Giải Trí

Shark Bình gây tranh cãi vì phát ngôn cho rằng việc giải toán là vô bổ, phí tuổi thơ

Hương Ly - 12/09/2021 10:47 GMT+7

"Những người học kém thành công hơn những người học top đầu vì họ không phí công giải những bài toán vô bổ". Bạn nghĩ sao về quan điểm của Shark Nguyễn Thanh Bình?

Không quá lời khi nói, Shark Nguyễn Hòa Bình chính là một trong những vị “cá mập” được giới trẻ vô cùng mến mộ qua chương trình Thương Vụ Bạc Tỷ. Những phát ngôn của Shark Bình luôn có một sức nặng nhất định và truyền cảm hứng đến giới trẻ trong việc khởi nghiệp.

shark-binh-gay-tranh-cai

Tuy nhiên, phát ngôn của Shark Bình mới đây đã vấp phải làn sóng tranh cãi kịch liệt từ dân mạng khi so sánh giữa người học giỏi và yếu.

Cụ thể, "ông vua chuyển đổi số” đã đăng tải bài toán lớp 9 lên trên trang cá nhân đính kèm dòng trạng thái: “Nghe nói là, sưu tầm toán lớp 9: Chứng minh F-E-D-C thẳng hàng. Đáp án có trong Comment.”

bai-toan-cua-shark-binh

Tuy nhiên, đáp án của Shark đưa ra lại gây ra rất nhiều tranh cãi: "Bạn đã hiểu vì sao chơi nhiều, học kém nhưng vẫn có nhiều người thành công ở trường đời hơn các bạn Top đầu lớp chưa?? Vì họ không phí tuổi thơ vào những bài toán đánh đố và vô bổ cho cuộc sống như này".

>> Xem thêm: Đã có vợ con, Shark Phú bị chỉ trích “dại gái” khi buông lời "thả thính" nữ CEO xinh đẹp trong Thương Vụ Bạc Tỷ

Ngay lập tức ở dưới bài viết của Shark Bình, cư dân mạng đã chia thành 2 phe “khẩu chiến” với nhau. Một bên thể hiện sự đồng tình với quan điểm của "ông vua chuyển đổi số" khi cho rằng học nhiều cũng không ứng dụng vào cuộc sống, những kinh nghiệm học được từ “trường đời” vẫn hơn.

- Shark nói đúng quá, lứa tuổi này là để thoải mái phát triển trí tuệ, sự sáng tạo, tiếp xúc với cuộc sống và bộc lộ phẩm chất. Chứ không phải vùi vô rồi đánh đổi chất xám chỉ để đi chứng minh những bài thế này.

- Em đồng ý với Shark, học nhiều mà không ứng dụng vào thực tế thì chữ thầy trả thầy thôi ạ, theo em chúng ta cần phân loại học sinh bạn nào cần nghiên cứu chuyên sâu thì tập trung dạy, các bạn khác dạy các môn có ứng dụng thực tế với cuộc sống: sơ cứu y tế, bơi...

- Đâu phải ai cũng giỏi giải toán, thành công ở lĩnh vực khác cũng là thành công rồi mà. 10 điểm cho Shark.

Tuy nhiên, một số khác lại phản bác với ý kiến trên, cho rằng Shark Bình đang rũ bỏ công sức của cả nền giáo dục.

- "Đồng ý là khối lượng kiến thức không phù hợp với tất cả đối tượng, nhưng không phải vô ích. Những môn này sẽ phát triển khả năng tư duy của não bộ. Sau này sẽ dễ tiếp cận đối với các ngành cần nghiên cứu chuyên sâu.Trí thông minh thì có nhiều kiểu thông minh khác nhau. Có người thiên về nghiên cứu, có người thiên về xã hội. Vai trò thúc đẩy xã hội lớn nhất là thuộc về các nhóm ngành nghiên cứu, các tiến bộ khoa học, nhà bác học.

Không phải mình cứ người kinh doanh giàu là thông minh nhất. Thời buổi này cứ người có tiền liền nghĩ mình mới là số 1. Ví như trong thời điểm dịch bệnh...người chế ra được vaccine mới là người quan trọng nhất". 

- Nếu Shark giải được 1 trong 7 bài toán khó nhất thế giới thì tên tuổi Shark sẽ lưu danh thiên cổ, muôn đời được nhắc tới. Còn Shark có ngàn tỉ đi chăng nữa, 100 năm nữa cũng không ai nhớ Shark là ai. Không có những bài toán khó làm sao thử thách lòng kiên trì, trí tuệ con người để áp dụng vào những bài toán cuộc sống. Hi vọng Shark đừng truyền bá tư tưởng kiểu này sau này khó khăn người ta thấy khó bỏ cuộc luôn.

- Tìm ra nhiều cách giải khác nhau, tối ưu nó.... đó chẳng phải là những gì mà Shark đang áp dụng vào kinh doanh, hay lên sóng Shark Tank nói đạo lý? Khi đứng trên đỉnh cao, đừng ngạo mạn thế chứ. Cho hỏi như thế nào mới là thành công với Shark.

- Không có những bài toán này sao tạo ra các bộ óc thiết kế những tòa nhà chọc trời hay những chi tiết máy hoàn hảo?

Tin phổ biến