Phim ảnh

Điểm qua 15 phim anime kinh dị siêu ghê rợn cho các mọt phim

Quỳnh Trang - 08/11/2022 18:20 GMT+7

Bạn là fan của thể loại phim kinh dị? Vậy đừng bỏ qua những tựa phim anime kinh dị hấp dẫn và siêu ghê rợn được SaoDaily giới thiệu dưới đây nhé.

1. Monster - Gã Quái Vật (2004)

Thể loại: Kinh dị, trinh thám

Số tập: 74 tập

Monster - Gã Quái Vật
Monster - Gã Quái Vật

"Monster - Gã quái vật" lấy bối cảnh tại một thế giới đầy bất công, nơi mạng sống của những kẻ quyền quý, nổi tiếng luôn được ưu tiên hàng đầu. Một ngày nọ, nhân vật chính của phim - bác sĩ Tenma quyết định cãi lại cấp trên để chữa trị cho một cậu bé mồ côi. Thế nhưng hành động lương thiện này của anh lại là khởi nguồn cho những hậu quả khủng khiếp nhiều năm sau.

2. Elfen Lied - Tiếng Hát Yêu Nhân (2004)

Thể loại: Kinh dị, tâm lý, hành động, bi kịch

Số tập: 13 tập

Elfen Lied - Tiếng Hát Yêu Nhân
Elfen Lied - Tiếng Hát Yêu Nhân

"Tiếng hát yêu nhân" là bộ phim anime kinh dị kể về Lucy, người Diclonius - một chủng người đặc biệt có sừng và siêu năng lực. Cô bị nhốt trong một khu nghiên cứu bí mật tại một hòn đảo ven bờ biển Kamakura. Trong một sự cố, Lucy đã giết hại tấ cả các nhân viên của khi nghiên cứu và trốn thoát khỏi đó.

Sau khi bị trúng một phát đạn vào đầu, Lucy đột nhiên bị mất trí nhớ, rơi xuống biển rồi trôi về Yuigahama, thành phố Kamakura. Ở đó, cô gặp được 2 người bạn Kohta và Yuka, họ đặt tên cho cô là "Nyu". Cả ba quyết định sẽ sống cùng nhau mãi mãi. Thế nhưng đây lại là khởi đầu của một bi kịch.

3. Hell Girl - Sứ Giả Địa Phủ (2005)

Thể loại: Kinh dị, bí ẩn, tâm lý, siêu nhiên

Số tập: 90 tập (4 phần)

Hell Girl - Sứ Giả Địa Phủ
Hell Girl - Sứ Giả Địa Phủ

"Sứ giả địa phủ" xoay quanh một trang web có tên là Hell Correspondence. Chỉ cần ghi tên của kẻ thù, Sứ Giả Địa Ngục sẽ xuất hiện và đưa cho nạn nhân một con búp bê. Nếu muốn kẻ hành hạ xuống địa ngục thì nạn nhân sẽ rút sợi dây trên con búp bê, nếu không thì tức là họ đồng ý tha thứ. Khi sợi dây bị rút, kẻ hành hạ sẽ bị kéo xuống địa ngục và chịu hình phạt thích đáng còn người viết tên cũng phải trả cái giá tương đương.

4. Ghost Hunt - Thợ Săn Linh Hồn (2006)

Thể loại: Kinh dị, siêu nhiên, hài hước

Số tập: 25 tập

Ghost Hunt - Thợ Săn Linh Hồn
Ghost Hunt - Thợ Săn Linh Hồn

"Ghost Hunt" xoay quanh những thợ săn linh hồn chuyên tiêu diệt những hồn ma nguy hiểm. Mai Taniyama là một nữ sinh trung học thích kể chuyện ma cùng các bạn sau giờ học. Một ngày nọ, cô gặp gỡ Kazuya Shibuya - chủ tịch Công Ty Nghiên Cứu Tâm Linh, được hiệu trưởng mời đến điều tra những bí ẩn kỳ lạ tại ngôi trường Mai đang theo học.

Vô tình, Mai đã làm vỡ camera và khiến cho trợ lý của Kazuya bị thương. Để xin lỗi, Kazuya yêu cầu cô phải trở thành trợ lý tạm thời của anh trong các cuộc săn ma.

5. Highschool of the Dead - Xác Chết Trường Học (2010) - phim anime kinh dị về zombie

Thể loại: Kinh dị, zombie

Số tập: 12 tập

Highschool of the Dead - Xác Chết Trường Học
Highschool of the Dead - Xác Chết Trường Học

"Highschool of the Dead" là bộ phim anime kinh dị về zombie lấy bối cảnh thế giới hiện đại. Lúc này, trên đường phố Nhật Bản đầy rẫy các zombie do một cơn đại dịch chết người gây ra. Một nhóm người không nhiễm bệnh đang cố gắng đối chọi với zombie để tới được căn cứ địa an toàn. Thế nhưng, kẻ thù của họ không chỉ có zombie mà còn có những người may mắn sống sót khác.

6. Shiki - Thi Quỷ (2010) - phim anime kinh dị chuyển thể từ tiểu thuyết

Thể loại: Kinh dị, huyền bí

Số tập: 22 tập

Shiki - Thi Quỷ
Shiki - Thi Quỷ

Bộ phim anime kinh dị "Thi quỷ" lấy bối cảnh tại Sotobamura - một ngôi làng nhỏ với chỉ 1300 dân. Không hề có bất kỳ đường cao tốc nào chạy qua ngôi làng, nơi đây như bị cô lập vậy. Những người dân ở đây vẫn luôn tuân theo các tập tục truyền thông, kể cả tập tục chôn người chết.

Một ngày nọ, 3 xác chết được tìm thấy trong làng. Tuy cảm thấy điều này có chút kỳ lạ, nhưng viện trưởng bệnh viện tư - Ozaki Toshio vẫn không tiếp tục đào sâu nguyên nhân chết của 3 cái xác. Thế nhưng, đây chỉ là khởi đầu.

7. Future Diary - Nhật Ký Tương Lai (2011)

Thể loại: Kinh dị, hành động, tình cảm

Số tập: 26 tập

Future Diary - Nhật Ký Tương Lai
Future Diary - Nhật Ký Tương Lai

"Nhật ký tương lai" xoay quanh cậu học sinh Yukiteru Amano, cậu sống rất đơn điệu và khép kín. Cuộc sống tẻ nhạt đó tiếp diễn mãi cho đến khi cậu bị kéo vào một cuộc chơi sinh tử nơi những người tham gia dùng nhật ký tương lai của riêng mình để giành lấy ngôi Chúa Tể với 11 người chơi khác.

Trong cuộc chiến đó, chỉ có người chơi thứ 2 - Yuno Gasai là đứng về phía cậu. Hai người hợp sức với nhau để thoát khỏi cạm bẫy từ những người chơi khác. Thế nhưng, một bí ẩn đáng sợ dần hé lộ, hóa ra Yuno không hề ngây thơ như những gì cô thể hiện.

8. Tasogare Otome x Amnesia - Cô Gái Ma (2012)

Thể loại: Huyền ảo, kỳ bí, lãng mạn, siêu nhiên

Số tập: 13 tập

Tasogare Otome x Amnesia - Cô Gái Ma
Tasogare Otome x Amnesia - Cô Gái Ma

"Cô gái ma" là bộ phim anime kinh dị xoay quanh cậu học sinh trung học Teiichi Niiya. Một hôm, cậu vô tình đi lạc đến phòng lưu trữ cũ và gặp được Yuuko Kanoe. Tuy nhiên, Yuuko không phải học sinh hay giáo viên trong trường mà là một hồn ma và Teiichi là người duy nhất nhìn thấy cô.

Sau vài lần trò chuyện, Teiichi biết được Yuuko đã ở đây rất lâu nhưng không nhớ gì về khoảng thời gian còn sống, cô cũng không nhớ nguyên nhân cái chết của mình. Và thế là cả hai đã cùng thành lập câu lạc bộ điều tra những sự kiện huyền bí để tìm hiểu về quá khứ của Yuuko.

9. Another (2012) - phim anime kinh dị học đường

Thể loại: Kinh dị, học đường, bí ẩn

Số tập: 12 tập

Another
Another

"Another" là bộ phim anime kinh dị được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Ayatsuji Yukito. Nội dung phim xoay quanh cậu học sinh Sakakibara Kouichi mới chuyển đến. Trong ngày đầu tiên đến lớp, cậu thấy một điều rất kỳ lạ. Cả lớp không ai nói chuyện với cô bạn tên Misaki Mei.

Sau đó, Kouichi biết được Mei đã qua đời và cậu là người duy nhất nhìn thấy cô. Và thế là cậu quyết tâm điều tra để tìm ra những bí ẩn mà ngôi trường này đang che dấu.

10. Attack On Titan - Đại Chiến Titan (2013) - phim anime kinh dị về hậu tận thế

Thể loại: Hành động, khoa học viễn tưởng, kỳ ảo đen tối

Số tập: 87 tập

Attack On Titan - Đại Chiến Titan
Attack On Titan - Đại Chiến Titan

"Đại chiến Titan" được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng của tác giả Hajime Isayama. Phim xoay quanh trận chiến khốc liệt giữa loài người và những tên khổng lồ ăn thịt người. Eren, Mikasa và Armin là bạn thân từ nhỏ.

Vào một ngày, tường thành nơi họ sinh sống bị một tên khổng lồ phá hủy, họ thậm chí còn phải trơ mắt nhìn người thân bị ăn sống. Quyết tâm trả thù, cả ba gia nhập vào Đội trinh sát để chiến đấu với lũ Titan.

>>>> Xem thêm: Ba lý do khiến bạn không thể bỏ qua siêu phẩm anime "Attack on Titan"

11. Yamishibai: Japanese Ghost Stories - Ám Kịch (2013)

Thể loại: Kinh dị, siêu nhiên

Số tập: 130 tập (10 phần)

Yamishibai: Japanese Ghost Stories - Ám Kịch
Yamishibai: Japanese Ghost Stories - Ám Kịch

"Ám kịch" là bộ phim anime kinh dị gồm nhiều mẩu truyện ma khác nhau ở mỗi tập phim, chúng có thể là những câu chuyện thần thoại hoặc truyền thuyết đô thị. Người kể chuyện là một người đàn ông đeo mặt nạ màu vàng. Ông ta thường xuất hiện ở khu vui chơi vào lúc 5 giờ chiều mỗi ngày để kể truyện cho tụi trẻ con.

12. Akame ga Kill - Sát Thủ Akame (2014) - phim anime buồn

Thể loại: Kinh dị, hành động, giả tưởng

Số tập: 24 tập

Akame ga Kill - Sát Thủ Akame
Akame ga Kill - Sát Thủ Akame

"Sát thủ Akame" xoay quanh chàng trai tên Tatsumi - một kiếm sĩ có xuất thân nghèo khó. Vì để giúp làng của mình thoát nghèo, Tatsumi đã đến thủ đô. Nhưng không may, cậu đã bị lừa hết tiền, còn bị truy sát. Sau đó, Tatsumi được một cô gái cứu giúp và gia nhập Night Raid - một nhóm chiến binh mạnh mẽ đang âm mưu lật đổ chính quyền thối nát.

>>>> Xem thêm: Top 15+ phim anime buồn dễ dàng lấy đi nước mắt của người xem

13. Tokyo Ghoul - Ngạ Quỷ Vùng Tokyo (2014) - phim anime kinh dị chuyển thể từ manga

Thể loại: Kinh dị, hành động, siêu nhiên

Số tập: 48 tập (4 phần)

Tokyo Ghoul - Ngạ Quỷ Vùng Tokyo
Tokyo Ghoul - Ngạ Quỷ Vùng Tokyo

"Ngạ quỷ cùng Tokyo" là câu chuyện về Kaneki Ken, vồn là một sinh viên bình thường nhưng trong một tai nạn đã bị biến thành bán ngạ quỷ. Ngạ quỷ là quái vật có hình dáng giống con người nhưng có sức mạnh đặc biệt, chúng chuyên đi săn và ăn thịt người. Lúc này đây, Kaneki phải đấu tranh giữa phần người và phần quỷ trong cơ thể.

>>>> Xem thêm: Review phim Tokyo Ghoul: Cuộc chiến đẫm máu giữa người và ngạ quỷ

14. Parasyte - Ký Sinh Trùng (2014)

Thể loại: Kinh dị, hành động, khoa học viễn tưởng, tâm lý

Số tập: 24 tập

Parasyte - Ký Sinh Trùng
Parasyte - Ký Sinh Trùng

"Ký sinh trùng" là bộ phim anime kinh dị xoay quanh Shinichi Izumi, một cậu học sinh cấp ba bị một loại quái vật ngoài hành tinh ký sinh. Loại quái vật này được gọi là Ký Sinh Trùng. Migi - Kí Sinh Trùng cố gắng chiếm hữu Shinichi nhưng không thành công, hắn ta đành trú ngụ ở cánh tay cậu. Lâu dần, hai người hợp tác với nhau để chiến đấu chống lại những con Ký Sinh Trùng khác.

15. Ito Junji Collection - Những Câu Chuyện Kinh Dị Của Ito (2018)

Thể loại: Kinh dị, bí ẩn, huyền bí

Số tập: 12 tập

Ito Junji Collection - Những Câu Chuyện Kinh Dị Của Ito
Ito Junji Collection - Những Câu Chuyện Kinh Dị Của Ito

"Những câu chuyện kinh dị của Ito" mang đến cho người xem phiên bản hoạt hình của những truyện ngắn kinh dị nổi tiếng nhất của tác giả Ito Junji. Bộ phim gây ám ảnh với hình ảnh kỳ quái, màu sắc u tối cùng những âm thanh kinh dị. Những tập phim nổi bật nhất có thể kể đến là Người mẫu thời trang, Mỹ nam ngã tư, Thị trấn không đường phố,...

Trên đây là những bộ phim anime kinh dị siêu ghê rợn dành cho các mọt phim. Nếu bạn đam mê thể loại kinh dị thì đừng bỏ qua những cái tên này nhé.

Tin phổ biến