Phim ảnh

Chị Chị Em Em 2 bất ngờ góp mặt trong đề cử của LHP Châu Á Osaka 2023

Quỳnh Trang - 01/02/2023 11:48 GMT+7

Chị Chị Em Em 2 do Minh Hằng và Ngọc Trinh đóng chính bất ngờ có tên trong đề cử của LHP Châu Á Osaka 2023.

Đường đua phim Tết 2023 không quá sôi động khi chỉ có hai phim điện ảnh Việt Nam khởi chiếu là "Nhà Bà Nữ" và "Chị Chị Em Em 2". Xét về mặt doanh thu, tác phẩm của Ngọc Trinh và Minh Hằng có thành tích lép vế hơn hẳn so với "Nhà Bà Nữ" của Trấn Thành. Nhưng bất ngờ là "Chị Chị Em Em 2" lại trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt trong Liên hoan phim Châu Á Osaka 2023. Sự kiện được tổ chức tại Nhật Bản từ ngày 10 - 19/03/2023.

Chị Chị Em Em 2

Cùng với đó, "Chị Chị Em Em 2" cũng được lần đầu công chiếu tại Nhật Bản trong khuôn khổ của liên hoan phim. Tác phẩm của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng sẽ được trình chiếu cùng nhiều bộ phim khác trong hạng mục Spotlight. Những phim này được ban tổ chức đánh giá là có tiềm năng và sẽ tạo tiếng vang không nhỏ trong thời gian tới.

Không chỉ vậy, tác phẩm của Minh Hằng và Ngọc Trinh còn được nhận đề cử trong ba hạng mục là: ABC TV Award (Giải thưởng cho phim mới hay nhất do ABC trao tặng), Yakushi Pearl Award (Diễn viên xuất sắc nhất) và Audience Award (Phim hay nhất dựa trên bình chọn của khán giả).

Chị chị em em 2

LHP Châu Á Osaka (OAFF) lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2005, giúp Osaka (Nhật Bản) được biết đến nhiều hơn thông qua việc công chiếu những bộ phim xuất sắc của châu Á tại đây. Năm nay, liên hoan phim thu hút đến 48 tựa phim thuộc 15 quốc gia và vũng lãnh thổ.

"Chị Chị Em Em 2" là một trong hai phim điện ảnh Việt được công chiếu vào dịp Tết Nguyên Đán 2023 vừa qua. Tác phẩm của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng xoay quanh cuộc đối đầu nảy lửa giữa hai mỹ nhân nổi tiếng nhất Sài Thành là Ba Trà và Tư Nhị.

Tuy không nổi bằng "Nhà bà Nữ" của Trấn Thành nhưng "Chị Chị Em Em 2" vẫn có thành tích ổn định với doanh thu hơn 65 tỉ đồng (được ghi nhận vào tối 31/01). Hiện phim vẫn đang được công chiếu rỗng rãi tại các rạp trên toàn quốc.

>>>> Xem thêm: Review Chị Chị Em Em 2: Minh Hằng - Ngọc Trinh đã có màn hợp tác đầy ăn ý