Đời Sống

Phụ huynh học sinh trường Xuân Phương “khăn gói” vào khu cách ly ăn tết để các con đỡ tủi thân

Hương Ly - 02/02/2021 15:31 GMT+7

Nhiều phụ huynh học sinh trường Xuân Phương đã chuẩn bị bánh chưng, đồ chơi, truyện và nhiều nhu yếu phẩm khác để chuyển vào khu cách ly ăn tết cùng các con.

Vào tối ngày 30/1, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội công bố trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là một học sinh lớp 3E, đang theo học tại Trường Tiểu học Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội). Đến sáng ngày 31/1, có 57 học sinh, 12 giáo viên và 11 phụ huynh, là F1 của bệnh nhân đã được đưa vào khu cách ly.

giao vien, hoc sinh truong tieu hoc xuan phuong di cach ly

Ngay khi biết tin con mình sẽ đi cách ly tập trung 21 ngày tại Trường Tiểu học Xuân Phương, nhiều bậc phụ huynh đã chuẩn bị bánh chưng, đồ chơi, truyện và nhiều nhu yếu phẩm khác tình nguyện chuyển vào khu cách ly ăn tết để các con đỡ tủi thân.

Anh H quyết định chuyển vào khu cách ly tập trung để chăm sóc con trai. (Ảnh: Zing)

Chia sẻ với trang Zing, anh H. (phụ huynh của một học sinh trong lớp 3E) quyết định chuyển vào trong khu cách ly tập trung để chăm sóc con trai trong 21 ngày tới. Mặc dù, anh đã được Hiệu trưởng trường Tiểu học Xuân Phương giải thích rõ ở trong khu cách ly, cô giáo và nhà trường đã đảm bảo chăm sóc sức khỏe, ăn uống và sinh hoạt hàng ngày cho các cháu một cách tốt nhất. Tuy vậy, anh H. vẫn không thay đổi suy nghĩ, quyết chuyển vào cách ly cùng con.

Phụ huynh mang theo nhiều đồ đạc, nhu yếu phẩm gửi vào cho con trong khu cách ly. (Ảnh: Lao Động)

“Tôi không lo điều kiện ăn ở của con có vấn đề, mà chủ yếu muốn vào để động viên con, ăn Tết cùng con cho cháu đỡ tủi thân”, anh H. chia sẻ với Zing.

Được biết, ngay trong buổi chiều ngày 31/1, khoảng 1.500 học sinh, giáo viên, phụ huynh trường Tiểu học Xuân Phương  đã được Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Đến tối cùng ngày, đại diện CDC Hà Nội cho biết, tất cả học sinh lớp 3E Trường Tiểu học Xuân Phương có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

giao vien, hoc sinh truong tieu hoc xuan phuong co ket qua am tinh lan 1

Chồng bị Covid-19 đến chăm vợ, bệnh viện phụ sản Hải Phòng bị phong tỏa

Tin phổ biến