Giải Trí

Nghệ sĩ cải lương Chiêu Linh qua đời vì nhồi máu cơ tim

Hạnh Quyên - 02/02/2021 16:54 GMT+7

Được người nhà đưa vào viện cấp cứu nhưng nghệ sĩ cải lương Chiêu Linh đã không qua khỏi, ông trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện ở tuổi 55 vì nhồi máu cơ tim.

Theo thông tin từ đạo diễn Thanh Hiệp - trưởng ban lý luận phê bình hội Sân khấu TP.HCM - cho biết, nghệ sĩ cải lương Chiêu Linh bị nhồi máu cơ tim, dù được người nhà đưa vào Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) cấp cứu nhưng ông đã không qua khỏi. Ông trút hơi thở cuối cùng lúc 11h48 phút ngày 2/2 ở tuổi 55.

ns chieu linh
Nghệ sĩ Chiêu Linh trong vai Đức Phật

Nghệ sĩ Chiêu Linh (tên thật là Trần Văn Su Ky), sinh ngày 7/7/1966. Ngay từ nhỏ ông đã theo học ca cổ và tham gia phong trào đờn ca tài tử. Năm 17 tuổi, ông theo các nghệ sĩ cải lương lưu diễn ở các đoàn tỉnh, NS Chiêu Linh từng gắn bó với các đoàn cải lương Long Châu, An Giang, Đất Thép, Trần Hữu Trang...

Đến năm 1996, ông về diễn ở đoàn cải lương Thanh Nga và có nhiều tác phẩm nổi tiếng gắn liền với tên tuổi như: Đưa em về quê mẹ, Hồn ma báo mộng, Theo Phật xuất gia, Đức Phật Thích Ca...

ns chieu linh 1
NS Chiêu Linh trong vở "Bông bí vàng"

Nhận lời mời từ gia đình cố nhạc sĩ - NSƯT Bắc Sơn, vai diễn gần đây của NS chiêu Linh là vai người cha trong vở Bông bí vàng.

Tổng Hợp

Hải Phòng: Phát hiện thuyền viên treo người tự vẫn trong khu cách ly

Tin phổ biến