Giải Trí

Netizen bức xúc phim Trấn Thành chiếm suất chiếu chèn ép Chị Chị Em Em 2

Quỳnh Vân - 24/01/2023 08:46 GMT+7

Sau 2 ngày công chiếu, phim 'Nhà bà Nữ' của Trấn thành đã gấp đôi số suất chiếu so với phim 'Chị Chị Em Em 2' của Ngọc Trinh và Minh Hằng.

Trong mỗi dịp Tết Nguyên đán, thị trường phim lại có sự cạnh tranh cao giữa các phim Tết. Theo số liệu từ Boxoffice, đơn vị quan sát vé độc lập thì phim Nhà Bà Nữ của Trấn Thành hiện đứng đầu phòng vé Việt mùa Tết. Trong ngày mùng Một tết, bộ phim do Trấn Thành đạo diễn đã thu hơn 25 tỷ đồng từ hơn 208.000 vé và 4.236 suất chiếu trên toàn quốc.

Ngay từ khi cả 2 phim còn chưa được công chiếu, Minh Hằng đã bộc bạch rằng bản thân "sợ" Trấn Thành khi trước đó anh đã vô cùng thành công với bộ phim "Bố già". Mặt khác, đến khi thực hiện "Nhà bà Nữ", Trấn Thành còn đặt mục tiêu sẽ vượt kỉ lục của chính mình. Điều đó khiến sự cạnh tranh trong thị trường phim ngày tết càng trở nên gay gắt.

Chưa dừng lại ở đó, đến mùng Hai thì số lượng suất chiếu của Nhà Bà Nữ vẫn tiếp tục tăng gần 200 suất, lên tới 4.434 suất. Tiếp theo sau Nhà Bà Nữ là Chị Chị Em Em 2 với 2.183 suất. So với ngày mùng Một, bộ phim của Vũ Ngọc Đãng cũng được tăng 59 suất. Như vậy so với Nhà Bà NữChị Chị Em Em 2 hiện có suất chiếu chỉ bằng một nửa.

nha-ba-nu-cua-tran-thanh-noi-qua-nhieu-nang-tinh-kich-8860e33dc394485f90a061c1697a6450

Qua quá trình quan sát, tại một số rạp chiếu phim CGV ở các thành phố lớn, đặc biệt là ở phía Nam thì số lượng suất chiếu của phim "Nhà bà Nữ" có thể lên tới 28 cho tới 30 suất/ ngày. Con số này sẽ tùy thuộc vào nhu cầu xem của khán giả. Tại các rạp chiếu Galaxy, BHD thì số suất chiếu cho phim của Trấn Thành cũng rơi vào khoảng 18 suất/ ngày.

Trái ngược với sự ăn khách của phim "Nhà bà Nữ", phim "Chị chị em em 2" của Minh Hằng và Ngọc Trinh chỉ có số suất chiếu rơi vào khoảng 7 đến 8 suất/ ngày ở các cụm rạp. Thấp hơn 1/2 cho tới 1/3 so với phim "Nhà bà Nữ". Như vậy, có thể dễ dàng nhận thấy phim "Nhà bà Nữ" của Trấn Thành ăn khách gấp 3 đến 4 lần so với phim "Chị chị em em 2" tại các cụm rạp ở TP. HCM.

phim-chi-chi-em-em-2-song-gio-tu-tham-vong-1347232

Còn tại các cụm rạp ở Hà Nội, số lượng suất chiếu của "Nhà bà Nữ" không bị dày đặc như tại TP HCM nhưng vẫn chiếm ưu thế so với phim của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Tuy nhiên, sự chênh lệch này là không đáng kể, chỉ hơn khoảng 1,5 - 2 lần. Tại một số rạp CGV trên địa bàn thủ đô ghi nhận số suất chiếu giữa 2 phim còn có sự tương đương, không hề ưu tiên phim nào.

Trước tình trạng phim "Nhà bà Nữ" được xếp suất chiếu dày đặc, mặt khác còn được ưu ái khi xếp vào những khung giờ vàng, nhiều netizen đã bức xúc lên tiếng cho rằng họ khó có sự lựa chọn khi đi mua vé. Bởi lẽ khán giả không thể đợi xuất chiếu của phim "Chị chị em em 2" khi phim được chiếu quá muộn. Chính vì khung giờ và tần suất của phim không được nhiều như phim của Trấn Thành nên khán giả có tâm lý sẽ lựa chọn phim nào thuận lợi nhất.

lmd8975_edit_7561

Chia sẻ về việc "Nhà bà Nữ" được các cụm rạp ưu ái, xếp suất chiếu để áp đảo "Chị chị em em 2", đích thân ông Thái Dương (Trưởng phòng marketing của Lotte) khẳng định không hề có sự ưu ái nào giữa các phim để hây khó dễ. Từ trước đến nay, quy tắc xếp suất chiếu tại các cụm rạp đều rõ ràng và dựa trên nhu cầu xem của khán giả.

04

Ông giải thích: "Đại diện các rạp xem phim trước và đánh giá về sự phù hợp của phim với thị hiếu khán giả. Phim nào được đánh giá tốt hơn, phù hợp hơn với khán giả mùa Tết hơn sẽ được nhiều suất hơn. Ngay từ đầu, Nhà Bà Nữ đã áp đảo Chị Chị Em Em 2 về doanh thu bán vé trước, gấp 4 lần".

Đại diện các phòng vé cho biết nhu cầu khán giả chính là cơ sở để rạp xếp suất chiếu. nếu phim nào "ăn khách" hơn thì phim đó sẽ được các phòng vé xếp nhiều suất hơn để phục vụ nhu cầu khách hàng. Chính vì thế mà tại một số rạp chiếu, số suất chiếu của các phim sẽ khác nhau và khung giờ vàng dành cho từng phim sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của khán giả.

Tin phổ biến