Phim ảnh

Review "Attack on Titan": Ba lý do không thể bỏ qua siêu phẩm anime hành động

Quỳnh Trang - 09/11/2022 18:09 GMT+7

Với cốt truyện kịch tính, xây dựng tâm lý nhân vật xuất sắc và những cảnh hành động mãn nhãn, "Attack on Titan" là một siêu phẩm anime mà các mọt phim không nên bỏ qua.

Vài nét về phim "Attack on Titan"

Quốc gia: Nhật Bản

Thể loại: Hạt hình, hành động, tâm lý, kinh dị, giả tưởng, đen tối

Đạo diễn: Tetsurou Araki, Masashi Koizuka, Yuichiro Hayashi, Jun Shishido

Số tập: 87 tập (4 phần)

Thời lượng: 24 phút/tập

Ngày khởi chiếu: 07/04/2013

01667991874.jpeg
Attack On Titan - Đại Chiến Titan

Tóm tắt nội dung phim "Attack on Titan"

"Attack on Titan - Đại chiến Titan" là bộ phim anime kinh dị, hành động được chuyển thể từ bộ manga cùng tên của tác giả Hajime Isayama. Nội dung phim xoay quanh cuộc chiến đấu đẫm máu giữa con người và lũ khổng lồ ăn thịt người. Để tránh những đợt tấn công của người khổng lồ, con người hàng trăn năm trước đã xây dựng những bức tường kiên cố xung quanh những thành phố chính. 

Nội dung phim xoay quanh cuộc chiến đấu đẫm máu giữa con người và lũ khổng lồ ăn thịt người
Nội dung phim xoay quanh cuộc chiến đấu đẫm máu giữa con người và lũ khổng lồ ăn thịt người

Nhân vật trung tâm của phim là Eren Jaeger. Một ngày nọ, bức tường nơi cậu sống bất ngờ bị một tên khổng lồ phá vỡ. Eren cùng hai người bạn Mikasa Ackerman và Armin Arlert phải bỏ chạy thục mạng. Nhưng họ cũng tận mắt nhìn thấy cảnh người thân bị ăn tươi nuốt sống.

Sau đó, cả ba được đội trinh sát cứu giúp và quyết định tham gia vào đội quân này để chiến đấu với các Titan. Trải qua những cuộc chiến khốc liệt, ba người dần trưởng thành hơn. Nhưng những bí ẩn về thân thế của Eren dần được đưa ra ánh sáng khiến mọi người phải khiếp sợ.

Attack On Titan - Đại Chiến Titan
Trải qua những cuộc chiến khốc liệt, Eren, Mikasa và Armin dần trưởng thành hơn

Review "Attack on Titan": Điều gì làm nên sức hút của bộ phim ?

Cốt truyện kịch tính, hấp dẫn

Cốt truyện của "Attack on Titan" được xây dựng hết sức độc đáo, đưa người xem từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Tuy vậy, không thể phủ nhận đây là một bộ anime vô cùng tàn khốc, bạn sẽ không biết được khi nào mà nhân vật yêu thích của mình đột ngột chết đi.

Bên cạnh đó, cách xây dựng thế giới theo hướng từ nhỏ đến lớn cũng là một điểm được đánh giá cao của "Attack on Titan". Mới đầu, phim chỉ tập trung vào những sự việc xoay quanh nhân vật chính Eren. Sau khi mất đi người thân và gia nhập vào đội trinh sát, thế giới khán giả được giới thiệu cũng được mở rộng theo hành trình của Eren.

Cốt truyện của
Cốt truyện của "Attack on Titan" được xây dựng hết sức độc đáo, đưa người xem từ bất ngờ này đến bất ngờ khác

Xây dựng xuất sắc tâm lý nhân vật

Điểm nhấn ấn tượng nhất của "Attack on Titan" đương nhiên phải kể đến quá trình phát triển tâm lý của nhân vật Eren. Không giống như những nhân vật chính khác, Eren khi trưởng thành, biết được bí mật về thân thế và nguồn gốc của mình đã có sự thay đổi chóng mặt. Cậu không còn là thằng nhóc Eren ngây thơ ngày xưa mà giờ đã trở thành kẻ phản diện đối đầu với những người bạn của mình.

Điểm nhấn ấn tượng nhất của
Điểm nhấn ấn tượng nhất của "Attack on Titan" đương nhiên phải kể đến quá trình phát triển tâm lý của nhân vật Eren

Bên cạnh Eren, dàn nhân vật phụ cũng có câu chuyện riêng được thể hiện qua những phân đoạn flashback để giúp người xem dễ đồng cảm và lý giải cách hành xử của nhân vật.

Các cảnh hành động mãn nhãn

Đồ họa của "Attack on Titan" được đánh giá khá tốt, nhất là trong những phân cảnh hành động. Từng khung hình, từng nét vẽ đều được chăm chút tỉ mỉ, tạo nên những thước phim sống động và mãn nhãn. Cũng bởi vậy mà bộ anime này luôn nằm trong top những cái tên có đồ họa được khán giả yêu thích nhất.

Đồ họa của
Đồ họa của "Attack on Titan" được đánh giá khá tốt, nhất là trong những phân cảnh hành động

Review "Attack on Titan" của khán giả

- "Một bộ anime đỉnh thực sự, từ đồ họa đến âm thanh đều vô cùng tuyệt vời"

- "Phim lật mặt nhanh hơn cả bánh tráng, đưa người xem từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, vừa thấy giới thiệu nhân vật mới xong quay qua quay lại đã bị giết mất tiêu rồi"

- "Phim ẩn giấu nhiều bí mật thực sự, càng xem càng cuốn không chịu được"

Với kịch bản hấp dẫn, xây dựng tâm lý nhân vật xuất sắc và những cảnh đánh nhau mãn nhãn, "Attack on Titan" là một bộ anime hành động vô cùng đáng xem cho các fan anime.