Phim ảnh

Review Move to Heaven: Bộ phim healing cho những ngày mệt mỏi

Quỳnh Trang - 02/09/2022 10:00 GMT+7

"Move to Heaven" là bộ phim ẩn chứa nhiều câu chuyện tình người sâu lắng khiến người xem phải thổn thức, day dứt không thôi.

Thông tin về bộ phim "Move to Heaven - Hướng tới thiên đường"

Thể loại: Chính kịch

Đạo diễn: Kim Sung Ho

Biên kịch: Yoon Ji Ryeon

Diễn viên: Lee Je Hoon, Tang Jun Sang, Lee Jae Wook, Ji Jin Hee, Hong Seung Hee

Số tập: 10 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Ngày phát sóng: 14/05/2021

Kênh trình chiếu: Netflix

Move to Heaven - Hướng tới thiên đường
Move to Heaven - Hướng tới thiên đường

Nội dung phim "Move to Heaven"

"Move to Heaven - Hướng Tới Thiên Đường" kể về Han Geu Roo (Tang Joon Sang) - một thanh niên 20 tuổi mắc chứng Asperger (chứng rối loạn phát triển thần kinh đặc trưng). Từ khi còn nhỏ, cậu đã đi theo bố là Jeong U (Ji Jin Hee) để làm “người thu dọn di vật” bằng cách dọn dẹp hiện trường, sắp xếp đồ đạc mà người đã khuất để lại một cách tận tâm và đầy trân trọng.

Move to Heaven - Hướng tới thiên đường

Họ tin rằng người chết vẫn có thể kể câu chuyện của mình thông qua những thứ được để lại. Vì vậy nên hai cha con anh đã sử dụng những vật phẩm mà họ thu thập được để xây dựng nên bức tranh về khách hàng. Thỉnh thoảng, họ cũng sẽ giúp khách hàng của mình làm cho xong những việc còn dang dở, để họ có thể an tâm đi đến thiên đường.

Nhưng rồi biến cố xảy ra, sự ra đi đột ngột của bố khiến Geu Roo tổn thương sâu sắc. Cuộc sống của Geu Roo cũng rẽ sang một hướng khác khi cậu phải sống cùng Sang Gu (Lee Je Hoon) - người chú vừa mới ra tù mà mình chưa từng gặp. 

Move to Heaven - Hướng tới thiên đường

Ban đầu, Sang Gu nhận lời làm người giám hộ của Geu Roo chỉ vì nghĩ đến khối tài sản mà anh trai để lại. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian cùng Geu Roo làm việc ở Move To Heaven, Sang Gu đã có một hành trình khám phá vô cùng cảm động về những câu chuyện đằng sau cuộc sống của những người đã mất. 

Review phim "Move to Heaven"

Câu chuyện dang dở đằng sau những cái chết cô độc

Đa phần những người phải ra đi trong "Move to Heaven" đều có số phận rất đáng thương. Có người chết trong cô độc, phải một khoảng thời gian sau mới được phát hiện. Có người rời xa trần thế khi chưa kịp tìm ra người thân, có những người lại mất khi còn quá trẻ, người bị giết, người tự kết liễu cuộc đời.

Move to Heaven - Hướng tới thiên đường

Dù là câu chuyện của những người quá cố khác nhau, nhưng đều sở hữu một điểm chung đó là: nhờ dịch vụ “Move to Heaven”, người đã mất phần nào có thể thanh thản ra đi khi lời nhắn lẫn di vật của họ đều được Move To Heaven gửi đến những người cần nhận. Chính yếu tố nhân văn này đã giúp bộ phim trở nên khác biệt so với những dịch vụ thu dọn di vật tương tự. Họ giúp câu chuyện của người đã mất không bị lãng quên.

Phản ánh chân thực xã hội Hàn Quốc

Thông qua câu chuyện của từng người đã khuất, "Move to Heaven" đã nêu bật những tệ nạn rất thực tế trong xã hội Hàn Quốc. Từ tình trạng làm việc quá sức và bất bình đẳng thu nhập giữa những người lao động trẻ tuổi đến sự suy giảm các chuẩn mực khiến nhiều người cao tuổi ở Hàn Quốc phải sống đơn độc rồi ra đi một mình.

Move to Heaven - Hướng tới thiên đường

Không chỉ vậy, "Hướng tới thiên đường" còn làm nổi bật một loạt các vấn đề xã hội nghiêm trọng hơn như bạo lực gia đình và phân biệt đối xử đối với cộng đồng LGBTQ.

Xây dựng nhân vật tinh tế

"Move to Heaven" đã xây dựng một nhân vật Geu Roo bằng tất cả sự trân trọng và tế nhị. Thực tế, những nhân vật mắc chứng rối loạn thần kinh Asperger như Geu Roo không phải lúc nào cũng được các nhà làm phim thực hiện một cách cẩn thận. Nhưng ở Move To Heaven, chính hội chứng này đã trở thành một tài sản quý giá của Geu Roo, giúp cậu trở nên sáng chói hơn trong mắt người xem.

Move to Heaven - Hướng tới thiên đường

Với trí nhớ siêu phàm của mình, Geu Roo không chỉ giúp người đã khuất thu dọn nhà cửa mà còn tìm ra và giải quyết cả những vấn đề của họ. Ngay cả khi người thân cũng không có hứng thú, nhưng Geu Roo vẫn kiên quyết đến cùng để có thể làm những điều đúng đắn cho người đã mất. Không chỉ bày tỏ sự cảm thông trước sự ra đi của khách hàng, Geu Roo còn dành cho họ một thứ còn quý giá hơn nhiều, đó chính là sự tôn trọng.

"Move to Heaven - Hướng tới thiên đường" quả thực là một bộ phim healing nhẹ nhàng, chứa đựng những câu chuyện tình người khiến bạn phải suy ngẫm.​

>>>> Xem thêm:  Review Ba Mươi Chín: Phim healing cho những tâm hồn bị tổn thương

Tin phổ biến