Giải Trí

CEO nữ xinh đẹp đến gọi vốn bị các Shark chê “còn non và xanh”, dân mạng phản ứng: Xem mà tức!

Hương Ly - 22/06/2021 10:37 GMT+7

Nữ startup bị các Shark nhận xét thẳng thừng là còn rất "non và xanh” khi không có kế hoạch kinh doanh cụ thể và nhiều lần trả lời không đúng trọng tâm vấn đề.

Trong tập 8 của Shark Tank Việt Nam được phát sóng mới đây, màn gọi vốn đến từ một nữ CEO với ngoại hình xinh đẹp, tên Nguyễn Thị Như Ngọc (Ngọc Nguyễn), đại diện thương hiệu thức uống xanh, bổ dưỡng Luminus đã thu hút sự quan tâm của khán giả.

shark_tank_viet_nam
CEO Luminus Ngọc Nguyễn.

Theo đó, mục đích đến với chương trình của nữ CEO là muốn gọi vốn cho thương hiệu đồ uống healthy của mình với 100% nguyên liệu tự nhiên, không sử dụng đường sữa, chất bảo quản, thân thiện với môi trường, hữu ích cho sức khỏe cùng với việc tận dụng nguồn nông sản trái cây nhiệt đới của Việt Nam.

Thức uống healthy mà CEO Ngọc Nguyễn đến gọi vốn.

Cuối cùng, CEO Nguyễn Thị Như Ngọc mong muốn được đầu tư 4,5 tỷ đồng cho 20% cổ phần để phát triển thương hiệu đồ uống không sử dụng đường sữa, chất bảo quản - Luminus.

Tuy nhiên, dự án này hoàn toàn không thuyết phục được các Shark bởi chỉ sản phẩm tốt thôi là chưa đủ. Shark Phạm Thanh Hưng đặt câu hỏi: “Điều gì tạo ra giá trị của sản phẩm: Bí quyết công nghệ? Công thức đặc biệt hay nguyên liệu độc quyền?... "Giá trị mà bạn tạo ra trong sản phẩm này là gì?".

CEO Ngọc Nguyễn cho rằng Luminus có công thức riêng và được cân bằng giá trị dinh dưỡng đặc biệt, tối ưu hóa công dụng.

Nói đến đây, nữ CEO liền bị Shark Hưng bắt bẻ rằng những công thức làm đồ uống này quá dễ, mọi người đều có thể tìm thấy ở trên mạng internet và những cái startup đưa ra khó mà thuyết phục.

Shark Phú tiếp lời: "Nếu nhân viên của em học được công thức và họ dùng nó để mở được quán khác thì phải làm như thế nào?".

Góp ý tuy "thô mà thật" của Shark giúp startup rút ra nhiều bài học đáng giá

Sau một hồi nữ CEO trả lời vòng vo, không đúng trọng tâm vấn đề, các Shark đã đồng loạt từ chối đầu tư dự án Luminus. Thậm chí, Shark Bình còn nhận xét thẳng thật về CEO Ngọc Nguyễn là “còn non và xanh”: “Cảm quan về mặt kinh doanh thì em rất là non và xanh. Em nên nhớ là em đang gọi vốn làm chuỗi thì vấn đề ở đây là năng lực quản lý, quản trị chứ không phải là sản phẩm, kể cả em bán nước đường có gas nhưng em quản lý tốt thì chuỗi của em có thể bán ra toàn thế giới”.

Bị hàng loạt các Shark "phũ phàng", màn thuyết trình về dự án của CEO nữ xinh đẹp ngay khi lên sóng được cư dân mạng mang ra bàn tán rôm rả:

Cộng đồng mạng nhận xét đây là màn gọi vốn "dở nhất" Shark Tank Việt Nam khi không có tính đột phá.

- "Xem mà ức chế thay các Shark luôn, Shark hỏi nếu mở rộng mô hình thì sẽ quản lý bằng cách nào chuỗi các cửa hàng đó mà cứ trả lời vòng vo";

- "Thích cách nhận xét của Shark Bình, tuy thô mà thật, giúp các startup còn non và xanh sớm ngộ ra bài học kinh doanh cho mình";

- "Không hiểu sao mùa 4 rồi mà vẫn còn những phần gọi vốn ngô nghê như thế này!"

Bố bệnh phải ngồi xe lăn, câu nói của hai người con khiến nhiều người rơi nước mắt

Tin phổ biến