Phim ảnh

4 sao nam Hàn Quốc có sự nghiệp diễn xuất nổi bật nhất trong năm 2022

Quỳnh Trang - 08/12/2022 18:31 GMT+7

Có thể nói, 2022 là một năm đầy thành công của màn ảnh Hàn Quốc cả về mảng truyền hình lẫn điện ảnh. Trong đó, 4 nam diễn viên dưới đây là những cái tên có sự nghiệp nổi bật nhất.

Kết thúc một năm đầy thành công của màn ảnh Hàn Quốc, hãy cùng điểm lại những nam diễn viên gây ấn tượng nhất với các dự án phim 2022.

So Ji Sub

Với bộ phim "Doctor Lawyer" (tựa Việt: "Bác Sĩ Luật Sư"), So Ji Sub chính thức quay trở lại đường đua phim ảnh sau 4 năm vắng bóng. Trong phim, So Ji Sub vào vai Han Yi Han - một vị luật sư chuyên xử lý các vụ án liên quan đến sai sót y tế. Đóng cặp cùng anh là nữ diễn viên Im Soo Hyang với vai diễn công tố viên Geum Seok Young.

So Ji Sub
So Ji Sub

"Doctor Lawyer" thu hút người xem với những tình tiết hồi hộp, sự độc đáo mới lạ khi kết hợp giữa hai thể loại luật pháp và y khoa. Diễn xuất của So Ji Sub không có gì để chê, anh vẫn gây ấn tượng với người xem bằng lối diễn tự nhiên, đa dạng.

So Ji Sub vào vai luật sư Han Yi Han trong
So Ji Sub vào vai luật sư Han Yi Han trong "Doctor Lawyer"

Cũng trong năm nay, So Ji Sub góp mặt trong phim điện ảnh giả tưởng "Alienoid: Cuộc chiến xuyên vũ trụ" cùng với dàn diễn viên đình đám như Kim Woo Bin, Kim Tae Ri, Jo Woo Jin, Ryu Jun Yeol,... Phim là sự kết hợp đan xen nhiều thể loại, được ví như một "nồi lẩu thập cẩm" nhưng vẫn vô cùng thu hút người xem.

So Ji Sub góp mặt trong phim điện ảnh giả tưởng
So Ji Sub góp mặt trong phim điện ảnh giả tưởng "Alienoid: Cuộc chiến xuyên vũ trụ"

>>>> Xem thêm: Review Alienoid: Cuộc chiến xuyên không - Bom tấn hành động giả tưởng Hàn Quốc hay nhất năm 2022

Hyun Bin

Sau khi kết hôn cùng Son Ye Jin, "Collaboration 2" (tựa Việt: "Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia 2") là dự án phim điện ảnh đầu tiên của Hyun Bin. Phần phim này được đánh giá là hay không kém so với phần 1 được công chiếu trước đó vào năm 2017. 

Hyun Bin trở lại đầy ấn tượng trong
Hyun Bin trở lại đầy ấn tượng trong "Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia 2"

Phim gây ấn tượng với khán giả bằng nội dung ấn tượng, những pha hành động thót tim và dàn diễn viên chất lượng. Kể từ khi ra mắt, "Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia 2" đã thu về nhiều thành tích đáng nể, cụ thể là đứng đầu phòng vé Hàn Quốc trong 4 tuần liên tiếp và đạt doanh thu lên đến 57 triệu USD.

Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia 2
"Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia 2" đã thu về nhiều thành tích đáng nể

Lee Jun Ki

Năm 2022, "Again My Life" (tựa Việt" Công Tố Viên Chuyển Sinh") là dự án phim thành công nhất của Lee Jun Ki. Đây cũng là tác phẩm đánh dấu sự quay trở lại màn ảnh nhỏ sau 2 năm của nam tài tử. Phim được cải biên từ một webtoon cùng tên, xoay quanh hành trình báo thù của một công tố viên được hồi sinh về quá khứ.

Again My Life
"Again My Life" đánh dấu sự quay trở lại màn ảnh nhỏ sau 2 năm của Lee Jun Ki

Trong phim, Lee Jun Ki hóa thân thành Kim Hee Woo - công tố viên bị sát hại khi đang điều tra một vụ tham nhũng chính trị. Sau đó, anh được may mắn chuyển sinh về hồi 18 tuổi, tận dụng khả năng biết trước tương lai để tìm ra và trả thù kẻ đa hãm hại mình. Dù đây là một tác phẩm không được trông đợi nhiều nhưng lại thành công bất ngờ, thu về mức rating trung bình là 9,2%.

Phim của Lee Jun Ki thu về mức rating trung bình là 9,2%
Phim của Lee Jun Ki thu về mức rating trung bình là 9,2%

Lee Min Ho

2022 là năm đánh dấu sự lột xác mạnh mẽ của Lee Min Ho với dự án phim "Pachinko". Nam tài tử đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn mới với vai phản diện Koh Hansu. Đây là một vai diễn có nội tâm phức tạp, ẩn sau vẻ ngoài bảnh bao là một con người nham hiểm đầy mưu mô.

Lee Min Ho lột xác trong dự án phim
Lee Min Ho lột xác trong dự án phim "Pachinko"

"Pachinko" được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Min Jin Lee. Bộ phim liên tục nhận được những đánh giá tích cực kể từ khi được công chiếu, ngoài ra còn nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá.

Pachinko
"Pachinko" nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn
Tin phổ biến