Giải Trí

Tác giả lá đơn đề nghị thu hồi danh hiệu NSƯT của Hoài Linh bị CĐM “ném đá” vì lo chuyện bao đồng

Hương Ly - 30/05/2021 14:52 GMT+7

Sau khi làm đơn đòi tước danh hiệu NSƯT của Hoài Linh, người phụ nữ ở Hóc Môn bị dân mạng chỉ trích dữ dội vì "rảnh quá rồi lo chuyện bao đồng”.

Những ngày vừa qua, sự việc một người phụ nữ tên N.T.T.H làm đơn gửi lên cơ quan chức năng yêu cầu xem xét thu hồi danh hiệu nghệ sĩ ưu tú của nghệ sĩ Hoài Linh, đồng thời cấm sóng các chương trình có sự xuất hiện của nghệ sĩ này gây xôn xao dư luận.

hoai Linh bi lam don de nghi tuoc danh hieu nsut

Trao đổi trên báo Dân Việt, bà H. (ngụ ở Hóc Môn) xác nhận thông tin mình gửi đề nghị tới các cơ quan chức năng là thật và đã nhận lại phản hồi. Nói về quyết định này, bà H. cho biết thời gian gần đây, khi nghe tin Hoài Linh không minh bạch về số tiền hơn 13 tỷ từ thiện miền Trung, bà H. trên cương vị là một khán giả đã cảm thấy bị mất niềm tin.

chu don yeu cau tuoc danh hieu nsut cua Hoai Linh
Chủ tờ đơn yêu cầu tước danh hiệu của Hoài Linh. (Ảnh: Dân Việt)

Đồng thời, khi đọc được một số thông tin về lối sống cá nhân của nam danh hài, bà cho rằng "người này" là không phù hợp với danh hiệu một NSƯT. Chính vì thế, bà H. đã quyết định làm đơn đề nghị gửi lên Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. HCM xem xét thu hồi danh hiệu NSƯT và cấm sóng các chương trình truyền hình có sự xuất hiện của nam nghệ sĩ sinh năm 1969.

Tuy nhiên, sau khi biết được thông tin này, rất nhiều người đã lên tiếng phản đối hành động của bà H. Hầu hết, mọi người đều cho rằng bà H. đang “lo chuyện bao đồng”, muốn lợi dụng ồn ào của NS Hoài Linh để “kiếm fame”.

Tờ đơn của bà H. gửi lên cơ quan chức năng. (Ảnh: Dân Việt)

Một số bình luận của cư dân mạng như sau:

- "Ủa tước danh hiệu của Hoài Linh để trao cho cô hay gì? Người ta phấn đấu mấy chục năm làm nghề mới được. Giờ chỉ vì chút lỗi lầm mà quay sang tẩy chay, phủi hết công sức. Miệng đời lắm kẻ dèm pha. Mong chú giữ gìn sức khỏe và bình an."

- "Sân si vậy cô ơi. Vụ việc Hoài Linh sai hay đúng không đến lượt cô lo đâu."

- "Là con người ai cũng có lúc sai chưa, huống chi sự việc này còn chưa rõ ràng, thì bà quyền gì mà lên tiếng ở đây. Rảnh quá về nhà lo cho bản thân đi."

- "Đúng là thừa nước đục thả câu. Hoài Linh bao năm qua cống hiến với nghề nên mới được trao danh hiệu NSƯT. Tưởng muốn là thu hồi lại hả?".

Sau ồn ào về số tiền từ thiện, Hoài Linh bị một bộ phận khán giả "quay lưng"

Được biết, liên quan đến đơn đề nghị thu hồi danh hiệu NSƯT Hoài Linh, ông Phùng Huy Cẩn - Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) trả lời trên báo Thanh Niên cho biết, việc tước danh hiệu NSƯT của Hoài Linh phải theo quy định pháp luật. Khi có kết luận từ cơ quan chức năng thì mọi chuyện mới có hướng giải quyết tiếp theo.

Bà Phương Hằng cáo ốm, ông Dũng “Lò vôi” sẽ livestream thay vợ vào 15h00 chiều nay