Giải Trí

Miss Universe Vietnam lên tiếng về quá trình đàm phán với Unicorp đưa Thảo Nhi Lê đi thi bất thành

Hà My - 30/03/2023 16:38 GMT+7

Sau khi phía Unicorp lên tiếng cho biết đơn vị này chưa gặp gỡ hay thương thảo với Miss Universe Vietnam về việc đưa Thảo Nhi Lê đi thi Miss Universe 2023, phía Miss Universe Vietnam đã lên tiếng phản hồi.

Thông tin Thảo Nhi Lê không được đại diện Việt Nam tham dự Miss Universe 2023 trở thành chủ đề nóng được dư luận quan tâm nhất hiện nay. Sau khi Thảo Nhi Lê lên tiếng chia sẻ cảm xúc không được tham dự đấu trường nhan sắc lớn nhất nhì hành tinh, phía công ty chủ quản của cô là Unicorp (đơn vị cũ nắm bản quyền Miss Universe Vietnam) đã lên tiếng.

Trả lời trên Zing, ông Trần Việt Bảo Hoàng - CEO Unicorp cho biết, đơn vị chưa có cuộc gặp gỡ nào hay thương thảo với phía Miss Universe Vietnam để bàn về việc đưa Thảo Nhi Lê đi thi quốc tế. Phía Unicorp khẳng định chưa có buổi gặp gỡ trực tiếp nào để thảo luận, bàn về việc hợp tác với phía Miss Universe Vietnam thì đã nhận được thông báo của đơn vị trên truyền thông.

Miss Universe Vietnam lên tiếng về quá trình đàm phán với Unicorp đưa Thảo Nhi Lê đi thi bất thành
Thảo Nhi Lê và CEO Bảo Hoàng.

Ông Trần Việt Bảo Hoàng cho biết, kể từ khi nhận được thư mời hợp tác từ Miss Universe Vietnam, hai bên chỉ làm việc qua lại thông qua email, chưa có cuộc gặp gỡ, thương thảo trực tiếp nào

Trước phản hồi của phía Unicorp, đơn vị Miss Universe Vietnam đã lên tiếng trên Fanpage chính thức vào chiều ngày 30/3.

Trong bài viết, đơn vị này cho biết, trong quá trình đàm phán giữa Miss Universe Vietnam và Unicorp-Unimedia, có rất nhiều thông tin đã được trao đổi. Phía Miss Universe Vietnam khẳng định, đơn vị đã thể hiện sự tôn trọng trong suốt quá trình đàm phán.

"Chúng tôi đã chủ động liên hệ và trao đổi thông tin rõ ràng, giúp hai bên hiểu rõ mong muốn của nhau và đưa ra những điều khoản hợp lý. Thêm vào đó, chúng tôi đã trình bày những điều khoản bắt buộc từ phía MUO (Miss Universe Organization) ngay từ email đầu tiên và nhất quán quan điểm đến email cuối cùng", phía Miss Universe Vietnam khẳng định.

Miss Universe Vietnam lên tiếng về quá trình đàm phán với Unicorp đưa Thảo Nhi Lê đi thi bất thành
Miss Universe Vietnam lên tiếng về quá trình đàm phán với Unicorp đưa Thảo Nhi Lê đi thi bất thành.

Nói về việc đề nghị ký hợp đồng độc quyền với Á hậu Thảo Nhi Lê, phía Miss Universe Vietnam nhận được câu trả lời từ Unicorp như sau: “Các đơn vị thứ 3 như tổ chức Miss Universe Vietnam sẽ không ký kết độc quyền cùng Á hậu HHHV VN Thảo Nhi, việc ký kết này chỉ được thực hiện thông qua Unicorp-Unimedia”.

Về việc hợp đồng sau đó sẽ được chuyển đổi cho Miss Universe nếu thí sinh đạt giải cao, Miss Universe Vietnam cho biết nhận được yêu cầu từ Unicorp như sau: "Lồng ghép điều khoản này vào hợp đồng" ký kết giữa Unicorp- Unimedia và Miss Universe Vietnam.

Nói về vấn đề Thảo Nhi Lê, Miss Universe Vietnam cho biết, đơn vị  luôn tôn trọng quyền quản lý của Unicorp- UniMedia và chỉ tiếp nhận, làm việc với đơn vị quản lý hiện tại của cô để tránh các hiểu lầm không đáng có.

Giải thích về lý do vì sao không có buổi gặp mặt làm việc trực tiếp giữa 2 đơn vị, phía Miss Universe Vietnam xác nhận đã nhận được email về đề xuất gặp mặt để trao đổi. Tuy nhiên, trong email, phía Unicorp- Unimedia vẫn nêu rõ quan điểm rằng đơn vị sẽ thay Á hậu Thảo Nhi ký kết với Miss Universe Vietnam cho sự hợp tác này, tức Á hậu Thảo Nhi sẽ không ký kết trực tiếp với Miss Universe Vietnam để đến với Miss Universe 2023.

Miss Universe Vietnam cho rằng, điều này sẽ làm khó cho đơn vị rất nhiều khi làm việc với MUO. Vì MUO đã nêu rõ quan điểm về việc hợp đồng độc quyền với thí sinh và đơn vị đưa đi thi.

Miss Universe Vietnam lên tiếng về quá trình đàm phán với Unicorp đưa Thảo Nhi Lê đi thi bất thành
Thảo Nhi Lê cho biết cô buồn và thất vọng khi không được đại diện Việt Nam tham gia Miss Universe 2023.

"Sẽ càng khó khăn cho chúng tôi hơn nữa sau khi chúng tôi đã đàm phán với MUO để đưa Á hậu Thảo Nhi đến MU2023 thay vì tổ chức cuộc thi như đã cam kết. Việc 2 bên ngồi lại với nhau chỉ để đàm phán những nội dung chi tiết, còn quan điểm chính lớn nhất là việc thuận tình trong việc Á hậu Thảo Nhi trực tiếp kí độc quyền với Miss Universe Vietnam đã không được đồng ý", Miss Universe Vietnam giải thích.

Sau gần một tháng trao đổi qua email, nhận thấy quan điểm khác biệt quá lớn giữa 2 bên nên Miss Universe Vietnam đã chủ động email thông báo cho Unicorp- Unimedia về việc kết thúc đàm phán vào đêm 28/3 và sau đó mới thông cáo ra mạng xã hội vào ngày 29/3.

Phía Miss Universe Vietnam khẳng định không hề có việc chỉ được biết thông tin trên mạng xã hội như phía Unicorp- Unimedia đã đưa tin trên truyền thông.

Tin phổ biến