Phim ảnh

Đường đua phim Tết 2023 đầy sôi động: Đầy đủ thể loại từ hài hước đến kinh dị

Quỳnh Trang - 29/12/2022 17:55 GMT+7

Tết Nguyên Đán cũng là thời điểm tuyệt vời để cùng gia đình thưởng thức những bộ phim hay. Đừng bỏ qua các tựa phim Tết 2023 siêu hấp dẫn dưới đây nhé.

1. Phim chiếu rạp Việt Nam Tết 2023

1.1. Nhà Bà Nữ

Thể loại: Gia đình, hài hước, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Trấn Thành, NSND Ngọc Giàu, NSND Việt Anh, Lê Giang, Khả Như, NSUT Công Ninh, Song Luân, Uyển Ân, Ngân Quỳnh, Lê Dương Bảo Lâm

Dự kiến khởi chiếu: 22/01/2023

Nhà Bà Nữ
Nhà Bà Nữ

Dự án phim "Nhà Bà Nữ" của Trấn Thành là một trong những phim Tết 2023 được các mọt phim mong đợi nhất. Nội dung phim xoay quanh gia đình có ba thế hệ của bà Ngọc Nữ (do NSND Lê Giang thủ vai) - một bà chủ quán bánh canh cua. Gia đình bà Nữ còn có hai cô con gái là Ngọc Như (do Khả Như đóng) và Ngọc Nhi (do Uyển Ân đóng) cùng bà ngoại Ngọc Ngà (do NSND Ngọc Giàu đảm nhận).

Người đàn ông duy nhất trong gia đình này là Phú Nhuận (do Trấn Thành thủ vai) - chồng của Ngọc Như. Ở rể tại một gia đình toàn nữ, Phú Nhuận thường xuyên trở thành chân chạy vặt. Anh cảm thấy ngột ngạt, khó chịu cũng chẳng biết giãi bày với ai, chỉ có thể trút tâm trạng của mình qua những cuộc nhậu nhẹt. "Nhà Bà Nữ" dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào đúng mùng một Tết 2023 (tức ngày 22/01/2023).

1.2. Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy

Thể loại: Hài hước

Diễn viên: Anh Tú, Mạc Văn Khoa, Mỹ Duyên, Ngọc Phước, Hứa Minh Đạt, Đại Nghĩa

Dự kiến khởi chiếu: 22/01/2023

Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy
Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy

"Siêu lừa gặp siêu lầy" do Võ Thanh Hòa đạo diễn hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những tràng cười sảng khoái trong dịp đầu năm mới. Phim kể về Mạc (do Mạc Văn Khoa thủ vai) - một tên lừa đảo tay mơ nhưng lại nuôi giấc mộng đổi đời.

Một ngày nọ, Mạc vô tình gặp được Tú (do Anh Tú đảm nhận) - một tên tội phạm vởi vẻ ngoài điển trai nhưng vô cùng mưu mô. Cả hai đồng ý hợp tác cùng nhau để tiến hành nhiều phi vụ lừa đảo với nhiều tình huống dở khóc dở cười. Phim dự kiến khởi chiếu vào mùng 1 Tết Nguyên Đán 2023 (tức 22/01/2023).

1.3. Chị Chị Em Em 2

Thể loại: Tâm lý, tình cảm, hài hước

Diễn viên: Ngọc Trinh, Minh Hằng

Dự kiến khởi chiếu: 22/01/2023

Chị Chị Em Em 2
Chị Chị Em Em 2

"Chị chị em em" cũng là một đối thủ đáng gờm trong đường đua phim Tết 2023. Phim lấy bối cảnh Sài Gòn đầy hoa lệ trong những năm 90, xoay quanh câu chuyện về tình - tiền - quyền giữa 2 mỹ nhân nức tiếng lúc bấy giờ là Ba Trà và Tư Nhị.

Trong phim, Minh Hằng vào vai Ba Trà - một mỹ nữ xinh đẹp, diễm lệ, luôn thu hút ánh nhìn của mọi người đàn ông. Vào một ngày nọ, Ba Trà gặp gỡ Tư Nhị (do Ngọc Trinh đảm nhận) - một cô gái có nhan sắc cuốn hút nhưng gia cảnh nghèo khó. Đồng cảm với Tư Nhị, Ba Trà đã thu nhận cô và dạy cho Tư Nhị những vốn liếng quyến rũ đàn ông của mình.

2. Phim chiếu rạp nước ngoài Tết 2023

2.1. The Amazing Maurice - Mèo Béo Siêu Đẳng

Quốc gia: Anh, Đức, Mỹ

Thể loại: Hoạt hình, phiêu lưu, hài hước

Dự kiến khởi chiếu: 25/01/2023

The Amazing Maurice - Mèo Béo Siêu Đẳng
The Amazing Maurice - Mèo Béo Siêu Đẳng

Ngoài phim điện ảnh Việt, dịp Tết 2023 cũng là thời gian ra mắt của nhiều phim chiếu rạp nước ngoài khác. "Mèo béo siêu đẳng" được cải biên từ một cuốn tiểu thuyết thiếu nhi có tên "The Amazing Maurice and His Educated Rodents" do Terry Pratchett chấp bút. Phim xoay quanh chuyến phiêu lưu của chàng mèo béo Maurice cùng thanh niên nhút nhát Keith và một đàn chuột thông minh.

Ban đầu, Maurice Keith và đàn chuột lập thành một băng cướp chuyên đi lừa gạt người dân trong thị trấn. Đến khi con gái của chủ thị trấn xuất hiện, cả bọn lại hợp tác với nhau để điều tra kẻ thần bí đang âm thầm gây rắc rối cho thị trấn. Phim dự kiến công chiếu vào mùng 5 Tết Nguyên Đán 2023.

2.2. M3GAN

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, kinh dị, hành động

Diễn viên: Allison Williams, Ronny Chieng, Jen Van Epps, Stephane Garneau-Monten, Violet McGraw, Brian Jordan Alvarez, Lori Dungey

Dự kiến khởi chiếu: 27/01/2023

M3GAN
M3GAN

Nếu bạn yêu thích thể loại phim giật gân, kịch tính thì "M3GAN" sẽ là một lựa chọn thích hợp đấy. Phim xoay quanh cô bé đáng thương Cady, em mồ côi cả cha lẫn mẹ sau một vụ tai nạn kinh hoàng. Để Cady không cô đơn, dì Gemma - một kỹ sư - đã tạo ra búp bê M3GAN với công nghệ trí tuệ nhân tạo. M3GAN chỉ nhận định Cady và sẽ bảo vệ cô bé bằng mọi giá. Tuy nhiên, mọi chuyện dần vượt tầm kiểm soát khi M3GAN có nhận thức của riêng mình và bắt đầu tiêu diệt tất cả mọi người để bảo vệ Cady.

Trên đây là những tựa phim Tết 2023 hấp dẫn mà các mọt phim không thể bỏ qua trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới. Hy vọng bạn sẽ có khoảng thời gian xem phim vui vẻ.