Phim ảnh

Hành Trình Công Lý tập cuối: Kết mở gây nhiều tranh cãi

Quỳnh Trang - 19/01/2023 18:54 GMT+7

Bộ phim truyền hình "Hành trình công lý" đã chính thức khép lại với 45 tập. Nhưng kết mở của phim lại gây ra nhiều tranh cãi.

"Hành trình công lý" - bộ phim truyền hình được remake từ phim chính kịch nổi tiếng "The Good Wife" đã chính thức khép lại ở tập 45. Từ khi phát sóng, bộ phim đã liên tục vấp phải những tranh cãi về nội dung khác bản gốc, thiếu kiến thức chuyên môn về luật sư hay tình tiết lan man dài dòng. Đến tận tập cuối, "Hành trình công lý" vẫn không thể khiến cho người xem hài lòng với cái kết mở đầy chóng vánh.

>>>> Xem thêm: Review Hành Trình Công Lý: Phim Việt gây sốt trên màn ảnh nhỏ

Hung thủ sát hại Tống Thanh Hà (Huyền Trang) đã được cơ quan điều tra tìm ra và bắt về quy án. Kẻ đó không ai khác chính là Tuấn Anh, người được Việt (Tiến Lộc) thuê để theo dõi Hà. Cuối cùng thì Hoàng (Việt Anh) cũng đã được minh oan.

Hoàng cuối cùng đã được minh oan
Hoàng cuối cùng đã được minh oan

Trong quá trình lấy lời khai, Việt cũng thừa nhận âm mưu phát tán clip "nóng" của Hoàng lên mạng. Vào ngày diễn ra vụ án, Việt khai rằng mình vốn chỉ định bịt miệng Hà để cô không khai ra hành vi phạm tội của mình. Nhưng do hiểu lầm, Tuấn Anh đã ra tay sát hại Hà.

Nhưng không chỉ mỗi Việt muốn hãm hại Hoàng, sếp Dũng (NSND Trọng Trinh) cũng đã cài Thịnh (Minh Hoàng) làm trợ lý của Hoàng để dễ bề có thông tin cá nhân của Hoàng, khiến quá trình điều tra gặp nhiều bất lợi. Hoàng vô cùng sốc khi biết được sự thật này. Sau đó, Hoàng hợp tác cùng cơ quan điều tra để xử lý vụ tham nhũng của GHT - công ty cũ của Hoàng.

Việt là kẻ chủ mưu đứng đằng sau mọi chuyện
Việt là kẻ chủ mưu đứng đằng sau mọi chuyện

Có thế thấy, quá trình điều tra chủ yếu tâp trung trong 5 tập cuối nên các tình tiết diễn ra quá nhanh, không tạo được cảm giác kịch tính. Bên cạnh đó, trùm cuối Việt cũng đã được hé lộ từ các tập trước nên không còn gì bất ngờ khi anh ta là chủ mưu trong vụ của Hà.

Về phần gia đình Phương (Hồng Diễm) - Hoàng, bé Thư đã được mổ tim và vô cùng hy vọng bố mẹ có thể quay về hạnh phúc bên nhau. Nhưng Phương vẫn chưa nói lời tha thứ cho Hoàng, cô chấp nhận cho Hoàng đến nhà để chăm sóc hai con. Hoàng biết rằng để Phương thực sự tha thứ cho mình ngay lúc này là điều không thể, nên anh chấp nhận chờ đợi.

Phương vẫn chưa tha thứ, Hoàng chấp nhận chờ đợi
Phương vẫn chưa tha thứ, Hoàng chấp nhận chờ đợi

Kết mở được cho là khá hợp lý với tâm lý nhân vật. Nhưng cũng có nhiều người cho rằng cái kết này vẫn chưa thực sự thuyết phục, phim có nhiều tình tiết dài lê thê mà đến cuối lại không được giải quyết triệt để.

Trong tập cuối này, điểm sáng duy nhất khiến khán giả cảm động chính phân cảnh Nguyệt (Thu Quỳnh) thông báo mình có thai và cô bé Thư nói ra ước nguyện của mình trước khi vào phòng phẫu thuật.

Tin phổ biến