Giải Trí

Trấn Thành tuyên bố "đời nghệ sĩ khó nuốt", phát ngôn của NSƯT Thành Lộc, Mỹ Tâm bỗng hot trở lại

Hà My - 24/03/2023 09:32 GMT+7

Sau khi Trấn Thành gây tranh cãi với phát ngôn "đời nghệ sĩ khó nuốt", câu nói của nghệ sĩ Thành Lộc, ca sĩ Mỹ Tâm, Tóc Tiên bỗng được cư dân mạng "khui" lại.

Cách đây vài ngày, Trấn Thành gây chú ý vì khóc nức nở tại buổi công bố dự án phim điện ảnh mới của Đàm Vĩnh Hưng. Tại đây, nam MC khẳng định đời nghệ sĩ nó "khó nuốt" hơn nhiều người nghĩ, tất cả những người bước chân vào giới giải trí đều phải trải qua những thăng trầm, sóng gió. "Nếu mà ai thích tiền, thích hào quang thì cứ lên đây để "nếm" 4 chữ "Hào quang rực rỡ" đi rồi biết nó là cái gì!" - Trấn Thành chia sẻ.

Trấn Thành tuyên bố đời nghệ sĩ khó nuốt, phát ngôn của NSƯT Thành Lộc, Mỹ Tâm bỗng hot trở lại
Trấn Thành.

Phát ngôn của Trấn Thành gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều khán giả thông cảm cho rằng những phát ngôn của Trấn Thành đều xuất phát từ sự xúc động, nhìn nhận lại chặng đường một nghệ sĩ sau nhiều năm lăn lộn trong nghề.

Tuy nhiên, số khác lại cho rằng, là một nghệ sĩ Trấn Thành nên chấp nhận sự hào quang và vất vả bởi không phải ai cũng có thể trở thành nghệ sĩ. Sau khi câu nói của ông xã Hari Won được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều khán giả đã "khui" lại những phát ngôn của các nghệ sĩ Việt khác nói về quan điểm, suy nghĩ làm nghề sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật.

Ấn tượng nhất là quan điểm của NSƯT Thành Lộc. Cụ thể, theo nghệ sĩ Thành Lộc chia sẻ trong một talkshow: "Nghệ sĩ hy sinh vì nghệ thuật là bắt buộc, kể lể rất mắc cười".

Trấn Thành tuyên bố đời nghệ sĩ khó nuốt, phát ngôn của NSƯT Thành Lộc, Mỹ Tâm bỗng hot trở lại
Nghệ sĩ Thành Lộc.

Ông cho rằng, không việc gì phải kể cho khán giả mình hy sinh quá lớn như vậy. Vì đã là một người diễn viên chuyên nghiệp thì phải biết hi sinh tất cả những chuyện đó. 

Anh lấy ví dụ, bản thân từng thấy một nữ diễn viên chia sẻ rằng, cô phải đội một đầu tóc giả trong suốt bốn mươi mấy tiếng đồng hồ. Theo nghệ sĩ Thành Lộc, đó không gọi là hy sinh. "Nhiều người cứ nói cái đó là sự hy sinh lớn lao. Đóng phim mà ăn một cái tát cũng gọi là một sự hy sinh? Tôi nói mọi người nên bớt đi. đừng có nói quá về công việc của mình bởi vì đã chấp nhận nó là cái nghề thì bắt buộc phải chuyên nghiệp, hay nói cách khác, diễn viên được trả tiền để làm những việc đó cơ mà", nghệ sĩ Thành Lộc nói.

Đối với nghệ sĩ Thành Lộc, một nghệ sĩ thì việc hi sinh là việc bắt buộc và thật nực cười khi nhiều diễn viên thích kể khổ với khán giả.

Mỹ Tâm - ca sĩ hạng A trong showbiz cũng cho rằng, đã là nghệ sĩ thì phải chấp nhận và không có chuyện "giá như". Theo "Họa mi tóc nâu", là một người nổi tiếng, người đó phải ý thức được điều đó và phải chấp nhận những phán xét của người khác.

Trấn Thành tuyên bố đời nghệ sĩ khó nuốt, phát ngôn của NSƯT Thành Lộc, Mỹ Tâm bỗng hot trở lại
Ca sĩ Mỹ Tâm.

"Vì mình là người của công chúng mà, mình phải tự biết cách làm sao cho phù hợp thôi. Mình không thể nói 'giá như'", Mỹ Tâm cho biết.

Phát ngôn của Tóc Tiên cũng được cư dân mạng "khui" lại. Theo Tóc Tiên, nghệ sĩ không có quyền yêu cầu khán giả hay cộng sự của mình rằng 'tôi đang đau lắm, đừng ép tôi cười trên sân khấu'. Theo Tóc Tiên, thực tế nghệ sĩ cũng là con người và cũng có hỷ nộ ái ố, đôi khi thất tình nhưng vẫn phải lên sân khấu hát ca khúc vui nhộn. Tuy nhiên, là nghệ sĩ thì không có quyền đó.

Trấn Thành tuyên bố đời nghệ sĩ khó nuốt, phát ngôn của NSƯT Thành Lộc, Mỹ Tâm bỗng hot trở lại
Tóc Tiên.

"Quyền và nhiệm vụ duy nhất của người nghệ sĩ khi bước lên sân khấu là cống hiến hết mình và tỏa sáng rực rỡ trên sân khấu", Tóc Tiên nói. 

Bất ngờ nhất là tuyên bố của MC Trác Thúy Miêu: "Thù lao ngôi sao bằng người ta đi làm cả năm, đừng khóc lóc như nạn nhân".

Trấn Thành tuyên bố đời nghệ sĩ khó nuốt, phát ngôn của NSƯT Thành Lộc, Mỹ Tâm bỗng hot trở lại
MC Trác Thúy Miêu.