 Things I Hate About You”

Tên khác: 10 điều em ghét về anh

Điểm IMDb: 7.3/10

Ngày ra mắt: 31/03/1999

Thể loại phim: Hài, tình cảm

Thời lượng phim: 97 phút

Quốc gia: Hoa Kỳ

Đạo diễn: Gil Junger

Diễn viên chính: Julia Stiles, Heath Ledger, Joseph Gordon-Levitt

Link phim: FPT Play

71mqWDmTJdL._SL1067_

Review chi tiết phim “10 Things I Hate About You”

Phim quy tụ dàn diễn viên cực phẩm

Yếu tố tạo nên thành công của bộ phim chắc chắn phải kể đến sự xuất hiện của dàn diễn viên cực phẩm. Không chỉ diễn xuất hay, họ còn là những gương mặt nổi tiếng, có nhan sắc vô cùng cuốn hút. Diễn viên chính bao gồm: Julia Stiles, Heath Ledger, Joseph Gordon-Levitt

Diễn viên chính bao gồm: Julia Stiles, Heath Ledger, Joseph Gordon-Levitt
Diễn viên chính bao gồm: Julia Stiles, Heath Ledger, Joseph Gordon-Levitt

Nữ diễn viên Julia Stiles đảm nhận vai Kat - một cô nàng "ngổ ngáo", khó ưa trong mắt mọi người. Được biết, cô bắt đầu nghề diễn của mình từ năm lên 11 tuổi tại Công ty Nhà hát La MaMa ở New York. Trong suốt quá trình làm nghệ thuật của mình, cô đạt nhiều giải thưởng to lớn và hiện nay đang trở thành nữ diễn viên thành công nhất nhì tại Mỹ.

Nữ diễn viên Julia Stiles đảm nhận vai Kat
Nữ diễn viên Julia Stiles đảm nhận vai Kat

Nam diễn viên Heath Ledger vào vai Patrick - anh chàng "đầu gấu" cũng không kém cạnh nữ chính là bao nhiêu. Với gương mặt ưa nhìn và tài năng diễn xuất thiên bẩm, không khó để Heath Ledger lọt vào mắt xanh của các nhà làm phim. Khi đang đỉnh cao của sự nghiệp, anh bất ngờ ra đi ở tuổi 29 khiến nhiều người tiếc nuối. 17 năm đóng phim, 22 tác phẩm điện ảnh – đó không phải là khoảng thời gian quá dài cho bất kỳ diễn viên nào tại Hollywood.

Nam diễn viên Heath Ledger vào vai Patrick
Nam diễn viên Heath Ledger vào vai Patrick

Nam diễn viên Joseph Gordon-Levitt thu hút người xem bởi những vai diễn giàu cảm xúc. Những vai diễn đáng chú ý của anh phải kể đến như: cậu bé cuồng nhiệt trong Manic (2001); gã mại dâm đồng tính trong Mysterious Skin (2004); tên do thám ở trường trung học trong Brick (2005)…

Nam diễn viên Joseph Gordon-Levitt
Nam diễn viên Joseph Gordon-Levitt

Nội dung ngọt ngào hài hước về mối tình của tuổi học trò

Phim "10 things I hate about you" là phim hài lãng mạn xoay quanh câu chuyện tình cảm "từ giả thành thật" của Kat (Julia Stiles) - một cô nàng "ngổ ngáo", khó ưa trong mắt mọi người với Patrick (Heath Ledger) - anh chàng "đầu gấu"  nhưng lãng tử làm rung rinh bao trái tim thiếu nữ.  Gọi là "từ giả thành thật" tại vì câu chuyện bắt đầu khi Cameron mới vào trường đã phải lòng Bianca - em gái nổi tiếng xinh đẹp của Kat nhưng oái ăm là Bianca chỉ được phép hẹn hò khi chị gái khó tính của mình có người hẹn trước. Chính vì thế mà ngay từ đầu Patrick đã được thuê nhằm mục đích tán tỉnh Kat tạo điều kiện cho Bianca được hẹn hò. 

Kat và Bianca là hai chị em ruột
Kat và Bianca là hai chị em ruột

Như một tình tiết có phần giống nhau của các bộ phim tình cảm hài lãng mạn, hai người sau những trái ngược mơ hồ ban đầu thì đều bị đối phương cuốn hút và rơi vào tình yêu. Sau đó là các tình huống quen thuộc của một bộ phim tình cảm, hai người hiểu nhầm, đau khổ, giải quyết và trở về hạnh phúc bên nhau.

Đây là một bộ phim tình cảm, hài hước
Đây là một bộ phim tình cảm, hài hước

Phim “10 Things I Hate About You” đề tao tính nữ quyền

Bộ phim mang đến một thông điệp về cách nhìn nhận phụ nữ trong xã hội, ở đó, những cô gái hời hợt, tầm thường nhưng có chút nhan sắc được nâng niu, và được nhiều chàng trai theo đuổi, còn những cô gái tự lập, mạnh mẽ lại bị đánh giá là điên rồ ‘lập dị’.

Nhân vật Kat Stranford đúng kiểu mẫu người con gái mạnh mẽ, cá tính, không quan tâm đến những điều người khác nói về mình và cứ sống là chính mình thôi . Ở đầu phim là hình ảnh Kat mạnh mẽ, "chỉ nghĩ cho bản thân" là vậy nhưng càng về sau mình càng cảm nhận được con người bên trong của cô, Kat cũng chỉ là một cô gái đã từng tổn thương, cũng biết buồn và quan tâm đến người khác. 

AAQ0hpU

Về Bianca - em gái xinh đẹp của Kat lúc đầu xuất hiện với hình ảnh xấu tính chảnh chọe thế nhưng mà không, Bianca xứng đáng khi được mọi người yêu quý và theo đuổi thật. Sống trong gia đình với người cha nghiêm khắc và hơi có phần cổ hủ, ra luật oái ăm không cho Bianca hẹn hò, Bianca vẫn nghe lời bố, đi chơi vẫn xin phép đàng hoàng, hay cách cô đối xử với Cameron - chàng trai bình thường nhưng mê đắm cô có thể thấy Bianca thân thiện chứ không hề khó ưa.

Sau tất cả, suy cho cùng, Kat và Bianca là hai nhân vật nữ duy nhất trưởng thành và hiểu được giá trị của mình trong bối cảnh không mấy dễ chịu từ nhiều phía.

10-things-i-hate-about-you-giot-nuoc-mat-va-nu-cuoi-dep-den-nao-long-472-5910567

Phim “10 Things I Hate About You” thể hiện tấm lòng cao cả của người làm cha mẹ

Trước tiên, không thể phủ nhận một điều, cha của Kat chắc chắn có một số quan điểm phân biệt giới tính. Nhưng rõ ràng, ông đã làm tất cả cho hai cô con gái.

Bộ phim mang đến cái nhìn mới về việc giáo dục con gái, người cha luôn lo lắng con gái yêu sớm sẽ dẫn đến hậu quả mang thai sớm và sẽ bị bỏ lỡ tương lai phía trước. Nhưng người bố này không quá khắc nghiệt, ông cũng dần thay đổi và cởi bỏ tư tưởng này khi cả hai con gái có bạn trai.

Xem hết phim, đến cuối cùng chúng ta sẽ rút ra được một bài học cuộc sống: Cha mẹ luôn tha thiết yêu các con và muốn hết sức bảo bọc chúng trong vòng tay của mình.

Phim “10 Things I Hate About You” thể hiện tấm lòng cao cả của người làm cha mẹ
Phim “10 Things I Hate About You” thể hiện tấm lòng cao cả của người làm cha mẹ

Phim “10 Things I Hate About You” có cốt truyện khá nhẹ nhàng, các tình huống cao trào được sắp đặt tự nhiên, lời thoại và hành động đầy hài hước đều cuốn hút khán giả. Nếu ai chưa xem phim thì hãy cùng bạn bè, gia đình xem đi nhé, chắc chắn đây sẽ là một tác phẩm không làm bạn thật vọng đâu.