Phim ảnh

Điểm qua 10 phim chiếu rạp được netizen Việt tìm kiếm nhiều nhất 2022

Quỳnh Trang - 09/12/2022 14:31 GMT+7

Mới đây, Google Thịnh hành đã đưa ra danh sách 10 phim chiếu rạp được cư dân mạng tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam trong năm 2022.

1. Doctor Strange - Phù Thủy Tối Thượng trong Đa Vũ Trụ hỗn loạn

Thể loại: Giả tưởng, hành động, phiêu lưu

Diễn viên: Benedict Cumberbatch, Chiwetel Ejiofor, Elizabeth Olsen, Benedict Wong, Michael Stuhlbarg, Xochitl Gomez, Rachel McAdams

Thời lượng: 126 phút

Ngày công chiếu: 06/05/2022

Doctor Strange - Phù Thủy Tối Thượng trong Đa Vũ Trụ hỗn loạn
Doctor Strange - Phù Thủy Tối Thượng trong Đa Vũ Trụ hỗn loạn

Mới đây, Google Trends đã công bố top 10 phim chiếu rạp được người Việt tìm kiếm nhiều nhất 2022. Đứng đầu danh sách chính là siêu phẩm triệu đô "Doctor Strange 2". Lấy bối cảnh hậu "Avengers: End Game", bộ phim theo chân Tiến sĩ Stephen Strange khi anh vướng vào rắc rối tại đa vũ trụ.

Ngay khi được công chiếu, "Phù Thủy Tối Thượng trong Đa Vũ Trụ hỗn loạn" đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn và khán giả. Phần lớn đều dành lời khen cho kỹ xảo, hiệu ứng đỉnh cao, những pha hành động mãn nhãn và màn thể hiện tuyệt vời của dàn diễn viên.

2. Em và Trịnh

Thể loại: Tình cảm, tâm lý

Diễn viên: Avin Lu, Phạm Nguyễn Lan Thy, Phạm Nhật Linh, NSND Trọng Trinh, NSƯT Trần Lực, Hoàng Hà, Bùi Lan Hương, Nakatari Akani

Thời lượng: 136 phút

Ngày công chiếu: 17/06/2022

Em và Trịnh
"Em và Trịnh" tuy vướng vào tranh cãi nhưng vẫn rất hot

"Em và Trịnh" là tác phẩm của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, kể về cuộc đời, tình yêu và niềm đam mê âm nhạc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Tuy vướng vào tranh cãi về những tình tiết liên quan đến đời thực trong phim, nhưng "Em và Trịnh" vẫn thu về doanh thu khủng với 100 tỉ đồng chỉ sau 3 tuần công chiếu. Sau khi được rút khỏi rạp, bộ phim vẫn là chủ đề được cộng đồng mạng bàn tán mạnh mẽ.

3. Trịnh Công Sơn

Thể loại: Tình cảm, tâm lý

Diễn viên: Trần Lực, Avin Lu, Lan Thy, Hoàng Hà

Thời lượng: 95 phút

Ngày công chiếu: 17/06/2022

Trịnh Công Sơn
"Trịnh Công Sơn" phải ngừng chiếu sớm do vướng tranh cãi và doanh thu kém

Công chiếu cùng ngày với "Em và Trịnh", phim điện ảnh "Trịnh Công Sơn" cũng có sức hút không kém. Thời lượng phim ngắn hơn so với "Em và Trịnh" và chỉ tập trung khai thác câu chuyện về những năm tháng thanh xuân của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Tuy nhiên, do doanh thu kém và gặp nhiều tranh cãi nên bộ phim đã bị ngừng chiếu sớm.

4. Người Dơi: Vạch Trần Sự Thật

Thể loại: Siêu anh hùng, giả tưởng, hành động

Diễn viên: Robert Pattinson, Paul Dano, John Turturro, Barry Colin Farrell, Zoë Kravitz, Jeffrey Wright, Peter Sarsgaard, Andy Serkis

Thời lượng: 176 phút

Ngày công chiếu: 04/03/2022

Người Dơi: Vạch Trần Sự Thật
Người Dơi: Vạch Trần Sự Thật

Cái tên tiếp theo góp mặt trong danh sách là dự án phim siêu anh hùng của nhà DC. "Batman" tiếp tục theo chân hành trình chiến đấu chống tội phạm của Người Dơi (do Robert Pattinson thủ vai) tại thành phố Gotham. Lần này, Người Dơi vướng vào một vụ giết người hàng loạt mà tên sát nhân là Riddler. Sau khi công chiếu, bộ phim nhận được cơn mưa lời khen và thu về doanh thu khủng lên tới 770,8 triệu USD.

5. Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru

Thể loại: Hoạt hình, phiêu lưu, hài hước

Thời lượng: 88 phút

Ngày công chiếu: 01/07/2022

Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru
Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru

Đứng thứ 5 trong danh sách là phần phim thứ hai của loạt phim "Minions". Sau khi ra rạp vào tháng 7, "Minions: Sự trỗi dậy của Gru" nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả và giới chuyên môn. Với mức doanh thu lên tới hơn 100 tỷ đồng, bộ phim đã trở thành phim hoạt hình chiếu rạp có doanh thu phòng vé cao nhất tại Việt Nam. "Minions 2" đưa người xem theo chân các Minions giúp đỡ chủ nhân Gru trở thành siêu tội phạm.

6. Bẫy Ngọt Ngào - Naked Truth

Thể loại: Tâm lý, hồi hộp, kịch tính

Diễn viên: Bảo Anh, Diệu Nhi, Minh Hằng, Thuận Nguyễn, Lê Khánh, Quốc Trường

Thời lượng: 90 phút

Ngày công chiếu: 11/02/2022

Phim điện ảnh Việt
Phim điện ảnh Việt "Bẫy Ngọt Ngào" đứng thứ 6 trong danh sách

Quy tụ dàn diễn viễn viên trẻ đẹp đầu tài năng như Diệu Nhi, Minh Hằng, Bảo Anh,... "Bẫy ngọt ngào" cũng là một bộ phim điện ảnh Việt nhận được nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về tình yêu, tình bạn nhưng đầy drama và kịch tính. Với doanh thu hơn 83 tỉ đồng, "Bẫy ngọt ngào" đứng tại vị trí số 6 cũng khá thỏa đáng.

7. Conan Movie 25 - Thám Tử Lừng Danh Conan: Nàng Dâu Halloween

Thể loại: Hoạt hình, trinh thám, hành động, kịch tính

Thời lượng: 111 phút

Ngày công chiếu: 21/10/2022

Conan Movie 25 - Thám Tử Lừng Danh Conan: Nàng Dâu Halloween
Conan Movie 25 - Thám Tử Lừng Danh Conan: Nàng Dâu Halloween

Vị trí thư 7 thuộc về "Nàng dâu Halloween" - phần phim thứ 25 của loạt phim hoạt hình điện ảnh "Thám tử lừng danh Conan". Nội dung phim kể về hành trình phá giải bí ẩn của thám tử nhí Conan về cuộc tấn công khủng bộ nhằm vào một đám cưới trong dịp lễ Halloween ở Tokyo. Đây là một phần phim thành công hơn nhiều so với "Viên Đạn Đỏ" trước đó và gây sốt trong một thời gian dài tại khắp các phòng vé Việt. 

8. One Piece Red

Thể loại: Hoạt hình, giả tưởng, phiêu lưu, hành động

Thời lượng: 115 phút

Ngày công chiếu: 25/11/2022

One Piece Film: Red
One Piece Film: Red

"One Piece Film: Red" cũng là một bộ phim hoạt hình chiếu rạp bùng nổ dịp cuối năm. Chỉ trong những ngày công chiếu đầu tiên, phim đã thu về nhiều phản hồi tích cực cùng mức doanh thu phòng vé khủng tại Việt Nam.

"One Piece Film Red" đã mang đến một làn gió mới cho toàn bộ series khi tập trung khai thác một nhân vật nữ. Đặc biệt, phần ngoại truyện này còn được ê-kíp sản xuất nhấn mạnh là dành cho tất cả mọi người, kể cả những người chưa từng biết đến thế giới hải tặc.

9. Black Adam

Thể loại: Siêu anh hùng, giả tưởng, hành động, kịch tính

Diễn viên: Dwayne Johnson, Noah Centineo, Marwan Kenzari, Bodhi Sabongui, Aldis Hodge, Sarah Shahi, Quintessa Swindell, Pierce Brosnan

Thời lượng: 124 phút

Ngày công chiếu: 20/10/2022

Black Adam
Black Adam

Dự án siêu anh hùng "Black Adam" đánh dấu sự trở lại của "The Rock" Dwayne Johnson nên đã trở thành một từ khóa hot tại Việt Nam từ khi trailer được tung ra. Nội dung phim xoay quanh Black Adam - một siêu anh hùng ngủ yên hàng trăm năm bị đánh thức, sau đó đã hợp tức cùng Justice Society of America để chiến đấu chống lại tổ chức tội phạm Intergang. Bộ phim ghi dấu ấn với người xem bỏi những pha hành động mãn nhãn và kỹ xảo hoành tráng. 

>>>> Xem thêm: Review phim Black Adam: Siêu phẩm phản anh hùng của DC có gì hot?

10. Bỗng Dưng Trúng Số

Thể loại: Hài hước

Diễn viên: Go Kyung Pyo, Eum Moon Suk, Lee Yi Kyung, Kwak Dong Yeon, Park Se Wan, Kim Min Ho, Lee Soon Won, Lee Jun Hyeok, Yoon Byung Hee, Shin Won Ho, Ryu Seung Soo

Thời lượng: 113 phút

Ngày công chiếu: 23/09/2022

Bỗng Dưng Trúng Số
Bỗng Dưng Trúng Số

"Bỗng dưng trúng số" cũng là một cái tên làm mưa làm gió khắp các phòng vé tại Việt Nam trong năm vừa qua. Tuy phim không phải thuộc hàng siêu phẩm tại quê nhà nhưng lại được sự đón nhận nồng nghiệt từ các khán giả Việt. "Bỗng dưng trúng số" xoay quanh vụ chia chác phần thưởng xổ số trị giá gần 6 tỉ won giữa binh lính hai bên Nam - Bắc Hàn. Với kịch bản hài hước và phụ đề bắt trend, bộ phim đã lập kỷ lục về mức doanh thu phòng vé tại Việt Nam.

>>>> Xem thêm: Review Bỗng Dưng Trúng Số: Cười "xỉu" với màn tấu hài đỉnh cao

Trên đây là những tựa phim điện ảnh được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam trong năm 2022. Hy vọng năm sau cũng sẽ là một năm đầy sôi động với nhiều bộ phim hấp dẫn và đa dạng thể loại.

Tin phổ biến