Phim ảnh

Review Hành Trình Công Lý: Phim Việt gây sốt trên màn ảnh nhỏ

Quỳnh Trang - 31/10/2022 18:52 GMT+7

"Hành trình công lý" hiện đang là bộ phim truyền hình Việt Nam đáng chú ý nhất trên màn ảnh nhỏ. Cùng khám phá xem bộ phim này có gì mà hot đến vậy nhé.

Thông tin về bộ phim "Hành trình công lý"

Quốc gia: Việt Nam

Thể loại: Chính kịch, luật pháp, tâm lý, tình cảm, gia đình

Đạo diễn: NSƯT Nguyễn Mai Hiền

Diễn viên: NSND Minh Hòa, Việt Anh, Hồng Diễm, Thu Quỳnh, Hà Việt Dũng, Doãn Quốc Đam, Thanh Hương, Quốc Huy, NSƯT Đức Hùng, Lương Ngọc Dung, Quách Thu Phương

Số tập: 45 tập

Thời lượng: 42 phút/tập

Ngày khởi chiếu: 10/10/2022

Kênh trình chiếu: VTV3

Lịch chiếu: Thứ hai, ba, tư hàng tuần

Hành trình công lý
Hành trình công lý

Nội dung phim "Hành trình công lý"

“Hành trình công lý” xoay quanh Phương (Hồng Diễm) - một người vợ, người mẹ hết lòng vì gia đình, nhưng rồi đã quyết định trở lại với công việc luật sư để tìm ra chân tướng cho vụ án của chồng mình.

Phương có một gia đình hoàn hảo với Hoàng (Việt Anh) - người chồng mẫu mực, yêu vợ thương con, tài giỏi, đang chuẩn bị lên vị trí Tổng Giám đốc một tập đoàn Nhà nước. Hai vợ chồng còn sinh ra 2 người con chăm ngoan, học giỏi, biết quan tâm đến bố mẹ và bà Giang - mẹ chồng tâm lý luôn thấu hiểu con cái.

Hành trình công lý

Nhưng hạnh phúc không được bao lâu, Phương nhận được một đoạn clip ghi lại cảnh ân ái của Hoàng với một cô gái xa lạ. Ngay sau đó, Hoàng bị tình nghi giết người, tài sản mất trắng. Từ đó, Phương quyết tâm quay trở lại nghề luật sư để tìm ra chân tướng sự thật cho chồng mình.

Với sự giúp đỡ của những người bạn trong ngành, cô thành công trở lại vị trí luật sự và bắt đầu hành trình phá án của mình. Ngoài vụ án của Hoàng, khán giả sẽ cùng các luật sư và kiểm sát viên phá nhiều vụ dân sự như ly hôn, tranh chấp quyền nuôi con, anh em kiện cáo nhau vì chia tài sản, những vụ án hình sự lớn, vụ oan sai gây chấn động xã hội,...

Hành trình công lý

Review phim "Hành trình công lý"

Cốt truyện kịch tính xoay quanh luật sư, kiểm sát viên

“Hành trình công lý” là câu chuyện về Phương, sau hơn 10 năm ở nhà chăm lo cho gia đình, con cái, cô đã quay lại công việc luật sư để tìm cách giải oan cho chồng. Với nhịp phim gấp gáp và những tình tiết kịch tính, bộ phim đã thu hút người xem ngay từ những tập đầu tiên.

Hành trình công lý

Các vụ án trong phim được thể hiện một cách chân thực nhất, mang lại cảm giác gần gũi cho người xem nhưng cũng không mất đi tính chuyên môn. Qua bộ phim, người xem cũng phần nào hiểu thêm về cuộc sống, phương pháp làm việc của các luật sư và kiểm sát viên. 

Bên cạnh đó, "Hành trình công lý" cũng khắc họa hình ảnh những người phụ nữ, tuy mỗi người có số phận riêng nhưng đều cố gắng hết sức để bảo vệ gia đình, người thân và hạnh phúc của chính mình.

Hành trình công lý

Điểm khác biệt giữa bản Việt với bản Mỹ và Hàn Quốc

"Hành trình công lý" là bản remake từ series phim "The Good Wife" ăn khách của Mỹ. Bộ phim này cũng từng được Hàn quốc làm lại và tạo tiếng vang không kém bản gốc. Để phù hợp hơn với thị hiếu của người xem, bản Việt đã có vài sự thay đổi trong kịch bản nhưng vẫn giữa được sự kịch tính, hấp dẫn.

Trong bản Mỹ và Hàn, nhân vật Hoàng là Trưởng Công tố của quận, sau này phải từ chức và đi tù vì tội mua bán dâm. Còn trong "Hành trình công lý", Hoàng nhập nhằng với đối tác cũ, cũng là tình nhân cũ và bị cô ta tung “clip đen” lên mạng. Chưa kịp giải quyết thì cô nhân tình bị giết hại đầy bí ẩn. Hơn nữa anh còn vướng phải một vụ điều tra tham nhũng.

Hành trình công lý

Một điểm khác nữa là ở bản gốc thì nội dung phim tập trung vào cuộc sống của người vợ sau khi chồng phải vào tù, đi sâu vào những vụ án mà cô phải giải quyết để chứng minh bản thân ở công ty luật. Còn ở bản Việt thì là hành trình minh oan cho người chồng phản bội của Phương, những vụ án khác chỉ để làm nền thêm thôi.

Hành trình công lý

Một số điểm hạn chế của "Hành trình công lý"

Ngay từ những tập đầu tiên, biên kịch đã cố gắng hút khán giả bằng “drama trà xanh” của gia đình Hoàng. Đặc biệt là “cảnh nóng” gây nhiều tranh cãi của hai diễn viên Việt Anh và Huyền Trang.

Truy nhiên, sau gần 10 tập phim mà diễn biến phim không có gì mới, vẫn loanh quanh các tình tiết cũ khiến người xem cảm thấy chán nản. Cụ thể, cả tập 8 chỉ xoay quanh cuộc họp viện kiểm sát và những manh mối, suy luận mà có lẽ nhiều người cũng đoán ra từ trước.

Hành trình công lý

Bên cạnh đó, tạo hình của Hồng Diễm không khác mấy trong bộ phim "Hoa hồng trên ngực trái" phát sóng cách đay 3 năm cũng khiến khán giả không mấy hài lòng. Vẫn là hỉnh ảnh người phụ nữ hiền lành, tần tảo, khi chồng ngoại tình thì rủ bạn đi uống rượu say, con gái mắc bệnh hiểm nghèo hay may mắn có mẹ chồng tâm lý.

Hai nhân vật này giống nhau đến nỗi nếu không chú thích, thật khó để phân biệt Hồng Diễm đang ở bộ phim nào.

Hành trình công lý

"Hành trình công lý" hiện đang là bộ phim truyền hình Việt Nam hot nhất hiện nay, các mọt phim yêu thích phim Việt đừng nên bỏ lỡ nhé.

>>>> Xem thêm: Top 8 phim truyền hình Việt Nam 2022 đáng xem nhất

Tin phổ biến