Giải Trí

Doanh thu Bố Già của Trấn Thành cán mốc 100 tỷ sau 4 ngày chiếu, "đè bẹp" Gái Già Lắm Chiêu dù ra mắt cùng thời điểm

Quỳnh Anh - 10/03/2021 11:30 GMT+7

Sau chưa đầy 4 ngày "sneakshow" (chiếu trước), phim điện ảnh "Bố Già" của Trấn Thành đã trở thành bộ phim Việt cán mốc doanh thu 100 tỷ nhanh nhất thời đại, gấp hơn 5 lần doanh thu bộ phim ra mắt cùng thời điểm là "Gái Già Lắm Chiêu V".

Cùng có quãng thời gian lận đận do liên tục phải rời lịch chiếu, đến dịp 8/3 vừa qua, 2 bộ phim Việt công phu là Bố Già và Gái Già Lắm Chiêu V cũng đã được ra mắt khán giả. 

Mặc dù 2 bộ phim làm về những đề tài khác nhau cùng những thông điệp không trùng lặp, song vì là 2 bộ phim Việt hiếm hoi ra rạp trong thời điểm này nên không tránh khỏi bị đem lên bàn cân so sánh. 

bo gia va gai gia 2

Bố Già là bản điện ảnh của webdrama cùng tên về đề tài tình cảm gia đình từng vô cùng được quan tâm trong năm 2020 vừa qua. Bộ phim của Trấn Thành bắt đầu chiếu trước từ ngày 5/3 và nhanh chóng thu về hơn 10 tỷ đồng ngay trong 6 tiếng công chiếu đầu tiên, trở thành "Phim Việt có doanh thu sneakshow cao nhất mọi thời đại". 

bo-gia-2

Tối 9/3, sau chưa đầy 4 ngày công chiếu, Bố Già đã cán mốc 100 tỷ đồng doanh thu khi còn đang trong thời gian chiếu sneakshow, trở thành phim Việt cán mốc doanh thu 100 tỷ nhanh nhất mọi thời đại, chứng minh được vị thế và sức hút của một bộ phim được xây dựng từ một kịch bản chỉn chu cùng những diễn viên có tâm, có tầm. 

Mặc dù vẫn có nhiều tranh cãi xung quanh việc ekip phim khá "mạnh tay" trong việc quảng bá trên các phương tiện truyền thông để tăng độ đề tài, song không thể phủ nhận chất lượng của bộ phim đề tài tình cảm gia đình và rất "đời" này.

bo gia 1

Ngược lại với Bố Già, Gái Già Lắm Chiêu V lại xoáy vào những mâu thuẫn tình - tiền của 3 chị em danh gia vọng tộc Lý Gia, hé lộ những bí mật được chôn giấu của một đại gia tộc cùng những thủ đoạn không thể ngờ tới của các nhân vật chính để đối phó với chính những người chị em của mình. 

gai gia

Gái Già Lắm Chiêu vốn đã là một thương hiệu phim ăn khách tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Các phần trước của bộ phim cũng đạt doanh thu "khủng" khiến khán giả vô cùng kỳ vọng vào phần phim này. Nhưng dường như đối đầu với một đối thủ quá mạnh như Bố Già và do cách xây dựng phim không còn mới mẻ nên Gái Già Lắm Chiêu V trở nên yếu thế hơn hẳn trong cuộc đua phòng vé. 

Cụ thể, bắt đầu chiếu sneakshow từ ngày 4/3, song tới nay, theo số liệu từ Box Office, bộ phim này mới chỉ đạt doanh thu gần 20 tỷ đồng, chỉ bằng gần 1/5 so với phim Bố Già. 

gai gia 2

Tuy vậy, doanh thu của Gái Già Lắm Chiêu V vẫn khá khả quan và có khả năng sẽ còn tăng trưởng đều trong thời gian tới.