Giải Trí

Thực hư hình ảnh MC Đại Nghĩa bỏ nghề, xuống tóc đi tu

DIỆU HUYỀN - 28/10/2022 14:39 GMT+7

Hình ảnh nam MC Đại Nghĩa xuống tóc, xuất gia tại một ngôi chùa trên địa bàn TP Huế đang khiến khán giả hoang mang.

Sáng ngày 28/10, trên mạng xã hội Việt Nam lan truyền hàng loạt hình ảnh về nam MC Đại Nghĩa cạo đầu, xuất gia gieo duyên. Qua xác minh, đây không phải một dự án nghệ thuật nào của nam nghệ sĩ. MC Đại Nghĩa thực sự là đã thực hiện nghi lễ thế phát (xuống tóc) tại chùa Huyền Không, Huế và chính thức theo con đường tu hành.

Thuc-hu-nam-MC-Dai-Nghia-xuong-toc-di-tu
Thuc-hu-nam-MC-Dai-Nghia-xuong-toc-di-tu-1
Hình ảnh MC Đại Nghĩa trong trang phục tu sĩ hành lễ

Được biết, MC Đại Nghĩa đã tham gia khóa tu Xuất gia gieo duyên lần thứ 14 do chùa Huyền Không tổ chức. Ngoài anh, 83 khóa sinh khác đang theo khóa tu cũng xuất gia tu tập theo Phật pháp.

Tại đây, nam MC phát nguyện xuất gia gieo duyên trong vòng 10 ngày. Anh sẽ được các sư thầy hướng dẫn học pháp, hành thiền, tụng kinh, pháp đàm, trà đàm chia sẻ, trì bình khất thực,...Nói cách khác, trong vòng 10 ngày tới, MC Đại Nghĩa sẽ sống như 1 tu sĩ thực sự.

Theo tiết lộ, nam MC sẽ tạm dừng toàn bộ công việc, không sử dụng điện thoại, hoàn toàn sống khép mình trong môi trường thiền môn.

Chia sẻ về lần phát nguyện xuất gia gieo duyên này, MC Đại Nghĩa không ngần ngại bày tỏ niểm vui rằng anh đang được sống ở nơi mà mình thuộc về và làm được việc mà bản thân lẽ ra phải làm từ rất lâu rồi.

Thuc-hu-nam-MC-Dai-Nghia-xuong-toc-di-tu-2
Thuc-hu-nam-MC-Dai-Nghia-xuong-toc-di-tu-3
Thuc-hu-nam-MC-Dai-Nghia-xuong-toc-di-tu-4
Thuc-hu-nam-MC-Dai-Nghia-xuong-toc-di-tu-5
Nam nghệ sĩ được cạo đầu và tham gia các hoạt động tại chùa

Từ lâu, MC Đại Nghĩa đã được biết đến là một Phật tử chân chính. Anh đã thực hiện ăn chay trường khoảng 11 năm. Nam nghệ sĩ cho biết kể từ khi thực hiện thói quen này, bản thân không còn nóng tính và có thể kiềm chế cảm xúc tốt hơn trước đây.

Đại Nghĩa nói: "Ăn chay mà đúng cách sẽ giúp con người có sức khỏe rất tốt, tinh thần cũng thoải mái, nhẹ nhàng, sảng khoái. Tôi ăn chay nhiều năm rồi nhưng lúc nào cũng hừng hực, chưa bao giờ rệu rã, suy sụp hay yếu đuối".

Bên cạnh đó, Đại Nghĩa là nghệ sĩ khá chăm chỉ trong việc đi làm từ thiện. Anh không quản ngại khó khăn đến những vùng sâu vùng xa, hỗ trợ bà con.

Thuc-hu-nam-MC-Dai-Nghia-xuong-toc-di-tu-6
MC Đại Nghĩa vừa thực hiện chuyến từ thiện ngắn ngày tại miền Trung

Hồi tháng 7 năm ngoái, trên sóng chương trình "Hẹn hò cùng Cát Tường", Đại Nghĩa đã khiến công chúng vô cùng "sốc" khi tiết lộ mong ước được trở thành tu sĩ.

"Từ nhỏ tôi đã muốn đi tu. Khoảng năm lớp 12, chuẩn bị thi đại học, tôi đấu tranh nội tâm giữa hai con đường. Một là mình trở thành tu sĩ. Hai là mình trở thành nghệ sĩ. Nhưng tôi là con một trong nhà nên thời điểm đó, gia đình tôi có ý ngăn cản.

Lúc đó, tôi ước ao có người anh hoặc người em thay thế trách nhiệm gia đình. Từ nhỏ, tôi đã nói với ba mẹ là muốn đi tu. Nhưng tôi cũng nghĩ ba mẹ sau này già yếu ai nuôi. Đó là sự giằng xé rất lớn", nam MC chia sẻ trên truyền hình.

Thuc-hu-nam-MC-Dai-Nghia-xuong-toc-di-tu-7
Thuc-hu-nam-MC-Dai-Nghia-xuong-toc-di-tu-7
Anh từng khiến khán giả bất ngờ khi bày tỏ mong ước được đi tu từ nhỏ

Ở tuổi 43, Đại Nghĩa đã trở thành gương mặt quen thuộc đối với khán giả. Ngoài lối dẫn chương trình dí dỏm, khéo léo, Đại Nghĩa luôn được mọi người yêu mến bởi nhân cách chính trực và nội tâm lương thiện.

Tin phổ biến