Giải Trí

Luật sư Lê Thành Kính gửi đơn đề nghị Công an xử lý việc bị bà Phương Hằng vu khống hành hung

Hương Ly - 18/10/2021 19:22 GMT+7

Việc bà Phương Hằng livestream tố bị hành hung đã làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của luật sư Kính, Công ty Luật TNHH Lê Nguyễn và ảnh hưởng đến uy tín Công an TP.HCM.

Ngày 18/10, Công an TP HCM cho biết đã nhận đơn của luật sư Lê Thành Kính đề nghị xác minh xử lý việc bị bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1972, ngụ quận 3, TP.HCM) vu khống vào chiều ngày 17/10.

Trong đơn, ông Lê Thành Kính cho biết ngày 16/10, ông cùng các luật sư bảo vệ cho ông Võ Hoàng Yên (hay còn gọi là "thần y" Võ Hoàng Yên, SN 1975, ngụ tỉnh Bình Thuận) đến Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM làm việc theo yêu cầu của đơn vị này, thời gian từ 8h30 đến 14h30.

ba-phuong-hang-to-bi-luat-su-le-thanh-kinh-hanh-hung

Nội dung làm việc liên quan đến việc bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo "thần y" Võ Hoàng Yên có hành vi lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của bà ở TP.HCM cùng 1 số tỉnh, thành phố.

Tại buổi làm việc đều có điều tra viên và luật sư của bà Nguyễn Phương Hằng. Trong quá trình làm việc, bà Hằng có lời lẽ xúc phạm nhục mạ ông Võ Hoàng Yên. Với tư cách là luật sư đại diện cho ông Yên nên ông Kính và một số người đã yêu cầu điều tra viên tạm ngưng buổi làm việc. Đồng thời, yêu cầu bà Hằng không được chửi bới, xúc phạm trong quá trình làm việc. Điều tra viên cũng yêu cầu bà Hằng không được sử dụng những lời lẽ chửi bới, xúc phạm và phải tuân thủ quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, sau đó bà Hằng vẫn tiếp tục chỉ trích, xúc phạm đến ông Yên và các luật sư. Sau buổi làm việc, 2 bên ký vào biên bản làm việc dưới sự có mặt của 2 điều tra viên.

Đến chiều 17/10, bà Nguyễn Phương Hằng livestream tố luật sư Lê Thành Kính hành hung bà tại trụ sở Công an TP.HCM.

Vụ việc bà Hằng livestream tố bị hành hung đã làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của luật sư Kính và Công ty Luật TNHH Lê Nguyễn và ảnh hưởng đến uy tín Công an TP.HCM. Vì thế luật sư Kính đã gửi đơn đề nghị Công an TP.HCM xác minh xử lý vụ việc vì bị bà Hằng vu khống.