Giải Trí

MV mới bị tố đạo nhạc phim Trung Quốc, phía Văn Mai Hương: “Xin thề chưa nghe bài này bao giờ”

Hương Ly - 24/06/2022 17:04 GMT+7

Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền- cha đẻ của ca khúc “Một Ngàn Nỗi Đau” lên tiếng khi bị tố đạo nhạc.

Sau thời gian dài vắng bóng, tối 23/6, Văn Mai Hương chính thức “trình làng” MV Một Ngàn Nỗi Đau do nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền sáng tác. Tuy nhiên, bên cạnh những đón nhận tích cực của khán giả thì MV mới của Văn Mai Hương bất ngờ bị “tố” đạo nhạc.

mv-moi-van-mai-huong-bi-to-dao-nhac

Cụ thể, nhiều cư dân mạng đã chỉ ra phần melody của sản phẩm này na ná với OST Hạnh Phúc Xa Nhất nằm trong bộ phim Trung Quốc Secrets in the Lattice.

Trước nghi vấn trên, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền đã lập tức lên tiếng đính chính: "Tôi xin thề chưa nghe bài này bao giờ.

Tìm hiểu sâu hơn thì phát hiện à hóa ra phim này và bài hát này ra mắt năm 2021 nên tôi cũng xin phép đăng clip này để chứng minh tôi viết Một Ngàn Nỗi Đau từ 16/04/2019 - tức là tận 2 năm trước khi bài hát kia được ra mắt.

Nói bên đó copy tôi thì không thể, nói tôi copy bài hát đó lại càng không thể (không lẽ mình xuyên không?). Sự trùng hợp ngẫu nhiên trong âm nhạc - nhất là ballad - không thể nào tránh khỏi.

Đặc biệt cái mà các bạn đang bảo giống này giống kia nó chỉ là vòng hòa thanh và tuyến giai điệu cơ bản của ballad nên tạo cảm giác như nhau là chuyện hiển nhiên và dễ hiểu".

11656065477.jpeg

Để chứng minh lời nói của mình là thật, nhạc sĩ còn đính kèm bản demo Một Ngàn Nỗi Đau được viết từ 16/4/2019, cách 2 năm trước khi bài hát OST Hạnh Phúc Xa Nhất được ra mắt.

Được biết, MV Một ngàn nỗi đau là bản ballad do nhạc sĩ Hứa Minh Tuyền sáng tác. Ca khúc được viết từ câu chuyện có thật của Hứa Kim Tuyền khi trong quá khứ vô tình là người thứ 3 đầy chua xót.

Xuat-hien-doan-hoi-thoai-van-mai (1)

Nhạc sĩ cho biết, ca khúc từng được dành cho một nghệ sĩ khác nhưng vì nhiều lý do nên không được ra mắt theo dự định. Trong một lần anh hát vu vơ cho Văn Mai Hương nghe, cô đã rất thích và sẵn sàng chờ đợi 2 năm để được thể hiện ca khúc này.

Văn Mai Hương chia sẻ: “Là người kể lại câu chuyện bằng âm nhạc, tôi tìm được sự đồng điệu về mặt cảm xúc khi tâm sự nhiều với Tuyền và cả những người đã từng trải qua câu chuyện tương tự”.

trich-mv-mot-ngan-noi-dau-cua-va

Nói về phần hình ảnh trong MV, Văn Mai Hương cho biết: “Người thứ 3 là câu chuyện rất nhạy cảm và là một bài toán khó cho cả Hương và ekip để làm sao có thể vừa truyền tải được những câu chuyện vẫn đang diễn ra ở đời thường nhưng không phán xét, không nhận định mà cho khán giả những nghĩ suy, những cảm nhận riêng song vẫn truyền tải được cảm xúc mà ca khúc “Một ngàn nỗi đau” muốn gửi gắm. Câu chuyện trong sản phẩm này không dừng lại ở câu chuyện về tình yêu đôi lứa, chuyện giới tính mà còn cả câu chuyện về gia đình, chuyện giữa cảm xúc và lý trí.

41656046257.jpeg

Nhìn ở một góc độ tích cực, ai cũng là người đáng thương trong “Một ngàn nỗi đau” chứ không đơn thuần là chuyện đúng sai trong chuyện tình cảm. Đây vừa là sản phẩm âm nhạc mới nhất trong sự nghiệp của Hương và cũng là dự án đặc biệt Hương cùng ekip muốn gửi tặng người hâm mộ trong tháng 6 này - “Tháng tự hào Pride Month” nhằm tôn vinh sự đa dạng giới và tính dục”.

Tin phổ biến