Đời Sống

Hải Phòng: Phát hiện thuyền viên treo người tự vẫn trong khu cách ly

Quỳnh Anh - 02/02/2021 15:59 GMT+7

Ngày 2/2, tại khu vực cách tập trung Bệnh viện Việt - Tiệp cơ sở 2 (xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng) đã xảy ra vụ việc một người cách ly tập trung tử vong.

Theo các cơ quan chức năng, khoảng 7h sáng ngày 2/2, y tá trực buồng đi kiểm tra hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 tại các buồng cách ly đã phát hiện một người cách ly tập trung trong tư thế treo người trong phòng. Ngay sau đó, các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa, song nạn nhân đã tử vong trước khi được phát hiện.

Nạn nhân được xác định danh tính là anh D.T.T (SN 1969, HKTT tại thôn Đại Đồng, xã Thịnh Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An). Được biết, anh T. là thuyền viên tàu Mekong thuộc Công ty TNHH Thương mại và Vận tải biển Gia Long (trụ sở  tại TP.Hồ Chí Minh), tàu Mekong mới cập cảng Hải Phòng.

Covid-13
BV Việt - Tiệp CS2 tại Hải Phòng, nơi xảy ra vụ việc

Chiều ngày 1/2, anh T. khai báo y tế bị mệt. Do tàu Mekong vừa từ nước ngoài cập cảng Hải Phòng, nên anh được đưa vào Bệnh viện Việt  - Tiệp cơ sở 2 để khám chữa bệnh đồng thời thực hiện cách ly tập trung theo quy định. Mới thực hiện cách ly được thời gian ngắn thì xảy ra vụ việc.

Một nguồn tin cho biết, khi được đưa đi khám chữa bệnh, cách ly, anh T. có biểu hiện trầm cảm.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng của Hải Phòng đã thông báo vụ việc cho doanh nghiệp nơi anh T. làm việc và cho người nhà nạn nhân.

Đây là một trong số ít những vụ việc đau lòng xảy ra tại các cơ sở cách ly tập trung ở Việt Nam. Trước đó, hồi tháng 8/2020, tại khu cách ly thuộc tỉnh Bình Dương cũng ghi nhận 1 trường hợp nhảy lầu tự tử nghi do trầm cảm.

Đến tháng 12/2020, một tài xế cũng treo cổ tự tử trong một khách sạn khi đang cách ly tại thành phố Đà Nẵng. Người này là lái xe chở 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị Công an TP. Đà Nẵng phát hiện.