Phim ảnh

Những diễn viên Hoa ngữ nổi bật đại diện cho thế hệ minh tinh 10x

Quỳnh Trang - 09/12/2022 17:24 GMT+7

Trong làng giải trí Hoa ngữ, các diễn viên thuộc thế hệ minh tinh 10x cũng đang dần khẳng định mình trước những đàn anh, đàn chị đi trước.

Tiếp nối những đại hoa đán, những nam thần từng làm mưa làm gió tại làng giải trí Hoa ngữ, các diễn viên đàn em cũng tài năng và thành công không kém. Dưới đây là 4 cái tên được coi là nổi bật nhất, có thể đại diện cho thế hệ minh tinh 10x.

Dịch Dương Thiên Tỉ

Dịch Dương Thiên Tỉ vốn có một khởi đầu vô cùng thành công cùng với nhóm TFBOYS và có biệt danh là "10x toàn năng của Cbiz". Sau khi dừng hoạt động cùng nhóm, Dịch Dương Thiên Tỉ vẫn không ngừng nỗ lực và dần trở thành ngôi sao hàng đầu. Những lĩnh vực mà anh chàng tham gia đều có những thành tựu nhất định.

01670581067.jpeg
Dịch Dương Thiên Tỉ vẫn không ngừng nỗ lực và dần trở thành ngôi sao hàng đầu

Năm 2019, Dịch Dương Thiên Tỉ trở thành đại diện thanh niên của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tham dự diễn đàn thanh niên do Liên Hợp Quốc tổ chức. Sang năm 2020, nam diễn viên ghi dấu ấn trong bộ phim điện ảnh "Em của thời niên thiếu" đóng cùng Châu Đông Vũ. Vai diễn Lưu Bắc Sơn cũng giúp Dịch Dương Thiên Tỉ được đề cử Ảnh Đế tại giải Kim Tượng và giải Kim Kê.

11670581067.png
Dịch Dương Thiên Tỉ ghi dấu ấn trong nhiều dự án phim

Trong hai năm liên tiếp là 2020 và 2021, nam diễn viên luôn giành vị trí đầu trong danh sách 100 người nổi tiếng nhất Trung Quốc (theo bình chọn của Forbes). Với những thành tích đáng ngưỡng mộ, Dịch Dương Thiên Tỉ xứng đáng đại diện cho những nghệ sĩ trẻ thuộc thế hệ 10x.

Trần Phi Vũ

Những năm đầu bước chân vào giới giải trí, Trần Phi Vũ chỉ được biết đến là con trai của đạo diễn Trần Khải Ca và nữ diễn viên Trần Hồng. Cũng bởi vậy mà nam thần sinh năm 2000 này đã phải cố gắng không ngừng để thoát khỏi cái bóng của bố mẹ.

21670581067.png
Trần Phi Vũ là con trai của đạo diễn Trần Khải Ca và nữ diễn viên Trần Hồng

Với ngoại hình điển trai và dáng người cao ráo, Trần Phi Vũ đã được chọn mặt gửi vàng làm người mẫu trang bìa cho nhiều tạp chí lớn của Trung Quốc. Thậm chí nam diễn viên còn được làm đại sứ thương hiệu cho Dior khi chỉ mới 16 tuổi.

31670581067.jpeg
Trần Phi Vũ đã thực sự gây ấn tượng với khán giả qua bộ phim "Chiếu sáng anh, sưởi ấm em"

Sau khi tham gia nhiều bộ phim lớn nhỏ, Trần Phi Vũ đã thực sự gây ấn tượng với khán giả qua bộ phim "Chiếu sáng anh, sưởi ấm em" (tên khác: "Chiếc bật lửa và váy công chúa"). Sánh vai cùng bạn diễn Trương Tịnh Nghi, Trần Phi Vũ đã gây sốt và đạt được nhiều thành tích khủng với bộ phim ngôn tình chuyển thể này.

>>>> Xem thêm: Review Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa: Phim mới của Trần Phi Vũ và Trương Tịnh Nghi có gì hot?

Trương Tử Phong

Không giống như nhiều tiểu Hoa đán khác, Trương Tử Phong không đi theo con đường lưu lượng mà chọn theo phái thực lực. Nhan sắc của nữ diễn viên không thuộc hàng top nhưng tài năng của cô là không thể phủ nhận. Những tác phẩm cô tham dự đều ghi dấu ấn không nhỏ trong lòng người xem.

41670581067.jpeg
Trương Tử Phong không đi theo con đường lưu lượng mà chọn theo phái thực lực

Năm 2010, nữ diễn viên sinh năm 2001 đạt được nhiều thành tích khủng với vai diễn trong "Đường Sơn đại địa chấn". Đây cũng là vai diễn giúp cô đạt được danh hiệu "Diễn viên mới xuất sắc nhất" trong lễ trao giải Bách Hoa lần thứ 31.

51670581067.jpeg
Nhan sắc của nữ diễn viên không thuộc hàng top nhưng tài năng của cô là không thể phủ nhận

Năm 2021, Trương Tử Phong tiếp tục khuấy đảo phòng vé với bộ phim điện ảnh "Chị tôi". Sau khi công chiếu, mức doanh thu của phim tại Trung Quốc lên đến khoảng 135 triệu USD.

Triệu Kim Mạch

Triệu Kim Mạch cũng là một cái tên sáng giá trong dàn sao Hoa ngữ sinh sau năm 2000. Cô xuất thân là diễn viên nhí, gia nhập làng diễn từ năm 8 tuổi và đã tham dự rất nhiều dự án phim truyền hình, điện ảnh lớn nhỏ. Tuy còn rất trẻ tuổi nhưng nữ diễn viên lại có khả năng đảm đương nhiều dạng nhân vật khác nhau, từ dễ thương, ngây thơ đến mạnh mẽ, cuốn hút.

61670581067.jpeg
Triệu Kim Mạch cũng là một cái tên sáng giá trong dàn sao Hoa ngữ sinh sau năm 2000

Năm 2019, Triệu Kim Mạch có tên trong danh sách 30 Người ưu tú dưới 30 tuổi tại Trung Quốc (theo bình chọn của Forbes. Đầu năm nay, nữ diễn viên sinh năm 2002 cũng đã gây ấn tượng với bộ phim điện ảnh "Khai đoan" đóng cặp cùng Bạch Kính Đình.

71670581067.jpeg
Đầu 2022, Triệu Kim Mạch gây ấn tượng với bộ phim điện ảnh "Khai đoan" đóng cặp cùng Bạch Kính Đình

>>>> Xem thêm: Review Khai Đoan: Phim trinh thám về vòng lặp thời gian gây bão màn ảnh Hoa ngữ

Tin phổ biến