Phim ảnh

Review Tokyo Ghoul: Cuộc chiến đẫm máu giữa người và ngạ quỷ

Quỳnh Trang - 09/11/2022 16:58 GMT+7

Nếu bạn là một mọt phim đam mê thể loại hành động, kinh dị thì phim "Tokyo Ghoul" là một bộ anime rất đáng xem thử đấy. Phim xoay quanh cuộc chiến đẫm máu giữa loài người và những con quỷ ăn thịt người.

Vài nét về phim "Tokyo Ghoul"

Quốc gia: Nhật Bản

Thể loại: Hoạt hình, hành động, kinh dị, bí ẩn, siêu nhiên, tâm lý, tình cảm

Đạo diễn: Morita Shuhei

Số tập: 48 tập (4 phần)

Thời lượng: 24 phút/tập

Ngày khởi chiếu: 04/07/2014

01667987434.jpeg
Tokyo Ghoul - Ngạ Quỷ Vùng Tokyo

Nội dung phim "Tokyo Ghoul"

Bộ phim anime kinh dị "Tokyo Ghoul - Ngạ quỷ vùng Tokyo" được chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Sui Ishida. Phim lấy bối cảnh tại một thế giới giả tưởng nơi con người luôn phải sống trong lo sợ khi lũ ngạ quỷ hoành hành. Chúng có hình dáng y hệt con người, nhưng mắt có màu đỏ - đen và ăn thịt người. Ngạ quỷ có sức mạnh khủng khiếp, cùng một thứ vũ khí đặc biệt được giấu trong cơ thể.

Phim lấy bối cảnh tại một thế giới giả tưởng nơi con người luôn phải sống trong lo sợ khi lũ ngạ quỷ hoành hành.
Phim lấy bối cảnh tại một thế giới giả tưởng nơi con người luôn phải sống trong lo sợ khi lũ ngạ quỷ hoành hành.

Ken Kaneki chỉ là một sinh viên đại học bình thường, anh làm thêm tại một quán cà phê và thầm mến một khách hàng tại đó. Nhưng chính điều đó đã gây ra bi kịch cuộc đời của Kaneki. Rize Kamishiro - cô gái mà anh thích hóa ra lại là ngạ quỷ, cô ta tán tỉnh để ăn thịt anh. Nhưng không may, hai người gặp tai nạn và được đưa đến bệnh viện.

Ken Kaneki chỉ người bình thường nhưng lại trở thành bán ngạ quỷ sau một tai nạn
Ken Kaneki chỉ là người bình thường nhưng lại trở thành bán ngạ quỷ sau một tai nạn

Kaneki tỉnh lại và biết được mình được cứu sống nhờ phẫu thuật ghép nội tạng từ Rize. Từ đó, anh phải vật lộn để sống cuộc sống nửa người nửa quỷ, anh không biết nên kiềm chế bản thân không hại người hay thả tự do cho bản năng quỷ bên trong.

Review "Tokyo Ghoul": Điều gì làm nên sức hút của bộ phim?

Cốt truyện hấp dẫn, lôi cuốn

Một điểm cộng dành cho "Ngạ quỷ vùng Tokyo" là cốt truyện thực sự bám khá sát với nguyên tác manga. Các tình tiết được sắp xếp chặt chẽ, tuy không khó đoán nhưng vẫn giữ chân người xem qua từng tập. Sau phần 1 vô cùng thành công, các phần tiếp theo của phim lại khiến người xem thất vọng bởi đã lược bỏ nhiều chi tiết quan trọng trong truyện, khiến phim rời rạc, thiếu liên kết.

Ngạ quỷ vùng Tokyo
"Ngạ quỷ vùng Tokyo" có cốt truyện bám khá sát với nguyên tác

Quá trình phát triển tính cách của nhân vật chính

Điểm sáng của phim đương nhiên là hành trình phát triển tính cách của nhân vật chính Kaneki Ken. Anh từ một người bình thường biến thành bán ngạ quỷ, phải lựa chọn một trong hai thế giới nhưng dường như không lựa chọn nào hoàn toàn đúng cả.

Ở cuối phần 1, Kaneki để cho phần quỷ trong mình chiềm thượng phong. Từ đó một Kaneki lạnh lùng, tàn nhẫn và xa cách được hình thành. Nhưng đến cuối cùng anh lại mất đi người bạn thân nhất. Thế rồi Kaneki đầu hàng, bị bắt và xóa trí nhớ, đứng về phía con người để chống lại ngạ quỷ. Nhưng Kaneki dần thấy nghi ngờ với chính bản thân, để rồi nhận ra anh đã mất đi ngôi nhà thực sự.

Điểm sáng của phim đương nhiên là hành trình phát triển tính cách của nhân vật chính Kaneki Ken
Điểm sáng của phim là hành trình phát triển tính cách của nhân vật chính Kaneki Ken

Đặc biệt, mái tóc của Kaneki như là một hình ảnh phản chiếu cho tâm hồn của anh. Khi còn là một cậu sinh viên ngây thơ thì tóc của Kaneki là màu đen, khi trở thành bán ngạ quỷ lạnh lùng thì tóc biến trắng hoàn toàn nhưng khi mất trí nhớ thì lại có hai màu trắng và đen, và phần đen ngày càng lan rộng khi Kaneki lấy lạ ký ức.

mái tóc của Kaneki như là một hình ảnh phản chiếu cho tâm hồn của anh
Mái tóc của Kaneki như là một hình ảnh phản chiếu cho tâm hồn của anh

Hình ảnh và âm thanh chất lượng

Đồ họa của "Ngạ quỷ vùng Tokyo" cũng được đầu tư kỹ lưỡng và tỉ mỉ. Các cảnh hành động mãn nhãn, choáng ngợp khiến khán giả không thể rời mắt. Gây ấn tượng nhất chính là mái tóc, ánh mắt và chiếc mặt nạ của Kaneki, cuốn hút người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên.

61667987434.jpeg

Bên cạnh đồ họa đẹp, hiệu ứng âm thanh cũng là một yếu tố góp phần tạo nên sức sống cho những phân cảnh hành động. Không chỉ âm thanh, nhạc phim cũng được khán giả đánh giá rất cao và thu về vô số lượt tìm kiếm trên mạng. Nhất là bài hát chủ đề mang tên "Unravel", nó luôn nằm trong top những bản nhạc phim anime được nhiều người yêu thích nhất.

Review "Tokyo Ghoul" của khán giả

- "Phim hay kinh, nhất là phần 1, những phần sau chỉ tạm coi là ổn"

- "Phần 1 siêu đỉnh luôn, hơi thất vọng với những phần còn lại"

- "Cày một mạch hết bộ phim, xem xong vẫn thấy chưa đã bằng manga"

"Tokyo Ghoul - Ngạ quỷ vùng Tokyo" là một bộ phim anime rất đáng xem thử dành cho các fan của dòng phim kinh dị, hành động.

Tin phổ biến