Giải Trí

Đổi tên miền để lách luật, phimmoizz bị Mỹ cáo buộc đăng tải trái phép hàng nghìn bộ phim lậu

Hương Ly - 25/02/2021 15:09 GMT+7

Theo báo cáo của Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ cho biết, phimmoi và phimmoizz đã đăng tải trái phép hàng nghìn bộ phim và chương trình truyền hình của Mỹ.

Trong những năm gần đây, khi vấn đề bản quyền phim ảnh được đề cao và siết chặt hơn, một số trang phim trực tuyến như motphim, phimmoi,... đã bị chặn truy cập. Tuy nhiên, lấy lý do “không phải mất tiền để xem phim”, trang web phimmoi đã tìm mọi cách “lách luật” như thay đổi tên miền (thêm ký tự) là phimmoizz để tiếp tục hoạt động.

phimmoizz bi cao buoc dang tai trai phep phim lau
Phimmoizz.net hiện đang xếp hạng 36 tại Việt Nam với 24,5 triệu lượt truy cập được ghi nhận trong tháng 1/2021

Cho đến mới đây, Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) đã công bố báo cáo "Các thị trường mua bán các sản phẩm giả mạo sở hữu trí tuệ và vi phạm bản quyền trong năm 2020", trong đó có 3 website và 2 chợ phổ biến tại Việt Nam bị “réo tên”.

my cao buoc phimmoizz dang tai trai phep hang nghin bo phim cua my
Tài liệu do Văn phòng Đại diện thương mại Mỹ công bố chỉ đích danh Phimmoi, Phimmoizz đăng tải trái phép hàng nghìn bộ phim và show truyền hình. (Ảnh: Morning Consult)

Cụ thể, 2/3 website được đề cập đến chính là phimmoi (từng đặt máy chủ tại Việt Nam) và phimmoizz (tên miền hiện tại vẫn còn đang hoạt động). Nội dung của bài báo cáo cho hay: "Phimmoi là website xem phim tiếng Việt, cung cấp trái phép hàng ngàn bộ phim điện ảnh và truyền hình của Mỹ. Tên miền phimmoi.net đã bị chặn bởi Việt Nam, tuy nhiên người dùng được chuyển hướng sang phimmoizz.net. Địa chỉ web mới cho tới giờ vẫn là một trong những trang web nổi tiếng nhất tại Việt Nam."

Theo ghi nhận của Similarweb, trang phimmoizz.net hiện vẫn đang hoạt động và xếp hạng 36 tại Việt Nam với 24,5 triệu lượt truy cập được ghi nhận trong tháng 1/2021.

Chợ Đồng Xuân bị cáo buộc bán hàng giả ở quy mô lớn.

Ngoài hai website của kênh phim lậu lớn nhất Việt Nam hiện nay, tình trạng hàng giả được bán trên các nền tảng thương mại điện tử của Shopee ở Đông Nam Á, trong đó có trang web tên miền ở Việt Nam cũng được nhắc đến. 2 cái tên khác bị cáo buộc bán hàng giả quy mô lớn tại Việt Nam là chợ Bến Thành và chợ Đồng Xuân.

Đạo diễn phim Trạng Tí lại gây tranh cãi khi chê nguyên tác "toàn trò khôn lỏi"

Tin phổ biến